Pierre Francois Flores đấu Huỳnh Tuấn Kiệt: Chuyện gì có thể xảy ra?

Thể thaoThứ Bảy, 15/07/2017 12:26:00 +07:00

Nếu võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt quyết giao đấu, chuyện gì có thể xảy ra?

1. Bí mật giao đấu?

Sau rất nhiều ồn ào và bị cho là có phần phô trương từ 2 cuộc giao đấu của Pierre Francois Flores ở Hà Nội với võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh, nhiều khả năng cuộc giao đấu giữa võ sư gốc Chile và Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo sẽ là một trận đấu kín, nếu nó xảy ra.

Cho đến lúc này, trang chủ của phái Nam Huỳnh Đạo vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về trận giao đấu. Nhiều người tin rằng sau những cuộc đấu khẩu có phần hạ thấp nhau trước đó, trận đấu này rất khó xảy ra.

Huynh Tuan Kiet

Cuộc giao đấu giữa võ sư Flores và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt khó thành. 

2. Cơ quan chức năng vào cuộc?

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 14/7, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Đây là hoạt động liên quan đến võ thuật, đã có quy định của nhà nước về quản lý. Nếu là thi đấu thì cũng có quy định phải tuân thủ”.

Sự việc diễn ra ở Hà Nội đến thời điểm này, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo xem xét để có thông báo chính thức. Và nhiều khả năng, Tổng cục cũng sẽ yêu cầu Sở VH-TT&DL TP.HCM để ý, ngăn chặn việc này có thể tái diễn.

Trả lời VTC News trước đó, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM, Đại võ sư Lê Kim Hòa cũng khẳng định, Pierre Francois Flores từ nước ngoài vào giao đấu phải có sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước.

“Anh ta đến từ đâu, vào giao đấu với ai, ở đâu? Cái này cần phải được xem xét. Còn về nhà đấu với nhau như vậy thì càng không nên làm bởi không ai bảo đảm cho mình cả”, Đại võ sư Lê Kim Hòa nói.

3. Khó cho Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt

Năm lần bảy lượt võ sư Pierre Francois Flores khẳng định, tới Việt Nam lần này là để chứng thực nội công "truyền điện" của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Trong trường hợp nhận lời thách đấu, nếu không “phóng điện” được, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ mất nhiều hơn được.

Video: Trước Pierre Francois Flores, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt có làm được những điều này?

4. Không có chuyện giao đấu để thành bạn

Võ sư Đoàn Bảo Châu sau khi thua Pierre Francois Flores đã nói rằng, dù thua nhưng ông vui vì có thêm một người bạn tuyệt vời như Pierre Francois Flores. Nhưng với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt thì thắng thua đều khó để ông cùng Pierre Francois Flores trở thành bạn.

Tại sao? Tại vì Flores từng viết cho Huỳnh Tuấn Kiệt rằng: “Tôi đến gặp ông không phải để bắt tay bạn bè gì, cũng không phải để nhậu nhẹt mà lại càng không phải để tranh luận suông lý thuyết.

Những lời tuyên bố gần đây của ông chứng tỏ rằng ông đang tìm cách tránh né trận đấu giữa tôi và ông bằng một điều kiện phi lý và điên rồ... Nếu ông không tự tin về khả năng phóng điện hoặc đại thành công phu “Thượng tầng nội công tâm pháp” và tuyệt kỹ gia truyền Huỳnh gia, tôi chấp nhận không sử dụng cặp chân suốt trận đấu để cho ông một cơ hội thắng.

Qua thông điệp rõ ràng và dứt khoát này, tôi mong rằng kể từ nay, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ tránh cho mọi người phải đọc những tranh cãi vô bổ".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn