Phượt thủ bật nhạc, nhảy múa giữa đường gây tranh cãi

Thời sựThứ Bảy, 03/12/2016 09:45:00 +07:00

Hình ảnh nhóm phượt thủ bật nhạc rồi cùng nhau nhảy múa ngay giữa đường tấp nập xe qua lại đang là chủ đề gây tranh cãi gay gắt trên các trang mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm phượt thủ tràn ra đường bật nhạc rồi cùng nhau nhảy múa trong khi hàng loạt phương tiện giao thông vẫn đang lưu thông qua lại.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy vào ngày 27/11, trên một cung đường phượt ở Sơn La.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, nhóm bạn trẻ khoảng 30 người, mặc áo phản quang dừng lại giữa đường, sau đó bật nhạc to rồi hát hò, nhảy múa ầm ĩ.

Video: Phượt thủ bật nhạc nhảy giữa đường gây tranh cãi (nguồn FB)

            

Điều đáng nói, thời điểm nhóm bạn trẻ tụ tập hát hò, nhảy múa là lúc đoạn đường này bị sương mù phủ kín che khuất tầm nhìn, bên cạnh đó mặt đường lại khá hẹp đã khiến các phương tiện khác lưu thông khó khăn.

Sau khi xuất hiện, đoạn video clip đã khiến thu hút nhiều sự quan tâm và theo dõi, trở thành chủ đề gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc làm của nhóm bạn trẻ này cần bị lên án vì tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

“Theo dõi đoạn clip tôi thấy, việc làm của nhóm thanh niên đã khiến đoạn đường trở nên ách tắc, khiến các phương tiện đi lại khó khăn. Lỡ may có phương tiện nào bị sương che khuất tầm nhìn lao tới thì hậu quả sẽ không thể lường trước được” , bạn Nhật Linh chia sẻ.

Nickname Văn Dinh chia sẻ: “Nhóm bạn trẻ này nhảy múa trên đường khi các phương tiện đang lưu thông qua lại là không nên, còn rất nhiều chỗ để các bạn dừng xe nghỉ ngơi và vui chơi an toàn hơn thế này”.

FotorCreated

 Nhóm phượt hát hò nhảy múa giữa đường vi phạm luật giao thông

Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng, việc nhóm thanh niên nhảy múa giữa đường là chuyện vui chơi bình thường của giới trẻ, không quá nghiêm trọng.

“Đi phượt vui nhất khi có những khoảng thời gian hát hò, nhảy múa như thế này. Chắc nhóm phượt cũng chỉ dừng chân nghỉ ngơi, vui đùa lấy lại tinh thần thôi mà, mình thấy cũng rất vui và náo nhiệt, không quá nghiêm trọng như mọi người nghĩ", bạn Mỹ Dung chia sẻ.

Trao đổi về vấn đề này, thượng tá Nguyễn Văn Qũy - nguyên cán bộ xử lý vi phạm của Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc làm của nhóm thanh niên là vi phạm luật giao thông đường bộ.

Theo thượng tá Qũy, nhóm thanh niên ra giữa đường hát hò nhảy múa không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình mà còn cho những phương tiện giao thông qua lại.

Vì vậy, ông Quỹ đưa lời khuyên những người tham gia đi phượt lúc nghỉ ngơi, giải trí cần phải chọn những địa điểm thích hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Video: Phượt thủ lạng lách vượt đầu thách thức xe tải

                 

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn