PSP Phone - "vũ khí" mới của Sony nhằm chống lại iPad?

Thế giới gameThứ Bảy, 06/03/2010 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang dự tính sẽ tung ra một thiết bị vừa có chức năng thoại, vừa là một cỗ máy chơi game di động trong năm 2010 này.

(VTC News) - Gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang dự tính sẽ tung ra một thiết bị vừa có chức năng thoại, vừa là một cỗ máy chơi game di động trong năm 2010 này.

 

Không lâu sau khi Sony chính thức công bố PSP Go tại triển lãm E3 2009, làng game thế giới lại được một phen xôn xao bởi thông tin "đại gia" điện tử Nhật Bản đang nghiên cứu một thiết bị cầm tay thế hệ tiếp theo. Và lần này, nhiều khả năng Sony sẽ kết hợp khả năng chơi game của PSP với công nghệ điện thoại của Sony Erricsson để đối đầu với sự đe dọa mang tên iPad của Apple.

Tạp chí Wall Street Journal khẳng định rằng Sony đã sẵn sàng cho thế hệ thiết bị cầm tay tiếp theo, là tích hợp của một chiếc smartphone nhưng có khả năng download và chơi các game PSP. Bên cạnh đó, Sony cũng đang rục rịch chuẩn bị cho một thiết bị hứa hẹn là đối thủ nặng ký của iPad với sự kết hợp các tính năng của một chiếc netbook, Sony Reader và PSP!

 
Cả hai sản phẩm này có thể sẽ được tung ra vào một thời điểm nào đó trong năm 2010 này, tuy nhiên các thông tin chi tiết như giá cả hay thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết Sony còn dự định sẽ tích hợp những thiết bị mới của họ với dịch vụ Sony Online Services có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Sony cho biết sẽ cung cấp một số lượng lớn nội dung thuộc nhiều loại thiết bị như PS3, PSP, PC, HDTV và đầu đọc Blu-ray.

Đây được coi là nỗ lực lớn của Sony trong việc vực lại một số lĩnh vực đang làm ăn có phần sa sút. Năm 2009, Sony Erricsson sụt giảm 41% doanh thu, tring khi PSP cũng không đạt được doanh số như mong đợi khi phải giảm doanh số dự kiến từ 15 triệu xuống 10 triệu trong năm tài chính 2009.

Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn