Pogba tồi tệ: Gã điên thảm họa ở Old Trafford

Thể thaoThứ Hai, 16/01/2017 14:57:00 +07:00

Có lẽ chẳng có từ ngữ nào diễn tả đúng hơn về màn trình diễn của Paul Pogba trong trận đấu với Liverpool ngày 16/1 ngoài từ: “thảm họa” hay “cơn ác mộng”.

Lướt qua một số trang tin thể thao điện tử của Anh Quốc, người ta luôn nhìn thấy chữ Pogba gắn liền với chữ “Nightmare”. Rõ ràng, cầu thủ của Man Utd đã trải qua một đêm ác mộng trên sân nhà Old Trafford – nhà hát của những giấc mơ.

Pogba-5

Pogba đã trải qua một đêm ác mộng trên sân nhà Old Trafford 

Có lẽ chẳng cần bàn tới cái giá chuyển nhượng ngất ngưởng mà Man Utd bỏ ra để mang anh trở lại nơi tài năng bắt đầu, chỉ cần chứng kiến trận đấu với Liverpool, một cầu thủ bình thường, không mang nhiều kỳ vọng nhưng lại trình diễn như Pogba cũng là điều không thể chấp nhận.

Chẳng có nổi một đường kiến tạo hay một lần tạo cơ hội rõ ràng nào, những gì Pogba làm được chỉ là một vài tình huống tranh cướp tay đôi thành công nhưng bên cạnh đó, anh còn 2 lần để mất bóng và đặt Man Utd vào thế bị phản công.

Nếu Paul Pogba không nôn nóng dứt điểm trong tình huống đối mặt với Simon Mignolet, có lẽ Man Utd đã sớm vượt lên dẫn trước. Nếu Paul Pogba không “ăn mừng” quá sớm bằng cách giơ tay lên trời trong tình huống phá bóng trong vòng 16m50 thì có lẽ Man Utd đã không phải ôm hận.

Nếu Paul Pogba chơi hay hơn và có đất diễn hơn thì có lẽ Man Utd nên có một trận thắng khi xét cho cùng, họ là đội bóng chủ động hơn.

Clip:  Man Utd 1-1 Liverpool

Có lẽ, một trong những lý do lớn nhất khiến cho Paul Pogba không thể tỏa sáng trong những trận cầu lớn là do tâm lý của anh. Paul Pogba gần như chưa thoát khỏi những áp lực dành cho anh vì cái giá 100 triệu bảng.

Tâm lý đè nặng khiến cho Paul Pogba không thoải mái trong tư tưởng. Anh thi đấu khá phập phù và thường xuyên để mất bóng.

Pogba-7

 Kiểu đầu mới chẳng đem lại may mắn cho Pogba

Thêm vào đó, tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến cho anh càng thêm căng cứng về tâm lý. Khi máy quay chuyển tới gương mặt của Paul Pogba sau tình huống dẫn đến penalty, người ta có thể cảm nhận thấy điều này.

Sự sợ hãi và cảm giác tội lỗi đã khiến cho Paul Pogba sụp đổ trong trận đấu với Liverpool. Lẽ ra, Jose Mourinho nên để cho anh nghỉ ngơi sau khi không thể vượt qua được áp lực về tâm lý bằng một tình huống thay người.

Sau trận đấu với Liverpool, người ta cũng nói về sự đen đủi của Paul Pogba, với một tình huống lóng ngóng và khiến cho Man Utd mất đi mạch chiến thắng của mình.

Dù sao, vẫn còn tới 18 vòng đấu cùng các trận đấu tại League Cup, FA Cup và Europa League để Pogba tỏa sáng. Vấn đề là liệu vận đen có còn đeo bám cầu thủ này không? 

Sự ra mắt buồn của Pogba-Twitter

Trong ngày mà mạng xã hội Twitter cho ra mắt biểu tượng dành cho Paul Pogba, anh lại để lại một ấn tượng không tốt. Hình ảnh bóng bảy và có phần đáng yêu của cầu thủ người Pháp trên Twitter không giúp cho anh có thể có được phong độ tốt nhất.

Pogba-3

Twitter dậy sóng vì Pogba 

Cư dân mạng chắc chắn là có một dịp chê cười tài năng của Pogba. Anh đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới và tất nhiên, mỗi trận đấu của anh được hàng triệu người theo dõi sát sao.

Pogba-1

Sự ra mắt buồn của Pogba-Twitter 

“Trận đấu tồi tệ của Paul Pogba. Anh ta không xứng đáng với giá tiền khổng lồ” - một người dùng chia sẻ.

“Nếu Diego Costa làm những gì mà Pogba đã làm với Henderson, anh ta sẽ bị cả thế giới lên án và chửi rủa. Pogba nên thấy may mắn khi hành động giống đấu vật của mình chưa bị đem ra mổ xẻ” – Trong trận đấu, Pogba đã có tình huống vật cả người của Jordan Henderson.

Pogba-6

 Tình huống xấu chơi của Pogba với Henderson

Thậm chí, người ta còn chơi chữ, ghép tên Pogba trở thành “Pogbad” – Pogba tồi tệ tương tự như những gì Man Utd đã làm để chào đón Pogba trở lại với “Pogback” trước kia.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn