Phương Tây tuyên chiến sau lời đe dọa của IS

Thế giớiThứ Ba, 23/09/2014 08:15:00 +07:00

(VTC News) - CNN đưa tin ngày 22/9, phương Tây tuyên bố bắt đầu một cuộc chiến khó khăn chống lại IS sau khi nhóm này đe dọa tấn công.

(VTC News) - CNN đưa tin ngày 22/9, phương Tây tuyên bố bắt đầu một cuộc chiến khó khăn chống lại IS sau khi nhóm này đe dọa tấn công.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói: "Lời kêu gọi này dành cho những cái chết của các thường dân, bắt cóc con tin và thảm sát của IS một lần nữa cho thấy sự tàn ác của bọn khủng bố".

IS bị phương Tây tuyên chiến sau lời cảnh báo tấn công các quốc gia này 

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Australia cho biết: "Chúng ta đang thực thi pháp luật và sẽ dùng các nguồn lực an ninh cũng như quyền lập pháp cần thiết để giữ cho đất nước và con người Australia được an toàn".

Ngoài ra, chính quyền Anh gọi những thông báo của IS trên internet là lời tuyên truyền và kêu gọi các nhà cung cấp mạng 'hạ chúng xuống'. Văn phòng Chính phủ Anh khẳng định: "Chính phủ sẽ không khoan dung với những hình thức khủng bố trực tuyến và tuyên truyền cực đoan".

Nhưng phía Mỹ lại không có nhiều phản ứng, Hội đồng an ninh Quốc gia nước này nói: "Chúng tôi sẽ không đáp trả công khai những động thái mới của IS". Trong khi CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay: "IS chỉ thể hiện rằng chúng là một mối đe dọa".

Video cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nói về mối đe dọa IS - Nguồn: CNN


Một quan chức cao cấp giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với CNN: "Mỹ vẫn cảnh giác với các mối đe dọa của công dân Mỹ cả trong và ngoài nước. Đảm bảo sự an toàn của người Mỹ là ưu tiên hàng đầu. Thế trận an ninh của chúng tôi sẽ thay đổi thích hợp để bảo vệ người dân".

Các quốc gia này, là một phần của liên minh chống lại IS do Mỹ dẫn đầu, có phản ứng với một bản ghi âm âm thanh mới được công bố.

Trong đó một nhà lãnh đạo cấp cao của IS, lần đầu tiên đưa ra một lời kêu gọi rõ ràng về những cuộc tấn công trong địa phận Mỹ và các đồng minh phương Tây.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn