Phương Thanh coi lời Bảo Yến chê là sự khích tướng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/09/2012 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Không nóng nảy, không giận dữ, Phương Thanh bình thản coi việc Bảo Yến nói mình "sớm nở tối tàn" là một lời khích tướng của bậc tiền bối.

(VTC News) - Ca sĩ Phương Thanh, người được danh ca Bảo Yến nhắc tới như một trường hợp nghệ sĩ “sớm nở tối tàn” trong một bài phỏng vấn nhiều ồn ào và nhạy cảm vừa hoàn thành những cảnh quay cuối của một bộ phim sắp ra mắt.

Không nóng nảy, không giận dữ, Phương Thanh bình thản coi đó là một lời khích tướng của bậc tiền bối dành cho mình.


Với Phương Thanh, lời cô Bảo Yến là sự khích tướng 

Thật sự với câu nói “Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương Thanh cũng chỉ là một trường hợp "sớm nở tối tàn" mà cô Bảo Yến nói về tôi tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường.

Đối với Phương Thanh, cô Bảo Yến là một bậc tiền bối mà Phương Thanh luôn quý trọng, yêu mến và phục tài. Không chỉ coi cô như một người thân tình mà Phương Thanh còn rất thích nghe cô hát, rất mến phục tài năng và bản lĩnh sân khấu của cô một thời hoàng kim.

Cô nói từ “sớm nở” nghĩa là cô đã công nhận Phương Thanh là nghệ sĩ, còn từ “tối tàn” có lẽ là cô sợ Phương Thanh không đủ kiên trì để đi đường dài, con đường nghệ thuật nhiều chông gai và đòi hỏi sự cố gắng, tâm huyết của người nghệ sĩ.

Phương Thanh coi lời nói của cô Bảo Yến là lời động viên, khích lệ, là sự khích tướng để mình cố gắng nhiều hơn nữa, để mình sung lên mà cống hiến nhiều hơn chứ hoàn toàn không hiểu theo nghĩa chê bai.

Nếu Phương Thanh nghe những lời nói đó mà nóng nảy, dùng những lời hiểm hóc, thâm thúy để đáp trả lại cô Bảo Yến thì nghĩa là Phương Thanh có tội vô lễ với bậc tiền bối.

Với Phương Thanh, Bảo Yến là “cô”, và mình là bậc con cháu, không thể nói ngang với lên được. Người lớn mà có nói sai thì sẽ có người lớn nói chuyện với nhau, chưa đến lượt Phương Thanh lên tiếng phán xét.


Phương Thanh nghĩ có thể lời cô Bảo Yến nói ra nhẹ nhàng nhưng khi lên các phương tiện truyền thông nó được truyền đạt khác đi một chút khiến mọi người hiểu lầm.

Và những người được nhắc đến trong câu chuyện, dù khen, dù chê cũng nên bình tâm suy xét trước khi đưa ra những phát ngôn của mình, đừng vội vã chỉ trích hoặc dùng những ngôn từ thiếu tôn trọng để đáp trả.


Với riêng Phương Thanh lời nói ấy là sự khích tướng để Phương Thanh chứng minh cho cô thấy mình có đi được quãng đường dài hơn 20 năm ấy không, có trụ vững và tỏa sáng được trên sân khấu đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ hay không.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn