Phương Mỹ Chi trở lại ngôi đầu ấn tượng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/09/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Vậy là sau nhiều tuần mất vị trí quán quân vào “Nỗi nhớ vô hình”, thì “Quê em mùa nước lũ” (17.74%) đã “ra tay” lấy lại vị trí quen thuộc.

(VTC News) - Vậy là sau nhiều tuần mất vị trí quán quân vào “Nỗi nhớ vô hình”, thì “Quê em mùa nước lũ” (17.74%) đã “ra tay” lấy lại vị trí quen thuộc trước khi “quá muộn”.

Bùi Anh Tuấn cùng “Nỗi nhớ vô hình” đã có 1 tháng nhận được giải Bài hát yêu thích nhất tháng, và đang trên đà cạnh tranh vị trí đó trong tháng 9 tiếp theo này, khi mà Bùi Anh Tuấn có sự trở lại đáng mong đợi tại liveshow tháng 9 vừa qua.

Một điều trùng hợp khá thú vị, khi 2 ca khúc của Bùi Anh Tuấn đang nằm 2 vị trí liên tiếp là 2 và 3 trên BXH, điều này thể hiện sự trở lại đáng mong ước của chàng “hoàng tử Ballad” trên sân khấu âm nhạc lớn là Bài hát yêu thích.
Nếu như “Nỗi nhớ vô hình” (15.51%) được chú ý vì nó là một sáng tác của tác giả mát tay Tiến Minh, cũng như màn song ca ấn tượng của anh cùng Bùi Anh Tuấn, thì “Con khóc” (5.79%) lại chính là một sáng tác của ca sĩ trẻ này.

Điều đặc biệt là sáng tác của Bùi Anh Tuấn được đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn mặc cảm xúc, đánh giá tiền đề anh sẽ là một trong những nghệ sĩ trẻ toàn năng của nhạc nhẹ hiện đại. Một ca khúc viết về gia đình như “Con khóc” đã được Bùi Anh Tuấn viết rất lâu trước đó, và trình diễn trong một ngày đặc biệt, trước sinh nhật của Bùi Anh Tuấn 1 ngày.

Vẫn giữ vị trí thứ 4 nhờ bật lên trong liveshow tháng 9 vùa rồi, nhận được nhiều lời khen ngợi của các vị khách mời và nhiều tràng vỗ tay của khán giả, đó chính là ca khúc “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” (5.78%) do ca sĩ Hoàng Bách viết và trình bày.

Ngay cả nhà báo Trác Thuý Miêu, trong vai trò khách mời bình luận, cũng phải thốt lên về sự tình cảm, sâu sắc của Hoàng Bách khi anh viết ca khúc khắc khoải này, nhất là trong hoàn cảnh Hoàng Bách vẫn có một gia đình hạnh phúc. “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” được Hoàng Bách trình diễn sâu lắng với một chiếc đàn dương cầm trên sân khấu, khả năng hát live của cựu thành viên nhóm AC&M cũng ngày càng hoàn thiện.

Ở tuần trước, chúng ta chào đón sự trở lại của ca khúc “Nhung ca” (4.30%), thì ở tuần này, ca khúc này gây bất ngờ lần thứ 2 khi có bước nhảy vọt về mặt thứ hạng, lên vị trí thứ 5 trên BXH BHYT, nhờ có Lượt xem, nghe cao trên website của chương trình.

Điều này chứng tỏ, lượng fan “hành động” của Phi Nhung tại Việt Nam và hải ngoại vẫn rất cao và không ngừng ngóng theo những phần trình diễn của cô. “Nhung ca” cũng là một trong những ca khúc hiếm hoi ca ngợi và miêu tả đầy đủ nhất về con người, cuộc sống của Phi Nhung hiện tại.

“Bốn chữ lắm” (3.39%) là ca khúc luôn có thứ hạng cao một cách xứng đáng, ca khúc có vị trí thứ 6 tuần này. Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi đã đưa sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng này trở thành một bản “hit” mới trong giới trẻ, dù đây hoàn toàn không phải một ca khúc dễ nghe.

Phần MV của “Bốn chữ lắm” cũng gây hiệu ứng đặc biệt khi được quay chỉ bằng một chiếc điện thoại. Ở vị trí tiếp theo, Cát Tường với “Yêu xa” (3.31%) là lựa chọn không thể hợp lý hơn. Cô ca sĩ cá tính nhưng lại vô cùng mềm mại và nữ tính trong các bản Ballad này hút hồn các khán giả trẻ đang đắm chìm trong tình yêu với lời hát tinh tế, giai điệu đầy lãng mạn.
Còn vị trí thứ 8 lại là dấu ấn của một cặp đôi song ca khác, đó chính là Hoàng Tôn và Bảo Anh với “Mình yêu nhau bao lâu” (2.98%). Một ca khúc có hơi hướng thị trường hợp với chất giọng của Bảo Anh hơn, nhưng Hoàng Tôn cũng đã hoà quyện rất tốt, đưa ca khúc trở thành một trong những bản “hit” trong thời gian ngắn, và được yêu thích trên nhiều diễn đàn âm nhạc.

Ở 2 vị trí cuối cùng, là 2 ca khúc mới, từng xuất hiện trong liveshow tháng 9, lần lượt là “Tình hờ” (2.44%) và “Hát theo người đi trên phố” (2.20%). Đức Tuấn và Trung Quân Idol đều là 2 cái tên làm nghệ thuật vô cùng chăm chỉ và cầu thị, họ có chất  nhạc được khán giả nhớ đến, làm nền cho một cá tính nghệ sĩ mạnh mẽ.

Nếu như Đức Tuấn phát triển dòng nhạc kịch dựa trên nền các ca khúc nhạc xưa, thì Trung Quân Idol cũng sẵn sàng trình diễn lại một ca khúc khó đã được ca sĩ Mỹ Linh gắn liền với tên tuổi, “Hát theo người đi trên phố”.

Còn nhớ, Trung Quân Idol từng được gọi vui là “thánh mưa” khi có các ca khúc luôn gắn liền với các cơn mưa, nhưng bản thân anh chia sẻ rằng, cũng không muốn lợi dụng điều đó quá lâu mà gò ép mình, Trung Quân vẫn muốn thử sức và tiếp tục tự đem thử thách ra để hoàn thiện mình hơn.

Ban Tổ chức chương trình Bài hát yêu thích
Bình luận
vtcnews.vn