Phương Anh 'xương thủy tinh' cứu sống VN's Got Talent

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/02/2012 10:28:00 +07:00

(VTC News) – Với sự xuất hiện của Nguyễn Thị Phương Anh, cô gái bị bệnh xương thủy tinh, có lẽ Vietnam’s Got Talent đã tìm được “quân cờ” của mình.

(VTC News) –  Vietnam’s Got Talent đang chứng minh là một chương trình khéo có tài “vay nước mắt khán giả”. Với sự xuất hiện của Nguyễn Thị Phương Anh, cô gái bị bệnh xương thủy tinh, có lẽ Vietnam’s Got Talent  đã tìm được “quân cờ” dựng lên câu chuyện cổ tích cho mùa phát sóng đầu tiên.

“Quân cờ” đã xuất hiện

Nguyễn Thị Phương Anh, cô gái bé nhỏ ngồi trên chiếc xe lăn đã khiến cả khán phòng của chương trình Vietnam’s Got Talent phải đứng lên vì thán phục trước giọng hát đầy đam mê và nghị lực phi thường của cô. Và đây cũng là tiết mục khiến cả ba giám khảo phải đứng lên để nhún nhảy theo những giai điệu của Let’s dance.

Không cần đến khi Thúy Hạnh phải thốt lên câu: “Đây là một phần trình diễn xuất sắc nhất ngày hôm nay”. Hay Thành Lộc phải chỉ ra: “Khi hát bạn rất quyến rũ. Nếu bạn là một người châm cứu thì bạn đã châm đúng vào trái tim của mọi người ngồi đây. Những trái tim đã chết rồi bỗng nhiên sống lại với giọng hát của bạn”. Và lời quả quyết của Huy Tuấn: “Em sinh ra là để lên sân khấu. Với những lời mời như vậy thì không ai không lên sân khấu được".

Không thể so sánh với Susan Boyle, nhưng Nguyễn Thị Phương Anh đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent. 

Không có bất cứ khó khăn nào có thể ngăn cản ước mơ ca hát của cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Phương Anh, chính vì thế khi hát Let’s dance, từng nét biểu cảm trên khuôn mặt cho đến những động tác vuốt tóc khiến khán giả quên đi những khiếm khuyết trên cơ thể của Phương Anh, bởi vì tài năng của cô đã nói lên tất cả.

Bị bệnh xương thủy tinh từ nhỏ, Nguyễn Thị Phương Anh phải đi bằng xe lăn. Thế nhưng với mong muốn được đem giọng hát của mình cất tiếng tại sân khấu Vietnam's Got Talent, Phương Anh đã đăng ký tham gia chương trình. Thể hiện ca khúc Let’s dance bằng tất cả niềm đam mê và nghị lực phi thường, Phương Anh đã để lại trong lòng khán giả rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Và cũng khen cho đạo diễn đã dàn dựng vừa tay ở phần hậu trường khi cânh cảnh mẹ thí sinh Phương Anh rưng rưng nước mắt.  Bà chia sẻ ngắn gọn: “Rất vui, cảm xúc lúc đấy rất là hạnh phúc”.

Tiết mục Let’s dance của Nguyễn Thị Phương Anh có thể coi là tiết mục xuất sắc nhất, trong những tiết mục được công chiếu trên truyền hình, cho đến tập 9 của Vietnam’s Got Talent. Và hẳn cho đến giờ, Vietnam’s Got Talent cũng đã an tâm phần nào khi tìm ra được “quân cờ” quá đẹp để viết lên câu chuyện cổ tích cho Vietnam’s Got Talent mùa thứ nhất.

 

Không thể so sánh với Susan Boyle, nhưng Nguyễn Thị Phương Anh đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân, hoặc chí ít là á quân, như vị trí của Susan Boyle đã làm được trong Britain’s Got Talent.

Phương Anh hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có mà một chương trình truyền hình thực tế  như Vietnam’s Got Talent cần. Một số phận đủ sức làm nên một câu chuyện cảm động. Và cũng là thứ mà các chương trình truyền hình thực tế muốn có để buôn nước mắt, cảm xúc của khán giả. Một giọng hát và phong cách biểu diễn rất quyến rũ. Không phải dễ gì ai, cho dù cả các ca sĩ chuyên nghiệp, cũng có thể có được sức quyến rũ như thế đến.

Nhạt như chưa từng có

Ngoài tiết mục xuất sắc của Nguyễn Thị Phương Anh thì tập 9 của Vietnam’s Got Talent được xem như là nhạt nhất từ trước đến nay khi chọn lựa các tiết mục để phát sóng. Sự thiếu khéo léo trong cách chọn tiết mục để đưa vào tập này đã dẫn đến tình trạng khiến chương trình giống như văn nghệ trường.

"Đây là một tiết mục khá mới lạ ở Việt Nam. Tiết mục này đòi hỏi sân khấu phải đảm bảo mức độ ánh sáng và background chuẩn đến từng chi tiết. Đây là một tiết mục trình diễn “có người nhưng không thấy người”, bởi khán giả chỉ có thể nhìn thấy những hình ảnh, câu chữ được tạo nên bằng những bàn tay phát sáng rất ấn tượng. Mở đầu cho tập 9 là nhóm Bayby action, nhóm đường phố trẻ con với thành viên nhỏ nhất mới 6 tuổi. Theo Thành Lộc thì ưu điểm của nhóm này là “khi làm rất say mê, mang đậm chất đường phố”. Khắt khe hơn Huy Tuấn cho rằng:

Tiết mục gây cười duy nhất của tập 9 là phần thi của thí sinh Trần Văn An 38 tuổi. Thí sinh này vừa ca vọng cổ vừa múa võ.  

”Phần trình diễn của từng cá nhân đẹp, nhưng gắn kết vào thành đội thì chưa được. Muốn đi xa thì không thể luyện tập bột phát như thế được, mà phải tập bài bản hơn”. Thúy Hạnh cũng chỉ biết nói câu: “Ủng hộ niềm đam mê nhảy của các cháu”.

Đáng nói là phần nhảy ra sân khấu của Chi Bảo, nhằm thuyết minh cho khán giả biết “nhóm có nhiều em cơ nhỡ, là đường phố xịn”. Thiết nghĩ, đây là một cuộc tìm kiếm ài năng, không nhất thiết cứ phải giơ cái mắc “lang thang, cơ nhỡ” ra lấy “nước mắt” khán giả.

Ở phần thi nhóm còn có nhóm The Time biến hoá với những bàn tay dạ quang nhưng không có gì đặc sắc. Nhóm Adam hát Giấc mơ Chapi  với đàn guitar. Nhóm này có một bản phối tốt, nhưng như nhận xét của giám khảo Thúy Hạnh thì: “Giọng ca chính không thực sự thuyết phục, nhưng hòa quện vào cả 3 thì tốt”.

Nhận xét trên của Thúy Hạnh được nhóm giải thích là do nhóm trưởng và hát chính bị viêm họng nên người hát thay đã không thể hát được như mong muốn.

Với sự đồng ý của Huy Tuấn vì “thấy thích tiết mục này” và Thành Lộc do “thích chất du ca của các bạn” nhóm này được quyền đi tiếp. Nhưng công bằng mà nói, không thấy nhiều tài năng trong phần trình diễn của nhóm này. Tiết mục không khá hơn các tiết mục của sinh viên trong các đêm văn nghệ ở các trường đại học.

Trong nhóm các tiết mục thi hát, thì ngoài Let’s dance của Nguyễn Thị Phương Anh, thì Nguyễn Ngọc Gia Bảo, 23 tuổi, với Sway được xem là điểm sáng. Nhưng thành thực mà nói, Sway vốn đã mang sẵn tiết tấu. Khi nhạc nổi lên, người ta dễ phải nhún nhảy. Chứ giọng hát của Nguyễn Ngọc Gia Bảo chỉ dừng ở mức thường. Sở dĩ, Nguyễn Ngọc Gia Bảo  gây được hiệu ứng vì thân hình “tròn trĩnh” của mình.

Sở dĩ, Nguyễn Ngọc Gia Bảo gây được hiệu ứng vì thân hình “tròn trĩnh” của mình.  

Nguyễn Thái Hoàng, 16 tuổi lại mang đến cảm giác thổn thức cho khán giả với My heart will go on.Giám khảo Thành Lộc nhận xét: Giọng bạn rất tình cảm, đằm thắm và có gì rất da diết trong cách thể hiện của bạn và có duyên. Dấu ấn của bạn là bài hát đó là của bạn chứ không phải của ai khác. Huy Tuấn lại cho rằng: “Tiết mục làm cho khán giả ở đây thổn thức”.

Cũng chọn hát một ca khúc tiếng Anh nổi tiếng nhưng Vũ Thị Kim Thu không thể thuyết phục được ba vị giám khảo và khán giả với I Will Always Love You. Bởi nói như giám khảo Thành Lộc thì “thấy được phần hồn, nhưng chưa đủ hay”.

Tiết mục gây cười duy nhất của tập 9 là phần thi của thí sinh Trần Văn An 38 tuổi. Thí sinh này vừa ca vọng cổ vừa múa võ. Phối hợp cùng Trần Văn An là phần vừa ca vọng cổ vừa xuống tấn của hai MC Chi Bảo, Quyền Linh. Đây được xem là trò hề duy nhất trên sân khấu. Bởi ngay cả thí sinh cũng xác định vui là chính. Không cần nghe kết quả, chỉ cần được lên truyền hình.

Thiếu kịch tính trong phần công bố kết quả bán kết

Chiếm hơn một nửa thời lượng của tập phát sóng thứ 9 của Vietnam’s Got Talent là phần chọn lựa 49 tiết mục được đi tiếp trong hơn 140 tiết mục đã được chọn ra ở vòng loại sân khấu.

Sự lê thê trong các phần tranh luận giữa các giám khảo, cũng như sự cố tình úp mở về kết quả của họ với các thí sinh đã khiến cho kịch tính trở nên thiếu đi. Hơn nữa, dường như Vietnam’s Got Talent đang diễn hơi quá tay khi đặt máy quay tại nhà của thí sinh.

Các tiết mục được loại theo nhóm. Trong phần hội ý giữa ba vị giám khảo, những tiết mục hát được họ chú ý đều là những tiết mục nổi bật của các thí sinh tham gia Vietnam’s Got Talent như:  Võ Trọng Phúc, với ca khúc Home, Y’ Rock với Ly cà phê Ban Mê, Nguyễn Thi Phương Anh với Let’s dance, Trần Hương Thảo hát nhạc kịch Part of Your World (The Little Mermaid ), Hoàng Anh với ca khúc Chú ếch con, Vũ Song Vũ với My heart will go on, Nguyễn Lê Nguyên với Born this way, Trần My Anh với Em về tóc xanh,…

Bất ngờ sao nổi khi ê kíp Vietnam’s Got Talent đã phục sẵn ở nhà họ để quay họ nghe điện thoại. Chắc là hiếm ai ngây thơ lại thấy hồi hộp trong trường hợp như thế. 

Những phần thi nhóm được chú ý từ phía ba giám khảo và được đi tiếp vào bán kết có thể kể đến nhóm: I Voice, nhóm Tô Lâm, Freaky Funk, cặp Song Linh nhảy hiphop kết hợp belly dance,……

Có lẽ, với những thí sinh có suy nghĩ hạng khá trở lên, thì sau khi thi và đến ngày công bố kết quả vòng bán kết, hẳn sẽ chẳng có gì bất ngờ. Bất ngờ sao nổi khi ê kíp Vietnam’s Got Talent đã phục sẵn ở nhà họ để quay họ nghe điện thoại. Chắc là hiếm ai ngây thơ lại thấy hồi hộp trong trường hợp như thế.

Các tiết mục thi chất lượng thấp, phần thông báo kết quả đi tiếp vào phần bán kết thiếu kịch tính đã khiến tập 9 của Vietnam’s Got Talent trở thành một trong những tập phát sóng gây mệt mỏi cho người xem nhất từ trước đến nay.

Chu Ngũ Nương


Bình luận
vtcnews.vn