Puyol từ giã ĐT Tây Ban Nha trong vinh quang

Tổng hợpThứ Năm, 15/07/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Khi vinh quang đã đủ đầy, Carles Puyol đã quyết định chia tay ĐTQG để tập trung cho Barca và trao cơ hội cho các đàn em.

(VTC News) - Trung vệ đội trưởng của Barca đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế đầy vinh quang của anh ở tuổi 32, sau khi đã giành được danh hiệu mơ ước của hàng triệu cầu thủ trên thế giới, chức vô địch World Cup.


Nghĩa vụ quốc gia đã kết thúc đối với Carles Puyol. Anh đã giúp TBN làm nên lịch sử với danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử. Và lúc này, trung vệ 32 tuổi đã quyết định ra đi để lại cơ hội thể hiện cho lớp trẻ.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Puyol đã khép lại.

Thông tin được tờ nhật báo thể thao Marca xác nhận. Đội trưởng của Barca có ý định này từ tháng 11 năm ngoái khi anh tuyên bố World Cup 2010 là giải đấu lớn cuối cùng cấp độ đội tuyển mà anh tham gia. Sau khi giành được chức vô địch ở Nam Phi, Carles Puyol thừa nhận: "Gánh nặng tuổi tác khiến tôi không thể thi đấu nhiều hơn, vì tôi đã 32 tuổi. 2 năm tới, tôi sẽ ở tuổi 34, độ tuổi mà hợp lý nhất là nghỉ ngơi để những cầu thủ trẻ có điều kiện tỏa sáng. Tôi đã có hai danh hiệu đáng mơ ước trong màu áo ĐTQG, vì vậy tôi muốn được ra đi trong vinh quang".

Như vậy, sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh đã kết thúc với 90 lần khoác áo La Roja. Puyol ra mắt trong trận giao hữu với Hà Lan vào ngày 15/11/2000. 10 năm sau, anh kết thúc cũng với trận đấu với Hà Lan, nhưng lần này là một chiến thắng lịch sử. Trong tròn một thập kỷ ra sân, Puyol đã ghi 3 bàn thắng, trong đó có cú đánh đầu đưa TBN vượt qua Đức ở bán kết World Cup 2010 để lọt vào chơi trận quyết định với Hà Lan.

Vicente Del Bosque vẫn muốn cậu học trò tiếp tục thi đấu để hướng tới mục tiêu 100 lần khoác áo TBN, nhưng Carles Pyuol tỏ ra rất cương quyết về quyết định của mình. Sắp tới, anh sẽ có cuộc gặp với ông thầy râu kẽm và GĐTT của Liên đoàn bóng đá TBN Fernando Hierro để thông báo quyết định của mình.


Hoàng Quân (theo Marca)


World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn