Play-off Cúp C1: Tottenham ngục ngã, Ajax thở phào

Tổng hợpThứ Tư, 18/08/2010 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Loạt đấu lượt đi play-off Champions League 2010/11 rạng sáng nay đã để lại nhiều tiếc nuối cho các đội chủ nhà và niềm vui cho các đội khách.

(VTC News) - Kết thúc loạt đấu lượt đi vòng đấu play-off Champions League 2010/11 vào rạng sáng nay đã để lại nhiều tiếc nuối cho các đội chủ nhà. Trong khi các vị khách có thể yên tâm cho trận đấu lượt về vì kết quả mà họ giành được trên sân đối phương là khá khả quan.


Dynamo Kiev - Ajax (1-1)

Trận đấu tâm điểm vào rạng sáng  nay là cuộc gặp gỡ giữa Dynamo Kiev - đội luôn gây được nhiều bất ngờ ở đấu trường Champions League trong một thập kỷ qua và Ajax Amsterdam - câu lạc bộ đã từng 4 lần bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu.

Jan Vertonghen mở tỷ số cho Ajax.

Hơn nữa, trong đội hình hiện tại của cả hai đội đều có những tên tuổi đáng chú ý. Bên Dynamo Kiev là tiền đạo lừng danh Andry Shevchenko. Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Martin Jol có Luis Suarez, cầu thủ đã thi đấu rất nổi bật ở kỳ World Cup vừa qua và còn ấn tượng hơn khi tiền đạo đã dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi, gián tiếp giúp Uruguay vượt qua Ghana để tiến vào vòng Bán kết.

Là đội chủ nhà nên Kiev nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, trong suốt hiệp một họ không thể tận dụng được các cơ hội tạo ra. Đội khách Ajax cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm, trong đó có cú volley cận thành của Suarez, tiếc là sự xuất sắc của thủ môn đội chủ nhà đã không cho phép tiền đạo này ăn mừng bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, trong khi chưa tìm được mảnh lưới của đối phương thì tiền vệ Denys Garmash của Kiev đã phải lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 54. Chơi trong thế thiếu người nên không quá bất ngờ khi đội chủ nhà phải lãnh bàn thua ở phút thứ 66. Người ghi bàn cho Ajax là hậu vệ Jan Vertonghen.

O.Gusev đem về bàn gỡ quý giá cho đội chủ nhà.

Nhưng ở vào thời điểm khó khăn, sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ O.Gusev cộng sai lầm của hàng thủ đội khách, Dynamo Kiev đã có bàn gỡ ở phút thứ 66.

Về những phút cuối, cả hai đội đều có một số điều chỉnh về mặt nhân sự, nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Với kết quả hòa 1-1, rõ ràng Ajax đang nắm chút lợi thể, bởi ở trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng là đội bóng Hà Lan đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Young Boys Bern - Tottenham (3-2)


Một cặp đấu cũng gây được chú ý, đó là chuyến làm khách của Tottenham đến sân của đội bóng Thụy Sĩ Young Boys Bern.

Được đánh giá cao hơn, và tung ra sân gần như đội hình mạnh nhất, nhưng khi kim đồng hồ trận đấu chưa bước qua phút thứ 30, lưới của các vị khách Tottenham đã rung lên tới 3 lần. Các cầu thủ lập công cho đội chủ nhà lần lượt là Senad Lulic, Henri Bienvenu và Xavier Hochstrasser.Cũng may vào cuối hiệp một, hậu vệ Sebastien Bassong kịp mang về một gỡ cho Tottenham.

Sang hiệp hai, để tìm kiếm một kết quả có lợi cho trận lượt về, huấn luyện viên Harry Redknapp buộc phải điều chỉnh lối chơi và nhân sự trên sân. Theo đó, tiền đạo Robie Keane được tung vào sân, thay Jermain Defoe, còn tiền vệ Luka Modric được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Niko Kranjcar.

Pavlyuchenko thắp lại hi vọng dự Champions League cho Tottenham.

Sự thay đổi này giúp đội khách có được thế trận tốt hơn ở hiệp một. Nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 83 họ mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ pha lập công của tiền đạo người Nga Roman Pavlyuchenko.

Dù thua nhưng cơ hội đi tiếp của Tottenham vẫn còn rất rộng mở. Bởi ở trận tái đầu, đội bóng của HLV Harry Redknapp được thi đấu trên sân nhà, và chỉ cần giành chiến thắng sát nút 1-0, trong khi không để thủng lưới bàn nào thì Tottenham sẽ nghiễm nhiên lọt vào vòng đấu chính của Champions League sau nhiều năm chờ đợi.

Kết quả lượt đi vòng play-off Champions League 2010/11 ngày 18/8/2010 Zenit - Auxerre: 1-0 Rosenborg - FC Copenhagen: 2-1 Sparta Prague - Zilina: 0-2


Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn