Putin trả lời “bức thư giận dữ” trên mạng internet

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/08/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - “Anh là một người thẳng thắng, có tâm…Tuy nhiên nếu chỉ viết blog mà không hành động thì có lẽ…sống ở Capri sẽ thích hợp với anh hơn….”

(VTC News) -  Thông tấn Ria Novosti ngày 4/8/2010 dẫn nguồn tin của Giám đốc đài phát thanh FM “Tiếng vọng Moscow” (Ekho Moskvy) cho hay Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã không né tránh và ngần ngại khi trả lời một bức thư một “blogger” được post trên mạng internet và gửi đến đài phát thanh “Tiếng vọng Moscow”  với nội dung chỉ trích sự yếu kém của chính quyền trong việc kiểm soát và ngăn chặn cháy rừng đang diễn ra tại Nga.

Giám đốc đài phát thanh FM “Tiếng vọng Moscow” – ông Alexei Venediktov cho biết bộ phận biên tập phụ trách mục blog công dân của đài đã đọc bức thư bày tỏ thái độ giận dữ của một blogger khi viết về trách nhiệm của chính quyền trong việc xử lý hoả hoạn yếu kém ở nơi anh ta sinh sống. Bức thư này đã được gửi lên ông Putin và đã nhận được hồi đáp.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin. 

Blogger không được tiết lộ danh tính này đã dùng những lời lẽ chỉ trích hết sức nặng nề, thậm chí dùng cả những từ ngữ chửi thề để phản đối sự yếu kém của nhà chức trách.

Anh này viết rằng nếu có tiền anh ta sẵn sàng mua một chiếc xe chữa cháy để phục vụ cho cộng đồng nơi anh ta đang sống chứ không trông chờ vào những trang thiết bị lạc hậu của nhà nước.

Người đàn ông này nói rằng tại ngôi làng anh ta sinh sống, chỉ có duy nhất 1 lính cứu hoả được trang bị duy nhất 1 chiếc mũ bảo hiểm và 1 chiếc áo jacket chống cháy…có từ thời kỳ Liên Xô.

Không hề có xe cứu hoả, hệ thống chữa cháy chuyên nghiệp, chuông cảnh báo cháy đã bị dỡ bỏ từ nhiều năm trước và thay bằng một chiếc booth điện thoại nhưng đã từ lâu không ai “bén mảng” tới chiếc booth này vì nó đã không hoạt động – Anh chàng này nói thêm.

Thủ tướng Nga Putin đã trả lời blogger này rằng chính quyền liên bang và chính quyền địa phương có trách nhiệm trong việc kiểm soát và giải quyết các hậu quả do cháy rừng gây ra. Tuy còn nhiều yếu kém nhưng một phần cũng do điều kiện thời tiết bất thường gây ra, không ai có thể dự đoán trước được những tình huống bất ngờ.

“Anh là một người thẳng thắng, có tâm…Tuy nhiên nếu chỉ viết blog mà không hành động thì có lẽ…sống ở Capri sẽ thích hợp với anh hơn….” – Ông Putin trả lời thư được trích từ blog của đài “Tiếng vọng Moscow”. (Capri – tên địa danh một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Italy dành cho nhưng người mơ mộng)

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn