Phương Mỹ Chi, Huyền Trân: Hai cô con nuôi đắt giá của ca sĩ Quang Lê

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/03/2015 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Bên cạnh cô con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Quang Lê vừa nhận thêm Huyền Trân làm con gái nuôi thứ hai.

(VTC News) - Bên cạnh cô con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Quang Lê vừa nhận thêm Huyền Trân làm con gái nuôi thứ hai.

Năm 2014, Quang Lê đã công bố việc nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi cũng như ký hợp đồng độc quyền với giọng ca nhí trong vòng 2 năm và độc quyền ca khúc Quê em mùa nước lũ trong thời gian này.

Phương Mỹ Chi với ca khúc Quê em mùa nước lũ:



Phương Mỹ Chi
Nam ca sĩ hải ngoại cho biết, lý do anh chọn 'chị Bảy' là do anh yêu thích giọng hát của Phương Mỹ Chi khi cô bé ghi dấu ấn tại cuộc thi The Voice Kids.

Ngay khi về Việt Nam, anh đã chủ động mời cô bé  tham gia vào liveshow Hát trên quê hương 2 của mình. Anh thấy bé Chi rất dễ thương và được quá nhiều khán giá yêu mến nên quyết định đứng ra làm đại diện cho bé nhằm mang đến cho Mỹ Chi cơ hội được thử sức trên nhiều sân khấu lớn, với êkíp chuyên nghiệp.

Theo hợp đồng này, công ty của nam ca sĩ Quang Lê tại Việt Nam và Mỹ sẽ độc quyền về hình ảnh, giọng hát, các show diễn, các hợp đồng quảng cáo và thu âm băng đĩa nhạc, kinh doanh nhạc chuông - nhạc chờ.
Phương Mỹ Chi
Êkíp của anh cũng đã thuê thầy dạy thanh nhạc riêng cho Phương Mỹ Chi, giúp cô bé hoàn thiện khả năng ca hát mà vẫn không bỏ lỡ các buổi học tại trường. Đôi bên sẽ ăn chia theo sản phẩm và hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, 'chị Bảy' còn có cát-xê riêng trong mỗi show diễn.
 
Khi đó, Quang Lê đã chia sẻ: 'Chúng tôi vẫn sẽ ưu tiên việc học của bé trước chứ không lấy giờ đi học của bé.  Đặc biệt, công ty cũng sẽ sắp xếp lịch diễn cho em tại Mỹ nhưng sẽ vào thời điểm thích hợp như nghỉ hè chẳng hạn', nam ca sĩ này cho biết.

Ty nhiên, từ khi làm cha nuôi Phương Mỹ Chi, Quang Lê đã nhận không ít điều tiếng. Vừa qua, Phương Mỹ Chi có nguy cơ bị mất giọng, dư luận có ý kiến cho rằng đây là hậu quả của việc chạy show nhiều.

Thế nhưng Quang Lê lên tiếng phản bác, anh cho rằng anh không bao giờ cho Phương Mỹ Chi chạy show nhiều. Nếu sức khoẻ không cho phép, Quang Lê sẵn sàng huỷ show và xin lỗi khán giả. Mỗi chương trình, Phương Mỹ Chi cũng chỉ hát tối đa là 4 ca khúc mà thôi.

Anh cũng chia sẻ về những điều tiếng từ khi làm cha nuôi: 'Tôi không quan tâm cũng không hề tức giận. Tôi chỉ nghĩ nếu điều mình làm là sai thì sẽ không ai làm điều tương tự, nối gót tôi để chăm lo cho các thần đồng âm nhạc.

Cẩm Ly giúp Thiện Nhân vào Sài Gòn học tập, hỗ trợ thực hiện album, đưa đi hát. Phi Nhung nhận Thu Hiền làm con nuôi và hướng dẫn thêm về con đường nghệ thuật. Đó giống như một câu trả lời cho những nỗ lực của tôi.'

Sau tất cả, mối quan hệ này vẫn giữ được tình cảm tốt đẹp, Phương Mỹ Chi vẫn đi diễn đều đặn cùng cha nuôi và luôn vui vẻ khi đi hát cùng Quang Lê.
Phương Mỹ Chi
Bên cạnh Phương Mỹ Chi, Quang Lê cũng vừa nhận Lê Thanh Huyền Trân làm con nuôi. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của Lê Thanh Huyền Trân, 'tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, Quang Lê đã quyết định nhận cô bé làm con nuôi.

Giấy xác nhận việc Quang Lê nhận thêm con nuôi Lê Thanh Huyền Trân vừa được nam ca sĩ 'Đập vỡ cây đàn' hoàn thành vào ngày 18/3.

Tuy nhiên, vẫn còn có một số trục trặc nhỏ khi xác nhận lý lịch của 'tiểu ni cô' trên mặt giấy tờ, đó là việc Huyền Trân mồ côi, chưa xác định được nguyên quán và người giám hộ.

Dù bây giờ, Huyền Trân đã được Quang Lê nhận làm con nuôi nhưng việc chưa có người giám hộ trên mặt giấy tờ của em trước đó gây khó khăn cho Huyền Trân khi phải làm thủ tục xuất ngoại hay đi lưu diễn.
Phương Mỹ Chi
Tuy nhiên, Quang Lê vẫn lạc quan, anh cho biết khó khăn rồi sẽ được giải quyết, quan trọng nhất là việc nhận con nuôi đã 'xuôi chèo mát mái': 'Giờ đây, tôi có thể toàn tâm toàn ý lo cho cô bé Huyền Trân rồi', nam ca sĩ gốc Huế cười nói.

Quang Lê chia sẻ lần đầu tiên nghe giọng hát của Huyền Trân qua ti vi anh đã rất ấn tượng, bởi giọng hát của Huyền Trân đẹp một cách bản năng và bởi tâm hồn trong sáng của một cô bé mới 13 tuổi đã sớm nương nhờ cửa phật, mồ côi cha mẹ.

Tuy nhiên, ý định nhận Huyền Trân làm con nuôi chỉ mới nhen nhóm trong đầu nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn khi anh có dịp gặp 'tiểu ni cô' ngoài đời thật.

'Chính những biểu hiện ngây thơ và câu chuyện đời đầy xúc động của Huyền Trân đã khiến tôi mủi lòng. Và rồi chúng tôi có cơ duyên để gặp nhau trong lần tôi về nước để chuẩn bị cho chương trình Hát trên quê hương 3 hồi cuối năm 2014.

Mọi thứ có lẽ đã được sắp xếp, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm lo cho cô bé như với Phương Mỹ Chi. Tôi không dám hứa hẹn một điều gì nhưng sẽ làm hết sức để em có một tương lai tươi sáng, để em có những điều xứng đáng với giọng hát đẹp đẽ của mình'
, Quang Lê nói.

Lê Thanh Huyền Trân biểu diễn Một cõi đi về trong Giọng hát Việt nhí:


Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn