QPR-MU: Vắng Rooney, chờ Van Persie

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Wayne Rooney dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu với QPR, đồng nghĩa với việc trọng trách ghi bàn lại được đặt cả lên vai Van Persie.

(VTC News)- Wayne Rooney dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu với QPR, đồng nghĩa với việc trọng trách ghi bàn của MU lại được đặt cả lên vai Robin van Persie.


Cách đây không lâu, tiền đạo người Hà Lan đã tuyên bố anh rằng không cần nghỉ ngơi và muốn có mặt trong tất cả các trận đấu của Quỷ đỏ. Quyết tâm ấy của Van Persie phần nào cho thấy MU không hề có dấu hiệu chủ quan cho dù họ đang bỏ xa Manchester City tới 12 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.
Chiến thắng sẽ giúp Mu tiến gần hơn tới ngôi vô địch 
Có vẻ như bài học từ việc bị "gã hàng xóm" Man City lội ngược dòng với khoảng cách 8 điểm ở mùa giải năm ngoái đã khiến Alex Ferguson và các học trò của ông nghiệm ra được nhiều điều. Bằng chứng là việc "ông già gân" đã tuyên bố sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới Loftus Road, cho dù đối thủ của MU chỉ là một QPR đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng.
Sự vắng mặt của Wayne Rooney có thể coi là một tổn thất rất lớn với Quỷ đỏ. Chân sút người Anh không những đóng một vai trò tối quan trọng trong lối chơi của MU mà còn liên tục nổ súng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với "họng pháo" mang tên Van Persie, người hâm mộ đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể yên tâm nghĩ tới một chiến thắng, đó là chưa kể tới những tiền đạo đang khát khao thể hiện mình như Welbeck hay Chicharito.
Một cái tên nữa cũng rất đáng chú ý bên phía MU, đó là Luis Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng trước Reading tại FA cup. Sự trở trở lại rất đúng lúc của Nani sẽ giúp Alex Ferguson có thêm nhiều sự lựa chọn cho các phương án tấn công của MU trong bối cảnh cả Ashley Young lẫn Valencia đều không có được phong độ thực sự ổn định.
Van Persie sẽ tỏa sáng giúp MU giành trọn 3 điểm? 
Quá khứ chỉ ra rằng, MU đã từng không ít lần xảy chân bất ngờ trước những đội bóng đứng ở cuối bảng xếp hạng. Những trận thua trước Blackburn Rovers hay Wolverhampton ở những mùa giải trước là điều không được phép lặp lại với Quỷ đỏ lúc này, nếu như họ muốn thảnh thơi bước vào trận đại chiến ở lượt về UEFA Champions League với Real Madrid sau đây hai tuần.
Quan trọng hơn, 3 điểm trước QPR sẽ giúp MU tiến thêm một bước rất dài tới ngôi vương nước Anh khi cũng ở vòng đấu thứ 27 này, Man City sẽ phải tiếp đón Chelsea trong một trận cầu được dự đoán là vô cùng khó khăn. Nếu Quỷ đỏ giành chiến thắng và Man xanh sảy chân trước đội bóng đến từ London thì chức vô địch coi như đã nằm trong túi của Sir Alex và các học trò.
Đó là câu chuyện của MU, còn với riêng cá nhân Robin van Persie, cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới ngoại hạng Anh năm nay vẫn chưa kết thúc. Và chắc chắn siêu tiền đạo người Hà Lan biết anh cần phải làm những gì.
Dự đoán : MU thắng 3-1


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn