PostFinance đóng tài khoản của Julian Assange

Thế giớiThứ Ba, 07/12/2010 10:24:00 +07:00

(VTC News) – Ngân hàng PostFinance đã quyết định khóa tài khoản của ông Julian Assange vì lý do khai báo không trung thực về địa chỉ nơi ở hiện nay.

(VTC News) - Ngân hàng PostFinance của Thụy Điển ngày 6/12 đã quyết định khóa tài khoản của Tổng Biên tập WikiLeaks Julian Assange vì lý do ông Assange khai báo không trung thực về chỗ ở hiện tại của mình.

 

Theo lời người đại diện ngân hàng PostFinance, khi đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng ông Assange đã đăng ký chỗ ở tại Geneva (Thụy Sỹ). Tuy nhiên, qua quá trình điều tra của ngân hàng đã cho thấy, thông tin kê khai của ông Assange là không đúng sự thật.

 

Hiện nay, các nhân viên của ngân hàng PostFinance đang cố gắng liên hệ với ông Assange để biết, số tiền của ông tại ngân hàng PostFinance sau khi bị đóng sẽ chuyển sang tài khoản nào.

 

Ngân hàng PostFinance của Thụy Điển đã quyết định đóng tài khoản của Tổng Biên tập WikiLeaks Julian Assange do ông Assange khai báo không trung thực về chỗ ở hiện nay. 


Trước sự kiện này, hệ thống thanh toán điện tử PayPal cũng đã tạm khóa thẻ thanh toán của WikiLeaks do “vi phạm hợp đồng sử dụng”.


Bên cạnh đó, tổ chức đấu giá trực tuyến Ebay cũng đã tạm ngừng hợp tác với WikiLeaks.

Giới chuyên gia phân tích và bình luận cho rằng, động thái này có thể là kế hoạch của một thế lực nào đó nhằm tìm ra tung tích và nơi ở hiện nay của Tổng Biên tập WikiLeaks Julian Assange vì hiện nay mặc dù đã phát lệnh truy nã quốc tế được một thời gian song vẫn chưa thể bắt giữ được ông này.


Liên quan tới website này, gần đây WikiLeaks đã cho công bố danh sách các mục tiêu tối quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới an ninh quốc gia Mỹ trên phạm vi toàn thế giới, buộc Mỹ phải ra quyết định rút hàng loạt các quan chức ngoại giao của mình về nước để bảo đảm an toàn.

 

Không chỉ có vậy, WikiLeaks còn đe dọa sẽ cho công bố hàng loạt các tài liệu quan trong có liên quan tới các hoạt động của giới chóp bu ở Nga cũng như ở một số quốc gia, cường quốc khác trên thế giới.

 

Trước sức ép và đe dọa của cộng đồng quốc tế (đóng cửa website WikiLeaks, bắt giam Tổng Biên tập Julian Assange với cáo buộc hiếp dâm), ông Assange tuyên bố, nếu ông bị bắt hay website của ông bị đóng cửa thì ngay lập tức sẽ có hàng loạt các tài liệu tối mật có liên quan trực tiếp tới Mỹ và một số quốc gia khác sẽ được tung ra mà độ sốc của nó sẽ cao mà mạnh hơn rất nhiều so với các tài liệu mật đã từng công bố trước đây.


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)

Bình luận
vtcnews.vn