PV Power mất liên lạc với Phó tổng giám đốc: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Sáu, 09/12/2016 07:32:00 +07:00

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết, ông Lê Chung Dũng không còn là Phó tổng giám đốc và khẳng định chưa rõ ông Dũng đang ở đâu.

Chiều 8/12, xuất hiện nguồn tin cho hay ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài nhiều tuần nay vẫn chưa về.

AZ

Một dự án điện của PV Power . Ảnh PV Power

Trao đổi với PV VTC News tối 8/12, một lãnh đạo PV Power cho biết có việc ông Lê Chung Dũng nhiều tuần nay không đến cơ quan, không xin phép ban lãnh đạo công ty, song khẳng định PV Power không rõ ông Lê Chung Dũng đang ở nước ngoài hay Việt Nam.

“Chúng tôi không biết ông Lê Chung Dũng cụ thể đang ở đâu”, ông này nói.

Cũng theo vị này, ông Lê Chung Dũng không còn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam. Hiện trên trang web của đơn vị này cũng chỉ có 4 Phó Tổng Giám đốc là ông Hoàng Văn Nghiệp, ông Phạm Xuân Trường, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích và ông Nguyễn Duy Giang.

Nói về hướng xử lý tiếp theo, vị này cho hay, trước mắt sẽ xử lý trường hợp của ông Lê Chung Dũng theo quy định của Bộ Luật Lao động.

Trả lời câu hỏi có phải ông Lê Chung Dũng không đi làm do liên quan đến sai phạm tại dự án nhiệt điện Thái Bình? Vị lãnh đạo PV Power nói cái đó ông không biết nên không thể thông tin.

AZ2

Danh sách ban lãnh đạo PV Power không có tên ông Lê Chung Dũng. Ảnh chụp màn hình ngày 8/12.

Cũng trong chiều 8/12, PV Power đã có thông cáo về sự việc. Cụ thể, PV Power cho biết ông Lê Chung Dũng, nguyên là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC), được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từ 1/2011.

Ông Dũng có đơn gửi Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam xin được nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép. Thời gian nghỉ từ ngày 10/10.

PV Power cho biết, căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, Tổng công ty đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10 và đề nghị ông Dũng có mặt ở cơ quan sau khi hết thời hạn nghỉ phép.

“Hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn xin đi học khóa dự bị MBA của trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 6 tháng,” văn bản của PV Power cho biết.

Tuy nhiên, PV Power không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại Tổng Công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan nhưng ông Lê Chung Dũng vẫn chưa tới cơ quan làm việc trở lại.

Do các lí do trên, ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Hiện tại, PV Power cho biết đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của nội quy lao động đối với ông Lê Chung Dũng.

Cùng ngày, Bộ Công thương cho biết đã nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc ông Lê Chung Dũng vắng mặt tại cơ quan kể từ 21/10 đến nay.

Theo Bộ Công thương, ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công thương đã có văn bản yêu cầu PVN chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo bộ này, hiện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

PV Power được thành lập từ năm 2007, do PVN đầu tư 100%, vốn điều lệ hiện tại là hơn 13.000 tỷ đồng. PV Power đang thực hiện một số dự án lớn như: Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2. Được biết, trong năm 2016 do giá dầu giảm sâu nên hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power trong 6 tháng gặp nhiều khó khăn.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn