Phương án thiết kế sân bay Long Thành có gì đặc biệt?

Thời sựThứ Bảy, 18/03/2017 13:45:00 +07:00

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ: "Phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành lựa chọn phải hợp lý về công năng, đảm bảo tính kinh tế, thân thiện với môi trường và có dấu ấn mang tính hiện đại, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam cả về kiến trúc không gian và nội thất, ngoại thất công trình".

san-bay-long-thanh

Phối cảnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông vận tải thành lập tổ tư vấn lựa chọn 1 phương án trong số 3 phương án thiết kế kiến trúc đã được Hội đồng thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành tuyển chọn.

Ba phương án thiết kế được Bộ Giao thông Vận tải tuyển chọn gồm: Phương án LT-07 của Liên danh CPG giữa Singapore, Việt Nam và Nhật Bản; phương án LT-03 của HEERIM, Hàn Quốc và phương án LT-04 của Liên danh Japan Airport Consultants giữa Nhật Bản và Pháp.

Bên cạnh lựa chọn 1 trong 3 phương án thiết kế trên, dự án còn quy tụ thành phần của tổ tư vấn gồm từ 20 đến 30 chuyên gia trong các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc và kỹ thuật hàng không.

Trên cơ sở phương án thiết kế kiến trúc đã được tổ tư vấn lựa chọn, Hội kiến trúc sư Việt Nam đề xuất các nội dung cần chỉnh sửa về kiến trúc công trình làm cơ sở cho các bước thiết kế tiếp theo.

Video: Liên tiếp xảy ra các sự cố uy hiếp an toàn bay 

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn