Porto 1-2 Man City: Man đỏ gọi, Man xanh trả lời

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2012 03:53:00 +07:00

(VTC News)- Thắng ngược sau khi bị dẫn bàn sớm trên sân Dragao của Porto, Man City nối bước MU sớm đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League.

(VTC News)- Thắng ngược sau khi bị dẫn bàn sớm trên sân Dragao của Porto, Man City nối bước MU sớm đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League.

>>> Ajax 0-2 MU: 'Quỷ đỏ' dạo chơi tại vùng đất thấp

Đổ bộ xuống 'hang rồng' Dragao, Man City có lý do để tự tin sẽ đạt được kết quả thuận lợi trong giai đoạn knock-out đầu tiên Europa League mùa này. Thống kê đứng về phía họ khi trong ba lần đụng độ các đội bóng Anh liên tiếp gần đây, chủ nhà Porto đều bị loại khỏi cúp châu Âu. Lực lượng The Citizens cũng được tăng cường đáng kể trước giờ khai chiến với sự trở lại của hai trụ cột Yaya Toure (trở về từ CAN Cup) và Balotelli (vừa hết án treo giò 4 trận).

Valera xé lưới Man City ở phút 28.

Tuy nhiên nếu xét về kinh nghiệm tại các cúp châu Âu, Porto, đội từng đoạt 2 Champions League, 2 Europa League, tỏ ra vượt trội hơn hẳn 'thiếu gia Premier League'. Nên nhớ, mùa giải năm nay mới đánh dấu lần đầu tiên Man City góp mặt tại Champions League!

Sau những phút đầu thăm dò, đội bóng Bồ Đào Nha bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với những mũi nhọn đầy tốc độ như Valera, Hulk hay Rodriguez. Khán giả tại Dragao không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 28, thủ quân Hulk đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm. Valera thoát khỏi sự truy cản của Clichy băng vào cực nhanh đệm bóng mở tỉ số.

Có được bàn dẫn nhưng Porto không thể đẩy duy trì được áp lực thường trực lên khung thành Joe Hart. Một phần bởi hàng tiền vệ đội khách giữ nhịp khá tốt sau bàn thua. Các bóng sọc đỏ đen bắt đầu chiếm lĩnh trung tuyến và áp đảo trong khâu kiểm soát bóng. Sự năng nổ từ những David Silva và Yaya Toure giúp Man City tìm lại nhịp điệu của mình.

HLV Mancini vẫn tỏ ra bình thản chờ sự thể hiện của các học trò.

Lầm lì và chắc chắn, đội khách bất ngờ có bàn gỡ ở phút 55 sau một tình huống khá may mắn. Mải mê chạy đua với Balotelli, hậu vệ Pereira quên mất cả nhìn bóng và vụng về ghi bàn về lưới nhà bằng... lưng. Dù sự tác động từ chân sút người Italia là không rõ ràng nhưng điều quan trọng là anh đã tạo ra được sự khác biệt.

Càng chơi Man City càng cho thấy phong thái ung dung trái hẳn với sự bế tắc và có phần nóng ruột từ địch thủ. Để rồi, 4 phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, họ tung ra đòn kết liễu với pha phối hợp trung lộ hoàn hảo giữa Yaya Toure và Sergio Aguero.

Thắng chung cuộc 2-1, Man City cho thấy sự quyết tâm của mình tại sân chơi được coi là 'hạng hai' tại châu Âu. Trước đó, kỳ phùng địch thủ tại giải quốc nội của họ là MU cũng nhẹ nhàng hạ gục Ajax 2-0 và sớm đặt vé tại vòng 1/8.

Loading the player ...

Lội ngược dòng bản lĩnh, Man City cho thấy quyết tâm chinh phục Europa League.


Đội hình ra sân:
Porto: Helton, Danilo, Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela, Hulk, James Rodriguez. Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri, Toure Yaya, Silva, Balotelli.

Bàn thắng: Valera 28', Pereira (phản lưới nhà) 55', Aguero 84'

Các trận đấu cùng giờ tại vòng 1/16 Europa League:


Hannover 2-1 Club Brugge
Steaua Bucuresti 0-1 FC Twente Enschede
Stoke 0-1 Valencia
Trabzonspor 1-2 PSV Eindhoven
Udinese 0-0 PAOK Saloniki
Wisla Krakow 1-1 Standard Liege

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn