Phúc thẩm đối tượng hành hung, làm nhục kẻ ôm vợ mình

Pháp luậtThứ Năm, 06/01/2011 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Phiên tòa phúc thẩm đã chấp nhận giảm án và tuyên phạt bị cáo Phong 5 năm 9 tháng tù giam vì xét thấy trong vụ này, người bị hại cũng có một lỗi...

(VTC News) - Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Phong (khu phố 1, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai).

Tại phiên sơ thẩm, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Phong mức án 9 năm 3 tháng tù giam cho 3 tội danh: cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Phú Thiện: vào khoảng 19 giờ 50 phút ngày 26/04/2009, Nguyễn Phong, Lê Văn Thái và Nguyễn Trường Kha (đều trú tại khu phố 1, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai) rủ nhau đi uống cà phê tại một quán gần nhà Phong.

Trần Thị Ái Vân khóc lóc khi tòa xử phạt chồng 9 năm 3 tháng tù giam ở phiên sơ thẩm. Ảnh:VTC
Đến khoảng 20 giờ 5 phút cùng ngày, Thái xin phép về trước để đi vệ sinh. Ngang qua nhà Phong, thấy còn sáng điện, cửa mở nên Thái bước vào. Vào đến phòng khách Thái thấy Trần Thị Ái Vân - vợ Phong đang ngồi dưới nền phòng khách xem ti vi…

Chỉ 20 phút sau khi Thái rời quán cà phê (20 giờ 25 phút), Phong về đến nhà. Vừa bước vào Phong đã thấy ngay Thái đang ôm vợ mình ở phòng khách. Cho rằng Thái có hành động cưỡng hiếp vợ mình, ngay lập tức Phong lao vào đấm đá Thái đến khi thấy Thái chảy máu mũi Phong mới chịu dừng lại.

Sau đó Phong gọi điện cho Kha và chị Phạm Thị Lợi - vợ Thái đến chứng kiến. Khi 2 người này đến, Phong chẳng nói chẳng rằng đi ra sau nhà lấy một cái búa đóng đinh dài khoảng 30 cm đánh thẳng vào cẳng chân phải của Thái khiến anh này gãy hở xương cẳng chân phải. Không dừng lại ở đấy, Phong tiếp tục lấy một cái kéo cắt tóc của Thái và Vân.

Trước sự hung hãn của Phong, Thái van xin và đề nghị giải quyết chuyện này bằng tình cảm. Thái đưa ra giá 30 triệu đồng để bồi thường cho Phong nhưng Phong không đồng ý.

Phong cho rằng, phải là 300 triệu đồng nếu không thì để lại bộ phận sinh dục và nhất quyết bắt Thái viết giấy nợ 300 triệu đồng để sau này làm bằng chứng khi Thái lật lọng. Sau khi cầm được tờ giấy nhận nợ có chữ ký của Thái, Phong thả cho Thái về.

Đến sáng ngày 27/04/2009, Phong đem tờ giấy nhận nợ trên đến Công an thị trấn Phú Thiện xin xác nhận để đi công chứng thành nhiều bản thì bị Công an huyện Phú Thiện thu giữ tờ giấy nhận nợ trên.

Phiên tòa phúc thẩm lần này đã chấp nhận giảm án và tuyên phạt bị cáo Phong 5 năm 9 tháng tù giam vì xét thấy trong vụ này, người bị hại cũng có một phần lỗi, bị cáo đã ăn năn…

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn