Phương Quỳnh - cô bạn diễn viên ước mơ làm chiến sĩ công an

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/07/2015 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Phương Quỳnh - cô bé răng khểnh đen nhẻm ngày nào đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp ở độ tuổi trăng tròn.

(VTC News) - Phương Quỳnh - cô bé răng khểnh đen nhẻm ngày nào đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp ở độ tuổi trăng tròn.

Lê Ngọc Phương Quỳnh (sinh năm 1999) được khán giả truyền hình biết đến với hình ảnh một cô bé dễ thương với diễn xuất hồn nhiên. Ít ai biết rằng, Phương Quỳnh còn là con ngoan, trò giỏi và biết tự lập với công việc kinh doanh.

phương quỳnh

Bén duyên nghệ thuật lúc 5 tuổi, thần tượng tất cả nghệ sĩ

Phương Quỳnh tự nhận cái duyên nghệ thuật đến một cách tình cờ và cũng không nghĩ rằng mình sẽ theo nghiệp diễn đến hôm nay. Trong một lần sinh hoạt ở nhà thiếu nhi quận, cô bé 5 tuổi Phương Quỳnh đã lọt vào “mắt xanh”của đoàn làm phim Vòng xoáy tình yêu khi đó đang tìm kiếm một diễn viên nhí.

Sự hồn nhiên, trong sáng của Phương Quỳnh nhanh chóng được đạo diễn chú ý. Cô bạnvui mừng đến nỗi ngày nào cũng tập luyện với ba mẹ ở nhà để có thể hoàn thànhthật tốt vai diễn.

Tính đến nay Quỳnh đã tham gia tất cả trên dưới 30 bộ phim với những vai lớn nhỏ khác nhau như: Tam nam vẫn phú, Ngôi đền cổ tích, Trúng số, Ầuơ ví dầu, Ánh sáng thiên đường, Bữa tối của diều hâu... Trong đó vai diễn mà côbạn tâm đắc nhất là nhân vật Oanh trong bộ phim Ầu ơ ví dầu của đạo diễn NguyễnDuy Linh. Vai diễn này cũng đem về cho Quỳnh giải thưởng Gương mặt truyền hình triển vọng năm 2014.

phương quỳnh
Phương Quỳnh gây ấn tượng qua những vai diễn nhí đầu tiên - Ảnh: NVCC 

Quỳnh tâm sự: “Với mình đây là một vai diễn khó, vì phải có những cảm xúc khi diễn ở đồng quê, mà nhà mình lại ở thành phố. Nhưng vai diễn này cũng đem lại cho mình nhiều bài học quý báu”.

Quỳnh cho biết thêm, mỗi khi nhận một vai diễn, điều đầu tiên mà cô bạn làm là đọc thật kỹ kịch bản, tìmtrang phục phù hợp với vai diễn. Quỳnh cũng thường xuyên nhờ cha mẹ làm bạn diễn để tập dượt trước kịch bản.

phương quỳnh
Phương Quỳnh nhận giải Gương mặt truyền hình triển vọng năm 2014 - Ảnh: NVCC 

Đặc biệt, Quỳnh không bị ảnh hưởng hay thần tượng một diễn viên, nghệ sĩ nào. Quỳnh chia sẻ: “Quỳnh thấy tất cả nghệ sĩ trong trong ngành này ai cũng có thể là thầy của mình. Mỗi người có một cái hay riêng để học hỏi.Bản thân mình chỉ mong có nhiều đất diễn và để lại ấn tượng cho người xem”.

Học giỏi, hát hay, tự lập sớm

Tuy yêu thích diễn xuất nhưng với Quỳnh, việc học vẫn được đặt lên hàng đầu. Cô bạn dễ thương này có hẳn một bộ sưu tập thành tích đáng nể như: 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, Huy chương đồng Olympic cụm 4 mônVật lý, Học sinh giỏi cấp quận môn Địa, Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố, Học sinh 3 tích cực…

phương quỳnh
 

Quỳnh rất biết cách sắp xếp để việc đóng phim không ảnh hưởngtới quá trình học. Có những đợt bận thi cử, mà không thể vắng mặt trong các buổi quay thì Quỳnh cũng tranh thủ thời gian nghỉ giải lao, đem sách vở ra ôn luyện.Nếu phải nghỉ học bất kỳ một buổi nào vì quay phim thì cô bạn ngay lập tức sẽ học bù gấp đôi, gấp 3 để có thể theo kịp các bạn. Vì vậy mà Quỳnh luôn đứng top 4 trong lớp, được bạn bè ngưỡng mộ.

Những ai thích xem các gameshow truyền hình hẵn sẽ không thể quên sự xuất hiện của Phương Quỳnh trong lớp học mô phỏng hỗ trợ thí sinh trong gameshow Ai thông minh hơn học sinh lớp 5. Về công việc này, Quỳnh chia sẻ: “Đócũng là cơ hội để mình kiểm tra lại kiến thức đã học, đồng thời làm quen được nhiều bạn mới. Mình cũng mạnh dạn hơn khi trả lời trước đám đông”.

phương quỳnh
 

Bên cạnh đó thì Quỳnh cũng tập bán hàng online. Cô bạn tranhthủ thời gian rảnh lên mạng học công thức các sản phẩm làm đẹp handmade. “ Việc bán hàng online mang lại cho mình kinh nghiệm quý báu. Từ việc kiên nhẫn ngồitư vẫn cho khách đến việc cư xử làm sao cho phải phép vì khách hàng của mình có nhiều người lớn tuổi hơn”, Quỳnh cho biết. Mỗi tháng thu nhập từ 3 – 5 triệu/tháng cũng giúp Quỳnh có thêm chi phí cho những khoản riêng, mua sắm quần áo,hoặc đi chơi với bạn bè.

phương quỳnh
Hiện Quỳnh bắt đầu tự lập với công việc bán hàng online - Ảnh: NVCC 

Được mọi người yêu quý, Quỳnh có 1 fanpage với hơn 15.000 lượt theo dõi. Quỳnh bật mí: “Fanpage này do một bạn nữ nhỏ tuổi hơn lập cho mình cách đây hơn 3 năm. Mình vô cùng bất ngờ và hạnh phúc trước tình cảm mà mọi người dành cho mình. Đây cũng là động lực để mình cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống”.

Một trong những khó khăn mà Quỳnh phải đối mắt khi bước ra từ những vai diễn đó là sự hiểu nhầm từ phía bạn bè. Trong quá trình đi học, Quỳnh thường xuyên có anti-fan vì nhiều bạn cùng trang lứa nghĩ cô bạn nổi tiếng sẽ“chảnh” mà không dám lại gần. “Ở trường mình vẫn là một học sinh bình thường thôi. Mình cũng hi vọng sẽ có thêm được nhiều người bạn mới, đi học thật vui vẻ”,Quỳnh thoáng buồn.

Khi hỏi về ước mơ, Quỳnh cho biết mình mong muốn trở thành một chiến sĩ công an. Dự định thi vào Học viên an ninh nhân dân, cô bạn nhỏ đang từng ngày cố gắng. Bên cạnh đó, đam mê với diễn xuất vẫn sẽ là một phần trong cuộc sốngcủa Phương Quỳnh. Cầu chúc cho ước mơ của cô bạn nhỏ này sẽ thành sự thật.

Hồng Thắm
Bình luận
vtcnews.vn