Phương Thanh: 'Gái sang gái chảnh trà trộn showbiz để đi khách giá cao!'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/10/2017 07:20:00 +07:00

"Showbiz làm gì còn được bình yên mà mọi người chờ mong hy vọng. Nơi ấy người tài năng đâu có còn được yên ổn làm nghệ thuật nữa đâu mà", Phương Thanh nói.

Là một người có thâm niên hoạt động showbiz, từng trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, Phương Thanh hiểu rất rõ những hào quang và khoảng tối của giới showbiz. Trong một dòng tâm sự khá dài đăng trên trang cá nhân, Phương Thanh bày tỏ những suy nghĩ đúc kết của mình.

Theo Phương Thanh, đó không còn là nơi để yên ổn làm nghệ thuật nữa. Bởi vì nó tồn tại quá nhiều góc khuất mà mọi người dễ dàng nhìn thấy: mọi thứ đều có thể mua bán, đánh đồng, trao đổi, bất phân cao thấp, một thế giới của những điều hỗn loạn...

Thậm chí, nhiều cô gái sang chảnh cố trà trộn vào showbiz để có thể "đi khách" giá cao. Phương Thanh nhấn mạnh về sự tôn trọng của những thế hệ sau với các đàn anh, đàn chị trong nghề.

Điều này được thể hiện khá rõ trong khoảng thời gian gần đây, các nghệ sĩ đàn em sẵn sàng nói lời thiếu tôn trọng, thậm chí mạt sát các bậc tiền bối, đàn anh đàn chị trong nghề. Và cuộc chiến giữa các fan của các thế hệ nghệ sĩ cũng là một câu chuyện đáng báo động.

Phương Thanh nhận định rằng bản thân khán giả cũng không dành những nhận định công bằng dựa trên tài năng của người nghệ sĩ, bởi vậy mới dẫn đến những sự việc lộn xộn, rối rắm như vậy.

Phương Thanh: Gái sang gái chảnh trà trộn showbiz để đi khách giá cao! - Ảnh 1.

 

"Showbiz làm gì còn được bình yên mà mọi người chờ mong hy vọng. Nơi ấy người tài năng đâu có còn được yên ổn làm nghệ thuật nữa đâu mà. Cạnh tranh đã xoá tan mọi ranh giới. Fan ca sĩ này chửi người nghệ sĩ đi trước nếu như đụng vào thần tượng của mình

Thế lúc thời người ta hot hơn cả thần tượng mình, thì mình đang ở đâu? Sinh ra chưa ? Nói như thế để biết mọi giá trị đạo đức, sự trân trọng... Lâu rồi không còn thấy tự hào xíu nào. Người giàu có tiền - có điều kiện làm kinh doanh luôn trong giới nghệ thuật. Vừa giàu có vừa nổi tiếng có ai tồn tại được lâu??

Người đi thì mua giải - nổi tiếng để dễ làm ăn dể bán tất tần tật. Khi mà mọi người đều có thể làm bầu show thì lăng xê ca sĩ của mình vô tội vạ không cần biết khán giả có chịu nghe hay không? Gái sang gái chảnh trà trộn vào giới nghệ thuật nổi tiếng thì đi khách giá mới cao".

Phương Thanh: Gái sang gái chảnh trà trộn showbiz để đi khách giá cao! - Ảnh 2.

 

Khi nghệ thuật được cào bằng và nghĩ rằng ai cũng có thể làm nghệ thuật được, thì có tài hay không có tài cũng bẳng nhau. Khi mà tất cả có thể đánh đồng và trao đổi mua bán thì không mong gì phân loại cao thấp được. Mà khổ nỗi, biết mình được cao hơn người thì mới biết mình được ân sủng, không vì đó mà lơi là đánh mất. Biết mình đang còn thấp, để mà còn biết phấn đấu.

Đi đường dài đâu phải cái gì tìm cũng được và dễ dàng mua sắm. Có lúc chỉ cần có miếng ăn nước uống để sống qua ngày. Giới làm nghệ thuật có được khán giả cân do bằng tài năng nữa đâu mà kêu nó không yên bình. Lộn xộn duyên nghề lắm rồi - nghiệp cũng từ đó mà đổ... nhân gieo sai quả gặt sẽ nhầm - duyên số cũng từ đó mà bi đát. Mong gì nữa.. mà đổ thừa showbiz lộn xộn quá rồi", Phương Thanh bày tỏ những xót xa trước thực tại showbiz.

Video: Phương Thanh làm MV kỷ niệm 1 năm ngày giỗ Minh Thuận

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn