Pogba là thảm họa, Man Utd có chỉ số tồi tệ đến khó tin

Thể thaoThứ Ba, 17/01/2017 06:56:00 +07:00

Người ta nói nhiều về khả năng dứt điểm thảm họa của Paul Pogba nhưng tập thể Man Utd cũng không khá hơn nhiều khi phong độ của họ trong mùa giải 2016/2017 chưa thực sự thuyết phục.

Thống kê chỉ ra rằng, Man Utd chỉ thắng được duy nhất Tottenham là đội bóng thuộc Top 5. Còn lại, họ thua Chelsea 0-4, hòa Liverpool sau 2 lượt trận cùng trong thế trận yếu thế hơn, thua đối thủ cùng thành phố Man City 1-2. 

Man-Utd-te-hai-5

 Man Utd luôn 'yếu bóng vía' trong những trận cầu lớn 

Bản lĩnh trong các trận đấu lớn của Man Utd gần như không có. Cũng giống như những gì Paul Pogba đã thể hiện vậy. Anh chẳng thể tỏa sáng trong những khi Man Utd cần anh nhất. 

Video: Highlights Man Utd 1-1 Liverpool

Thậm chí, trong chiến thắng duy nhất trước Tottenham, người chơi hay nhất là Mkhitaryan còn Paul Pogba gần như không đóng góp nhiều cho tấn công. Trong hiệp 2, thậm chí Pogba chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự. 

Man-Utd-te-hai-2

 Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội trong trận đấu với Liverpool

Jose Mourinho là một HLV giỏi nhưng rõ ràng ông chưa thể tìm ra công thức chiến thắng thực sự cho Man Utd. Các học trò của ông thực sự vẫn còn rất "yếu bóng vía" khi gặp phải các đối thủ mạnh. 

Cũng cần phải nói thêm, Paul Pogba tệ hại trong các trận đấu lớn và kể cả ngôi sao lớn nhất của họ, Zlatan Ibrahimovic cũng không chơi xuất sắc trong những khi Man Utd cần anh. 

 
Man Utd đang là đội bóng sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đứng thứ 20/20 đội bóng tham dự Premier League 2016/2017

Trận đấu với Liverpool là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Thụy Điển mất tích hơn 80 phút trên sân cỏ và bàn thắng của anh không phải là lời khẳng định rằng Ibrahimovic chơi tốt. Man Utd chẳng thể tấn công phần nhiều vì Zlatan Ibrahimovic quá chậm chạp trong việc chạy chỗ. 

Và Man Utd, đội bóng lắm tiền nhiều của vẫn phải phụ thuộc vào phong độ của "ông lão" 35 tuổi Ibrahimovic là bằng chứng cho thấy sự bất ổn của đội bóng này. 

Ngoài ra, các con số thống kê cho thấy, Man Utd đang là đội bóng sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đứng thứ 20/20 đội bóng tham dự Premier League 2016/2017. 

Theo Dailymail, Man Utd đã tạo ra 37 cơ hội được coi là "big chance" - cơ hội thực sự nguy hiểm để tạo thành bàn thắng nhưng chỉ có 12 lần trong số đó, các chân sút của họ tận dụng thành công.

Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thực sự thành bàn thắng của Man Utd, do đó, rất thấp - chỉ khoảng hơn 30% tức là thấp hơn cả những đội bóng đang xếp cuối bảng như Swansea (45,6%) Sunderland (57,14%) hay Hull City (50%).

Man-Utd-te-hai-1

 Man Utd đội số trong việc chuyển hóa cơ hội 

Số cơ hội của Man Utd cũng thua kém rất nhiều so với các đội bóng trong Top 6, đặc biệt là so với con số 45 của Liverpool, Arsenal hay 40 của Man City. Thật bất ngờ là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Chelsea chỉ tạo ra được khoảng 36 cơ hội thực sự nguy hiểm. 

Riêng Paul Pogba - cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã có tới 7 lần sút bóng trúng xà ngang và cột dọc cùng thêm rất nhiều cơ hội tương tự như những gì anh bỏ phí trong trận đấu với Liverpool khi đã đối mặt với thủ môn nhưng chẳng thể ghi bàn. 

Man-Utd-te-hai-4

West Ham là đội bóng có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất trong số 20 đội  

Rõ ràng, người ta chẳng thể đổ lỗi hoàn toàn cho Paul Pogba vì những trận đấu tệ hại của Man Utd. Người phải chịu trách nhiệm hiện tại là Jose Mourinho khi tập thể Man Utd đang không thể thi đấu thành công. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn