Pirlo, Gilardino trở lại đội hình áo thiên thanh

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Hai trận đấu ở vòng loại Euro 2012 chính là cơ hội tuyệt vời để Prandelli bắt đầu công cuộc hồi sinh Italia từ đống tro tàn.

(VTC News) - Hai trận đấu ở vòng loại Euro 2012 chính là cơ hội tuyệt vời để Prandelli bắt đầu công cuộc hồi sinh Italia từ đống tro tàn.

Trận thua 0-1 trước Bờ Biển Ngà đã phá hỏng màn ra mắt của Prandelli ở ĐTQG, song không phải vì thế người ta phủ nhận những nét tươi mới mà cựu HLV trưởng của Fiorentina mang đến cho Azzurri. Không còn những lão tướng tuổi băm, những người chỉ được lên tuyển nhờ sự bảo thủ của Lippi, thay vào đó là những cá nhân xuất sắc và đầy cá tính. PrandItalia có thể chưa là sự tổng hòa mạnh mẽ nhất của sức mạnh Italia nhưng là nơi mà niềm tin đang bừng sáng lên một cách mãnh liệt nhất.

Prandelli hứa sẽ đưa Gilardino lên một tầm cao mới ở ĐTQG.

Vượt qua vòng loại Euro 2012 là mục tiêu tối thượng của Azzurri trong thời gian tới. Và 2 trận mở màn gặp Estonia và Quần đảo Faroe là cơ hội rất tốt để Prandelli hoàn tất bộ khung cho ĐT Italia của mình. Chính vì thế, ở lần triệu tập này, ông không còn cho gọi cả tá các cầu thủ "vô danh" nữa, thay vào đó, là các cựu binh đã làm nên danh tiếng cùng đội tuyển.

Với việc Amauri và Pazzini bị chấn thương, hàng công của Italia sẽ là sự kết hợp của Antonio Cassano, Albeto Gilardino và Giampaolo Pazzini. Bộ đôi tân binh của Juventus là Pepe và Quagliarella sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược cho vị trí tiền đạo cánh. Ở hàng tiền vệ, Pirlo sẽ vẫn là chìa khóa cho lối chơi của đội tuyển, bên cạnh những cái tên kì cựu khác như De Rossi, Montolivo hay Marchisio.

Sự vắng mặt của Buffon cũng là điều kiện tốt để Prandelli tìm kiếm người kế thừa cho anh trong khung gỗ. Sirigu, Mirante và Viviano sẽ cạnh tranh một suất đá chính, trong khi Chiellini, Bonucci là xương sống của bộ tứ hậu vệ.

Danh sách triệu tập của ĐT Italia:

Thủ môn: Antonio Mirante (Parma), Salvatore Sirigu (Palermo), Emiliano Viviano (Bologna)

Hậu vệ: Luca Antonelli (Parma), Leonardo Bonucci (Juventus), Cesare Bovo (Palermo), Mattia Cassani (Palermo), Giorgio Chiellini (Juventus), Lorenzo De Silvestri (Fiorentina), Daniele Gastaldello (Sampdoria), Cristiano Molinaro (VfB Stuttgart)

Tiền vệ: Daniel De Rossi (Roma), Andrea Lazzari (Cagliari), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Angelo Palombo (Sampdoria), Andrea Pirlo (Milan)

Tiền đạo: Antonio Antonio Cassano (Sampdoria), Alberto Gilardino (Fiorentina), Giampaolo Pazzini (Sampdoria), Simone Pepe (Juventus), Fabio Quagliarella (Juventus), Giuseppe Rossi (Villarreal).


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn