Tổng thống Putin giải thích tại sao xem Liên Xô tan rã là thảm họa lớn nhất thế kỷ XX

Thế giớiThứ Tư, 14/06/2017 06:44:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phỏng vấn với đạo diễn người Mỹ Oliver Sone giải thích tại sao ông xem sự tan rã của Liên Xô là thảm họa lớn nhất của thế kỷ XX.

Năm 2005, trong thông điệp cho Quốc hội Liên bang Nga, ông Putin đã mô tả sự tan rã của Liên Xô như thảm họa địa chính trị lớn nhất của thế kỷ trước.

3438545

Tổng thống Nga Putin.  

"Tôi thường nghe những lời chỉ trích về việc tôi lấy làm tiếc trước sự tan rã của Liên Xô. Đầu tiên và quan trọng nhất, trong một đêm sau sự tan rã của Liên Xô, 25 triệu người Nga đã ở nước ngoài và đó là một trong những thảm họa lớn nhất của thế kỷ XX", ông Putin nói khi trả câu hỏi của đạo diễn người Mỹ.

"Sau đó cuộc nội chiến toàn diện bắt đầu. Tất nhiên, tất cả điều này, tôi thấy một cách hoàn hảo, đặc biệt là khi tôi trở thành giám đốc của Cơ quan An ninh liên bang.

Đồng thời hệ thống an sinh xã hội hoàn toàn bị phá hủy, toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế dừng lại, cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe và quân đội. Hàng triệu người rơi vào tình trạng nghèo đói. Chúng tôi không thể quên những sự kiện này", Tổng thống Nga nói thêm.

Nguồn: Sputnik
Bình luận