Play-off Champions League: Không Ozil, Bremen thắng lớn

Tổng hợpThứ Năm, 19/08/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Sevilla bất ngờ thúc thủ 1-0 trên sân của Braga, trong khi đó Bremen-không-Ozil vẫn giành chiến thắng trước Sampdoria.

(VTC News) - Sevilla vừa tạo nên một cú sốc nhỏ với thất bại 1-0 trên sân của Braga dù chơi với thế trận lấn lướt. Trong khi đó, Werder Bremen vẫn cho thấy sức mạnh của họ khi đánh bại Sampdoria 3-1 dù không còn Mesut Ozil trong đội hình.

sốc tại Braga

Braga chẳng hơn gì về mọi mặt so với đối thủ cùng đến từ bán đảo Iberia. Do vậy, mọi dự đoán đều nghiêng về phía Sevilla trong trận đấu này. Và thực tế, hiệp 1 đã chứng minh điều đó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân xứ Andalucia dâng cao tấn công hòng dễ dàng giành lợi thế. Luis Fabiano, Kanoute và Jesus Navas liên tục làm khổ khung thành của thủ môn Felipe. Mặc dù vậy, các cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha mới là những người kết thúc hiệp 1 nhỉnh hơn và suýt chút nữa đã mở tỷ số nếu Leite Matheus chính xác hơn trong pha đối mặt với Andres Palop.

Cú đánh đầu của Matheaus mang lại lợi thế tạm thời cho Braga.
Sang hiệp 2, Braga chơi cân bằng hơn và cũng sáng sủa hơn, trong khi Sevilla vẫn tiếp tục tấn công nhưng không sao tìm được cách chọc thủng lưới đối phương. Và khi các vị khách bắt đầu sốt ruột, Braga đã ra đòn. Cú đánh đầu của Paulo Cesar bị Palop đấm ra nhưng lại bật đúng vào tầm lao vào của Matheus. Không khó để tiền đạo này dễ dàng đánh đầu tung lưới Sevilla ở cự li gần.

Có được bàn dẫn trước, Braga chơi rất tự tin trong khi hàng phòng ngự Sevilla chơi như gà mắc tóc và nếu như Palop không bắt cẩn thận, tỷ số đã có thể được nâng lên 2-0. Trong khoảng 10 phút cuối, hài lòng với tỷ số 1-0 khiến Braga chơi thấp, tạo điều kiện cho Sevilla dồn lên nhưng cũng đồng thời để lộ những khoảng trống nguy hiểm. Nếu Lima làm tốt hơn trong pha dứt điểm từ xa ở phút bù giờ, Sevilla sẽ phải vất vả tại sân nhà Sanchez Pizjuan ngày thứ 3 tới.

Trận thua này cũng chưa đến nỗi là thảm họa của Sevilla, nhưng Antonio Alvarez hiểu rằng chỉ cần một sơ suất trên sân nhà tuần sau, Sevillistas sẽ phải đối diện với nguy cơ để lọt "mỏ vàng" châu Âu.
Không Ozil, không sao cả


Sự ra đi của Mesut Ozil là một mất mát lớn đối với Werder Bremen, nhưng không vì thế mà họ trở nên suy yếu trước đối phương.

Trên đất Đức, Sampdoria đã hoàn toàn bị các vũ công thành Bremen lấn lướt. Mặc dù vậy, số cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng của Bremen là không nhiều. Trong suốt hiệp 1, lần lượt Pizarro, Almeida, Aaron Hunt, Frings và Philipp Bargfede đe dọa Gianlurca Curci, trong khi cơ hội tốt nhất bên phía Sampdoria chỉ là cú đánh đầu chệch cột của Pazzini.

Không cần Oezil, Bremen vẫn thắng.
Phải đến phút 50, Clemens Fritz mới mang lại lợi thế dẫn bàn cho đội bóng Đức với cú sút xa ngoài vòng cấm. Các học trò của Thomas Schaaf chơi thanh thoát hơn và đến phút 67, hy vọng cho Samp bị dập tắt khi hậu vệ Stefano Lucchini nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Torsten Frings bước lên chấm phạt đền và tỷ số là 2-0 cho Bremen.

Sau đó, Bremen còn có bàn thắng nữa do công của Pizarro chỉ 2 phút sau quả phạt đền thành công. Ở những phút bù giờ, Pazzini kịp nhóm lên hy vọng cho đại diện của Serie A bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Tại Luigi Ferraris, Sampdoria sẽ cần ghi thêm 2 bàn nữa và không để lọt lưới trước đối thủ,
một điều hoàn toàn không dễ dàng gì. Nhiều khả năng đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp nước Đức loại bỏ một đại diện của Serie A để tiến vào vòng đấu bảng Champions League.

Lượt đi play-off Champions League ngày 19/8Basel 1 - 0 FC Sheriff
Braga 1 - 0 Sevilla
Partizen Belgrade 2 - 2 Anderlecht
RB Salzburg 2 - 3 Hapoel Tel Aviv
Werder Bremen 3 - 1 Sampdoria

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn