Phương pháp giảm cân đặc biệt của Rooney

Sức khỏeChủ Nhật, 12/06/2016 08:07:00 +07:00

Không sở hữu vóc dáng săn chắc như nhiều cầu thủ khác, Wayne Rooney đã phải thực hiện quá trình tập luyện khắc nghiệt để giữ vững phong độ, thể lực tốt nhất.

Theo The Health Site, Wayne Rooney thừa nhận rằng anh không có vóc dáng săn chắc tự nhiên như nhiều cầu thủ khác và có xu hướng tăng cân nhanh chóng. Trong thực tế, trước một giải đấu nào đó, Rooney thường bị tăng cân và phải mất ít nhất 1 tuần tập luyện chăm chỉ hơn để giảm cân.

Đối với Rooney, việc ngủ đủ là điều rất quan trọng với anh trong việc duy trì thể lực, hồi phục sức khỏe sau ngày dài hoạt động mệt mỏi. "Tôi cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và 1-2 giờ buổi chiều nhưng tôi không cố ép mình phải ngủ. Tôi thường ngủ vào lúc 23-24h đêm, khi đã mệt mỏi và thức dậy vào khoảng 8h sáng hôm sau", đội trưởng đội tuyển Anh cho biết.

Chế độ luyện tập

Là tiền đạo, Rooney ý thức được tầm quan trọng của mình và phải duy trì thể lực mạnh nhất trong suốt trận đấu. Anh luôn tận dụng tối đa từng giây phút rảnh rỗi của mình để luyện tập. Rooney cho biết: "Tôi thường đạp xe khoảng 15 phút hoặc đi bộ 30 phút mỗi sáng, sau đó thực hiện một vài động tác kéo giãn. Tôi tới phòng tập thể dục 3 lần/tuần để chạy bộ trên máy, nâng tạ".

Rooney thích chơi đấm bốc để rèn luyện thể lực và độ dẻo dai. Ảnh: Telegraph. 

Theo The Guardian, Rooney cũng chơi đấm bốc để rèn sức khỏe cho mình. Anh cho rằng môn thể thao này rất quan trọng cho việc đào tạo thể lực. Đấm bốc rất khó khăn, nhưng nếu bạn luyện tập chăm chỉ, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá.

Thậm chí, Rooney còn từng nghiêm túc nghĩ tới việc theo đuổi quyền anh chuyên nghiệp vào năm 14 tuổi. "Tôi có thể áp dụng những thứ tôi học được từ những bài tập đấm bốc, chẳng hạn như circuit training (chuỗi các bài tập liên tiếp, tập xoay vòng liên tục không được nghỉ giữa các bài tập).

Tờ The Sun cho biết tiền đạo người Anh cũng từng theo học nhảy zumba vì nó giúp anh tràn đầy năng lượng và duy trì sự dẻo dai của cơ thể. Anh thường luyện nhảy zumba tại nhà 3 lần/tuần.

Chế độ dinh dưỡng

Giống như các cầu thủ bóng đá khác, Rooney bổ sung một chế độ ăn uống cân bằng. Ngoài các thực phẩm giàu protein và carbohydrate, thực phẩm bổ sung và đồ uống năng lượng cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của Rooney.

Rooney có sở thích ăn đồ ăn nhanh, giàu chất béo và calo như bít tết, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, nhưng cũng vì vậy mà phải tăng cường tập thể dục để đốt cháy lượng calo mà anh tiêu thụ từ những thực phẩm này.

Đêm trước mỗi trận đấu, Rooney thường ăn gà, mì ống, cá, những thực phẩm giúp bổ sung tinh bột cho anh trong thời gian dài và cũng bởi anh không thể ăn quá nhiều đồ ăn này vào buổi sáng hôm sau. Ngay trước mỗi trận đấu, Rooney ăn 1 quả chuối và ngũ cốc và có thể uống nước tăng lực.

Phương Mai (tổng hợp)(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn