Premier League 100 độ C: Chelsea khó chống lại số mệnh!

Thể thaoThứ Sáu, 23/04/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Premier League còn lại 3 vòng, thế song mã được thiết lập với khoảng cách 1 điểm giữa 2 “tuấn mã” và cuộc đua khốc liệt đến phút cuối cùng.

(VTC News) - Người ta nói Premier League 2009/10 là mùa giải có chất lượng chuyên môn kém nhất trong nhiều năm. Ở đó, nhóm Big Four (MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool) đã thua tới 31 trận, gấp đôi so với tổng số trận thua của chính họ một năm trước, dù mùa giải vẫn còn 3 vòng và con số 31 gần như chắc chắn sẽ còn tăng.

Sự yếu thế của nhóm “Tứ đại gia” so với 16 đội còn lại chính là điểm nổi bật của giải ngoại hạng mùa giải này và chắc chắn, trật tự Big Four sẽ bị phá bỏ với sự xuất hiện của Tottenham hoặc Man City. Tuy nhiên, sự thu hẹp về khoảng cách giữa các CLB cũng tạo ra những cuộc đua căng thẳng tới khốc liệt mà các nhà “chiêm tinh” rất có thể sẽ tự biến mình thành trò cười. Liverpool đầu mùa nhận được nhiều phiếu dự đoán vô địch nhất lại đang gắng gượng trong vô vọng để có vị trí thứ tư. MU sau 7 trận thua bị đánh giá thấp lại đang cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea, đội đã dẫn đầu trong hầu hết thời gian của mùa giải. Và tới lúc này, người ta vẫn rất khó phán đoán “con tuấn mã” nào sẽ về đích trước trong cuộc đua song mã. Là “ngựa xanh” Chelsea, đang chạy trước một bước, hay “ngựa đỏ” MU chậm một chút nhưng lại có đà?

Chiến thắng kịch tính trước Man City đã thắp lại hi vọng cho MU trên đường đua tới ngôi vô địch. 

Diễn biến Premier League mùa này giống như một thước phim hành động nghẹt thở, nhưng đôi lúc lại pha những “scene” đầy hài hước. 4 vòng trước khi cuộc đua kết thúc, Chelsea với một chút ưu ái của trọng tài đã vượt lên trên MU với cách biệt 4 điểm. Vòng 35, Quỷ Đỏ có chuyến đi lành ít - dữ nhiều tới City of Manchester, trong khi Chelsea chỉ phải gặp một Spurs vốn yếu bóng vía ở những trận đánh lớn. Những người lý trí đã loại bỏ khả năng vô địch của The Reds và trao chiếc Cúp của nhà tài trợ Barclays vào tay The Blues. Nhưng trí tưởng tượng của tất cả đã “việt vị” khi Scholes có cái lắc đầu của định mệnh, trước khi Chelsea sa lầy ở White Hart Lane để rồi với họ, 3 thử thách còn lại chẳng khác nào những trận Chung kết.

Sẽ thật điên rồ nếu Chelsea chỉ về đích thứ hai, thầy trò Carlo Ancelotti đã thắng trong cả 5 lần đối đầu với các đối thủ Big Four. Tấn bi kịch (nếu có) ấy chẳng khác gì cái chết bi thương của anh hùng Quan Vũ thời Tam Quốc, người đã chiến thắng hầu hết các mãnh tướng để rồi phải chết dưới đao của những kẻ tầm thường.

Cú ngã của Chelsea đã khiến cuộc đua ở 3 chặng cuối cùng trở nên cực kỳ nóng bỏng. 

Nhưng dẫu sao, trong một cuộc đua marathon kéo dài tới 38 chặng, người ta cần một sự tỉnh táo cần thiết và một chút “duyên” để có thể cán đích thành công. Nói cách khác, thắng thua trong bóng đá đôi khi thuộc về định mệnh, mà định mệnh thì giống như một đứa trẻ nghịch ngợm, thích trêu đùa. Đội bóng của Carletto đã hiểu thấu về nó, khi họ chiến thắng ở Old Trafford nhờ một bàn thắng ghi ở thế việt vị và được trọng tài phớt lờ 2 quả penalty; khi lỗi dùng tay chơi bóng của Terry và Drogba được trọng tài bỏ qua trong chiến thắng 1-0 trước Bolton; để rồi bị một ông vua áo đen khác tưởng tượng ra một quả phạt đền trong thất bại ở White Hart Lane.

Ở bên kia chiến tuyến, Quỷ Đỏ đã giành trọn 3 điểm ở trận lượt đi derby Manchester nhờ sự phóng túng của trọng tài trong cách tính thời gian đá bù; đã ẵm trọn 3 điểm rời City of Manchester với bàn thắng kỳ diệu của Scholes và nụ hôn môi nổi tiếng (hay tai tiếng) với Neville.

Nói về định mệnh, Ferguson là người hiểu rõ hơn ai hết. 24 năm chinh chiến ở giải đấu số 1 nước Anh đã dạy cho người đàn ông 68 tuổi một bản lĩnh dạn dày và độ “trơ” cần thiết. 2 thập kỷ ấy đã ghi dấu ấn những cuộc lội ngược dòng đi vào sử sách ở mùa hè các năm 1996, 1999, 2003, 2008. Mất Ronaldo, Tevez và dường như chỉ có Rooney là siêu sao, Quỷ Đỏ có lúc chỉ còn lại đúng 1 hậu vệ lành lặn, thua tới 7 trận nhưng vẫn còn nguyên cơ hội đăng quang vào tháng 5 - chiến tích ấy chỉ có thể được thực hiện bởi người thuyền trưởng Alex Ferguson.

Màu đỏ sẽ lấn át hay màu xanh sẽ chiến thắng? 

3 vòng đấu, 16 ngày nữa, Premier League sẽ khép lại và có lẽ, định mệnh sẽ còn tiếp tục giỡn đùa. Trong cuộc chiến chống lại số mệnh, Ferguson đang kém ưu thế một chút so với Ancelotti, nhưng bù lại, kinh nghiệm của ông (24 năm) nhiều gấp 24 lần so với người đồng nghiệp.

Trong bản giao hưởng “Định mệnh” của Beethoven, “định mệnh” tấn công một người đàn ông nhưng bằng tài trí của mình, người đàn ông đã vùng thoát được. Trong hơn 1000 trận đánh của MU, Sir Alex đã quá nhiều lần chiến thắng “Định mệnh”. Bên kia chiến tuyến, Carletto cũng không thiếu kinh nghiệm và vinh quang nhưng người thuyền trưởng 50 tuổi ấy vốn nổi tiếng hơn ở những giải đấu knock-out và danh hiệu VĐQG duy nhất ông giành được đã thuộc về 6 mùa giải trước.

Rất có thể Carletto sẽ bị biến thành nạn nhân của những trò đùa từ định mệnh, nhất là khi Liverpool đang giăng lưới đợi sẵn ở Anfield.

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League
Thứ Bảy, 24/4
18:45 MU - Tottenham
21:00 Wolves - Blackburn
21:00 Hull - Sunderland
21:00 Bolton - Portsmouth
21:00 West Ham - Wigan
23:30 Arsenal - Man City

Chủ Nhật, 25/4
18:00 Aston Villa - Birmingham
21:00 Everton - Fulham
21:00 Burnley - Liverpool
22:00 Chelsea - Stoke City

Lịch thi đấu còn lại của Big 3 (trong ngoặc là dự đoán của VTC News)
Chelsea: Stoke City (sân nhà, thắng); Liverpool (sân khách, hòa); Wigan (sân nhà, thắng). Tổng: 84 điểm - Á quân.
MU: Tottenham (sân nhà, thắng); Sunderland (sân khách, thắng); Stoke City (sân nhà, thắng). Tổng: 85 điểm - Vô địch.
Arsenal: Man City (sân nhà, hòa); Blackburn (sân khách, hòa); Fulham (sân nhà, thắng). Tổng: 76 điểm - Xếp thứ 3.


Tiểu Muội

Mời các bạn cùng dự đoán về kết quả cuộc đua song mã giữa Chelsea và MU. Chelsea sẽ thắng tất 3 trận còn lại để lên ngôi vô địch, hay sẽ gục ngã để nhường ngôi cho MU? Hãy gửi ý kiến bình luận, dự đoán của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn