PSP2 sẽ có sức mạnh như thế nào?

Thế giới gameThứ Bảy, 17/07/2010 09:51:00 +07:00

(VTC News) – Liệu Sony sẽ xây dựng PSP2 với định hướng như thế nào? Có thể là dạng bảng?

(VTC News) – Liệu Sony sẽ xây dựng PSP2 với định hướng như thế nào? Có thể là dạng bảng?

 
Từ những nguồn tin mới được tiết lộ, Sony đang làm việc với một thiết bị có chức năng 3G và dựa trên nền tảng hệ điều hành Android. Không chỉ tập trung vào mảng game, nó còn được trang bị những tính năng khác như đọc ebook, điện thoại và tích hợp cả thương hiệu nghe nhạc nổi tiếng Sony Walkman.

Điều này càng làm dấy lên những tin đồn về chiếc máy chơi game cầm tay thế hệ tiếp theo của Sony (được làng game tạm gọi là PSP2). Theo đó thiết bị này có thể sử dụng bộ xử lý của Nvidia, Tegra 2. Đây là bộ xử lý lõi kép sử dụng chip ARM Cortex-A9 Mpcore có tốc độ lên tới 1GHz. Bộ vi xử lý mạnh mẽ này giúp cho thiết bị có thể xử lý tốt các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao như hình ảnh ở độ phân giải Full HD (1080p). Và đặc biệt là sẽ có một bộ xử lý chuyên biệt dành cho chế độ 2D và 3D.

 
Đối với những “fan” cuồng nhiệt của công nghệ, việc PSP2 sử dụng chip Tegra 2 sẽ làm cho thiết bị này trở thành một “hàng khủng” trong làng game cầm tay. Tuy nhiên, không phải không có những vấn đề khi Tegra 2 bị một số chuyên gia đánh giá là hao tổn điện năng và còn mắc một số lỗi.

Một kỹ sư từng làm việc cho Nvidia đã tiết lộ rằng PSP2 có thể sẽ được công bố tại CES năm tới, tức là vào 6-9 tháng 1/2011 tại Las Vegas, Mỹ. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp điện tử thế giới.

Chúng ta hãy cùng chờ đến sự kiện này để chứng thực những dự đoán của giới công nghệ về thiết bị cầm tay mới của Sony.

Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn