Quả bí đỏ cao 0,6 mét, nặng 67 kg ở Trung Quốc

Tổng hợpThứ Hai, 20/09/2010 04:17:00 +07:00

(VTC News) - Những người già trong làng nói rằng họ sống đã ngót nghét 70, 80 tuổi đời nhưng đây là lần đầu tiên được nhìn thấy một quả bí đỏ to như thế.

(VTC News) - Ngày 20/9 tờ Chinanews đưa tin một nông dân tại thôn Lưu Gia Trang thuộc thành phố Văn Đăng tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã thu hoạch được một quả bí đỏ khổng lồ với đường kính 0,64 mét, cao 0,6 mét, chu vi 2 mét và nặng 67 kg.

Đó là sản phẩm của lão nông Trâu Tích Tuyền sau những tháng ngày lao động chăm chỉ trên đồng ruộng. Sau khi thu hoạch và đem trái bí về nhà, rất nhiều người hiếu kỳ nghe tin đã tới tận nhà ông Tuyền để tận mắt xem quả bí đỏ “hàng khủng”.

Quả bí đỏ cao 0,6 mét, nặng 67 kg. 

Những người già trong làng nói rằng họ sống đã ngót nghét 70, 80 tuổi đời nhưng đây là lần đầu tiên tận mắt được nhìn thấy một quả bí đỏ to như thế.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn là hạt giống cũng như môi trường, chăm sóc cây bí đỏ này không có gì đặc biệt, ngoại trừ trái bí ngoại cỡ.

Ông Tuyền kể rằng năm ngoái vợ ông đi Yên Đài du lịch, khi qua một cánh đồng bí đỏ, vợ ông trông thấy có một quả quả bí đỏ khá lớn bị hỏng, bà bèn lấy que chọc lấy mấy hạt đem về.

Năm nay ông Tuyền đem gieo mấy hạt bí đó và chăm sóc chúng bình thường như những cây khác trên ruộng, không ngờ tạo hóa lại ban cho ông bà món quà tuyệt vời như thế.

Những hạt bí mà bà vợ ông Tuyền mang về khi gieo trồng đều cho trái rất to, những “bí anh bí em” của trái bí 67 kg này cũng có trọng lượng từ 20 đến 25 kg.

Hồng Vũ(Theo Chinanews)

 

Bình luận
vtcnews.vn