Pogba: Ngôi sao lớn phải tỏa sáng ở trận đấu lớn

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2017 20:14:00 +07:00

Paul Pogba đã có không ít màn trình diễn ấn tượng mùa này, nhưng chưa đủ thuyết phục để chứng minh cho giá trị kỷ lục của anh.

Ngôi sao chưa hoàn hảo

Không có gì phải bàn cãi về tài năng của Paul Pogba. Là một tiền vệ nhưng anh ta có mặt ở khắp mọi nơi và đặt ảnh hưởng ở mọi khía cạnh, từ phòng ngự đến tấn công, vừa xây dựng lối chơi vừa tham gia trực tiếp ở các đợt hãm thành.

Sau 36 trận ở mọi đấu trường, ngôi sao người Pháp tạo ra con số khổng lồ 2.609 đường chuyền, 69 cơ hội, 145 lần rê dắt bóng và thực hiện 116 cú dứt điểm.

Không cầu thủ nào ở M.U và chỉ có rất ít người đang chơi tại Premier League có thể làm được tốt hơn Pogba.

Pogba - ngôi sao lớn phải tỏa sáng ở trận đấu lớn

Pogba đóng góp rất nhiều vào lối chơi của MU 

Đó là lý do để Jamie Redknapp ca ngợi trên Sky Sports rằng “ngôi sao 23 tuổi có tất cả những phẩm chất của một cầu thủ tuyệt vời”.

Anh chính là nhân tố quan trọng thay đổi diện mạo của M.U và mang đến sự khác biệt. Pha kiến tạo ngoạn mục từ khoảng cách 45m cho Ibrahimovic ghi bàn quyết định chiến thắng trước Blackburn cuối tuần trước, chỉ 13 phút sau khi vào sân, đã minh chứng cho điều này. 

Tuy nhiên, nhiều người hẳn cũng đồng tình với Redknapp, khi ông nghi ngờ đẳng cấp và sự ổn định của Pogba. Anh xuất sắc trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng chắc chắn không phải ở các trận đại chiến.

“Pogba luôn mất tích trước đối thủ lớn”, cựu tiền vệ người Anh nói, “Như ở trận gặp Liverpool mới đây hay chung kết EURO 2016, cậu ấy quá mờ nhạt và bất lực để áp đặt ảnh hưởng”.

Cơ hội cho Pogba

Redknapp không hề quá lời. Trong trận hòa 1-1 với The Kop, Pogba chỉ chạm bóng 68 lần, ít hơn cả Antonio Valencia và 3 đồng đội khác. Anh cũng không thể cung cấp cơ hội hay sở hữu một cứ dứt điểm trúng đích bất kỳ.

Nếu kể thêm 4 trận đối đầu với các đội thuộc nhóm Big Four mùa này, Pogba có tổng cộng 8 cú dứt điểm nhưng không một lần chính xác, đồng thời những đường chuyền cũng ít hơn và thường lạc nhịp. 

 Pogba hợp với Ibra thành bộ đôi quyền lực tại Old Trafford

Vấn đề của Pogba, như người bạn thân Patrice Evra từng đề cập hồi EURO 2016, nằm ở tâm lý. Tiền vệ người Pháp luôn cố gắng trở thành cầu thủ không chỉ tốt, mà còn hoàn hảo. Khao khát này biến thành áp lực, và nó càng đè nặng lên tâm trí Pogba mỗi khi bước vào trận đấu lớn.  

Tuy nhiên, trận chung kết với Southampton là một cơ hội tốt để Pogba thay đổi thói quen xấu. Đây là một dịp quan trọng nhưng đội bóng của Claude Puel lại không quá mạnh. Anh từng đối mặt Soton ở trận đầu tiên khi trở lại M.U và chơi xuất sắc, với những đường chuyền mở ra cơ hội cùng phạm vi di chuyển rộng lớn. 

 Thông số kỹ thuật của Pogba tại giải Ngoại hạng Anh.

Với việc Mkhitaryan chấn thương, Pogba nhiều khả năng được đẩy lên chơi ở vị trí “số 10”. Không còn bị ràng buộc với nhiệm vụ phòng thủ, với sự tự do, ngôi sao người Pháp có thể thoải mái phát huy tính sáng tạo và nhiều cơ hội dứt điểm. Hơn nữa, sự vắng mặt của trung vệ Van Dijk cũng để lại khoảng trống mênh mông bên phía Southampton, cho phép anh đột phá với tốc độ và sức mạnh. 

M.U biến Pogba thành cầu thủ đắt nhất thế giới để tỏa sáng ở những đêm như thế này.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn