Phương Dung, Giao Linh bắt tay làm liveshow để đời

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/05/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung và 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh sẽ cùng nhau làm liveshow để đời hoành tráng trong sự nghiệp.

(VTC News) - 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung và 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh sẽ cùng nhau làm liveshow để đời hoành tráng trong sự nghiệp.

Sau thành công của lần ra mắt đầu tiên với nhân vật chính là ca sĩ Elvis Phương, Sol vàng không những để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc mà còn được giới chuyên môn cũng như các giới truyền thông đánh giá cao về nội dung và chất lượng chương trình.
sol vàng
Nhân vật chính trong Sol vàng số tiếp theo là 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung và 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh với chủ đề Còn mãi những khúc tình ca.

Với live concert này, khán giả sẽ cùng ngược thời gian trở lại thập niên 60, thưởng thức những tình khúc đã làm nức lòng giới mộ điệu thời bấy giờ cũng như đánh dấu kỷ niệm 57 năm ca hát của Phương Dung và 50 năm ca hát của Giao Linh.
sol vàng
Phương Dung là một trong những giọng ca trữ tình hàng đầu thập niên 60, cô bắt đầu đi hát từ năm 11 tuổi. 17 tuổi, cô chính thức được công chúng biết đến với bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sỹ Hoài Linh – Mạnh Phát.

Mỗi đêm Phương Dung cộng tác với 7 phòng trà, vũ trường nổi tiếng Sài Gòn, một thành tích hiếm ca sỹ nào thời đó đạt được. Tên tuổi cô gắn liền với những ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như Hoa nở về đêm, Tạ từ trong đêm, Sương lạnh chiều đông, Đố ai...
 
Năm 1974 thi sỹ Hà Huy Hà Kiên Giang tặng mỹ danh 'Nhạn trắng Gò Công' cho cô vì tiếng hát đặc biệt và vì Phương Dung luôn gắn với hình ảnh chiếc áo dài trắng trên sân khấu.

Phương Dung luôn tuân theo lời dạy của ba: 'Đi hát là một nghề lương thiện, chỉ vì dân mình bảo thủ và có một cái nhìn sai lạc về những người làm nghệ thuật. Con đi hát thì phải biết mình vì yêu nghệ thuật mà đi hát chứ không phải để sống một cuộc sống bừa bãi. Nghệ sỹ mà không làm nghệ thuật giỏi và hay thì người ta đâu có thích!'.

Hiện nay tuy đã có tuổi nhưng giọng ca của Phương Dung vẫn không phai dần theo năm tháng, luôn được khán thính giả yêu mến.
sol vàng
So với các ca sỹ cùng thời, Giao Linh gặp khá nhiều thuận lợi trên con đường nghệ thuật. Năm 1966, cô đoạt giải vàng trong cuộc thi Kim Hoàng – Như Mai và bắt đầu trở thành ca sỹ chuyên nghiệp. Tên tuổi Giao Linh gắn liền với các tác phẩm Lòng mẹ, Mùa sao sáng, Tiếng xưa, Màu tím Pensee…
 
Với giọng ca trầm buồn, nức nở, chị được báo giới và khán giả mệnh danh 'Nữ hoàng sầu muộn' bởi chính giọng hát đặc biệt và hiếm khi nở nụ cười trên sân khấu dù ngoài đời là một người rất vui tính.

'Tôi gắn bó với dòng nhạc trữ tình là một duyên nợ, với lại chất giọng của tôi cũng phù hợp với những ca khúc như thế.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ lời dạy của nhạc sỹ Thu Hồ rằng nghề ca hát này đa đoan lắm, có tài mà thiếu đức là không tồn tại lâu dài… Tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay chính là luôn luôn khắc ghi câu nói ấy.'
– Giao Linh chia sẻ. Cho tới nay, nhắc tới giọng ca vượt thời gian Giao Linh, khán giả vẫn dành cho chị nhiều tình cảm tốt đẹp.
sol vàng
Cùng nhau bắt tay thực hiện live concert quy mô lớn đầu tiên trên quê hương sau ngần ấy năm quay trở về quê hương, Phương Dung – Giao Linh không tránh khỏi hồi hộp.

Khán giả sẽ lại một lần nữa thưởng thức và sống lại khoảng thời gian tuyệt vời với những tình khúc của thập niên 60-70 mang đậm dấu ấn cá nhân của cả hai nữ danh ca.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 14/6/2014 và được truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng tại một số đài địa phương khác.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn