PSP2 sẽ có cấu hình mạnh như PS3?

Tổng hợpThứ Ba, 07/12/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) - CEO Riccitiello của EA mới đây đã đưa ra những nhận định về tương lai và vị thế của PSP2 khi được tung ra thị trường.

(VTC News) - CEO Riccitiello của EA mới đây đã đưa ra những nhận định về tương lai và vị thế của PSP2 khi được tung ra thị trường.

Chuyên trang về game Kotaku mới đây đã có một bài phỏng vấn CEO John Riccitiello của tập đoàn EA về phiên bản thử nghiệm PSP2 mà họ đang sở hữu từ Sony. CEO Riccitiello không tiết lộ bất cứ thông tin nào về phần cứng cụ thể của sản phẩm này. Tuy nhiên, người đứng đầu EA đã chia sẻ những nhận định về vị thế của PSP2 khi nó được tung ra thị trường.
PSP2 sẽ là 1 chiếc PS3 bỏ túi? 

“PSP2 vẫn có một lợi thế cạnh tranh nhất định trước 3DS của Nintendo và các thiết bị như iPhone hay iPad của Apple. Sự phát triển trên thị trường giải trí cầm tay của hai hãng Nintendo và Apple rõ ràng đang đe dọa lớn tới thị phần của Sony. Nếu như PSP2 được giới thiệu trong năm sau không tạo ra một sức hút lớn nhờ các lợi thế cạnh tranh vượt trội thì họ sẽ khó tìm được chỗ đứng ở thời thế này”, CEO John Riccitiello  nói trong buổi trả lời phỏn vấn của Kotaku.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ thì đối với một hãng phát hành đa nền như EA, họ thích nhìn thấy các thế lực có được vị trí cạnh tranh tích cực với nhau trên thị trường hơn. Những tựa game đa nền của EA ngày nay được phát triển rất nhiều cho PSP, DS và cả iOS. Thế nên, chắc chắn tập đoàn này không thể quá thiên vị cho bên nào.

Việc mang theo một thiết bị giải trí bỏ túi mạnh như PS3 với định dạng đĩa Bluray của Sony rõ ràng sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, đến tận bây giờ sự phổ biến của loại đĩa này vẫn chưa vượt qua được các đĩa DVD truyền thống. Nếu như Sony đưa thêm một thiết bị bỏ túi mạnh như vậy ra thị trường thì có vẻ như là họ đã đi trước đón đầu.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn