Prandelli: "Bảng tử thần thì vui chứ sao"

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV trưởng của tuyển Ý tỏ ra bình thản trước khả năng phải nằm cùng bảng với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha trong lễ bốc thăm VCK Euro 2012 tối nay.

(VTC News) - HLV trưởng của đội tuyển Ý tỏ ra bình thản trước khả năng phải nằm cùng bảng với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha trong lễ bốc thăm VCK Euro 2012 sẽ diễn ra tối nay.

Azzurri được xếp ở nhóm hạt giống số 2, cùng với Đức, Anh và Nga, trong khi TBN, Hà Lan nằm ở nhóm 1 với hai nước chủ nhà Ba Lan, Ukraine. Cộng thêm việc những đội bóng mạnh khác của lục địa già như Bồ Đào Nha hay Pháp lần lượt bị xếp ở nhóm hạt giống thứ 3 và 4, rất nhiều khả năng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bảng đấu “tử thần” ở Euro 2012 sắp tới.

Prandelli đang gửi lời thách thức tới cả Châu Âu? 

Tuy nhiên, HLV Prandelli lại tỏ ra khá bình thản trước cuộc bốc thăm quan trọng tối nay. Ông nói: “Tôi có lo lắng không ư? Hoàn toàn không. Có một vài đội bóng mạnh nhưng chúng tôi vẫn rất bình tĩnh. Với tôi, một bảng đấu bao gồm TBN, Ý, BĐN và Pháp sẽ rất thú vị và hấp dẫn người hâm mộ. Nếu phải đối mặt với TBN cũng chẳng vấn đề gì bởi chúng tôi đã cũng đã thể hiện rất xuất sắc ở vòng loại vừa qua.

Muốn vào đến trận chung kết, chúng ta phải vượt qua tất cả những đội bóng mạnh khác. Chúng ta phải cảm thấy vui mừng và hạnh phúc bởi vì ở Euro, tất cả các đội bóng đều rất nguy hiểm và trận đấu nào cũng rất quan trọng. Italy có thể chống lại tất cả”.

Thầy trò Prandelli là một trong những đội bóng có thành tích tốt nhất tại vòng loại Euro vừa qua, sau khi giành ngôi đầu bảng C với 26 điểm sau 10 trận bất bại. Ngoài ra, việc chỉ để lọt lưới 2 bàn cũng giúp Italy lập kỷ lục là đội bóng phòng ngự tốt nhất trong lịch sử vòng loại các kỳ Euro trước đây.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn