Phục hận West Ham, Chelsea có chiến thắng đầu tiên cùng Conte

Thể thaoThứ Ba, 16/08/2016 07:58:00 +07:00

Bất chấp nỗ lực của đội khách, Chelsea vẫn có được 3 điểm đầu tay nhờ sự lì lợm và bản lĩnh của nhà cựu vô địch.

Sau mùa giải thất bại toàn diện, cổ động viên Chelsea thể hiện sự mong chờ ở kỷ nguyên mới khi biến Stamford Bridge thành một "chảo lửa" đúng nghĩa ở vòng khai màn Premier League.

Đáp lại kỳ vọng, Antonio Conte sử dụng đội hình mạnh nhất có thể cho Chelsea khi đưa cả John Terry, Diego Costa, Nemanja Matic, Eden Hazard, Willian hay tân binh N'Golo Kante đá chính ngay từ đầu. Bên phía đối diện, West Ham cất Dimitry Payet - ngôi sao số 1 của họ, trên băng ghế dự bị.

costa

 

Với tuyến giữa chất lượng cùng hàng thủ cải thiện phong độ đáng kể, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, đáng kể nhất với cú sút chệch cột trong gang tấc của Eden Hazard. Tuy nhiên, Chelsea chưa tạo ra áp lực đủ lớn để hàng thủ West Ham gặp phải sự bối rối thực sự.

Đầu hiệp 2, người tạo ra khác biệt cho Chelsea là một... hậu vệ, khi Azpilicueta đi bóng khó chịu, buộc Michail Antonio có pha phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, Hazard sút tung nóc lưới thủ thành Adrian, mở điểm cho đội bóng áo xanh.

Chelsea lấn lướt West Ham với sự chắc chắn cao, nhưng khi Hazard hay Willian còn chưa kịp tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ, đội chủ nhà đã phải trả giá với pha bóng lơ là gần như duy nhất của hàng thủ. Từ quả đá phạt góc, James Collins dứt điểm tinh tế trước sự bất lực của... 3 cầu thủ Chelsea, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

hazard

 

Chelsea gặp nhiều khó khăn khi trận đấu trôi về cuối, nhất là khi Payet được tung vào sân. Tuy nhiên, Diego Costa đã giúp ông thầy Antonio Conte tái hiện màn ăn mừng kinh điển, khi sút bóng quyết đoán từ tình huống làm tường của tân binh Michy Batshuayi, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Thực tế, Chelsea luôn là đội có thành tích tốt nhất ở vòng mở màn (giành tới 51 điểm). Dù vậy, chiến thắng này còn ý nghĩa hơn 3 điểm đơn thuần. Đó là lời khẳng định cho sự trở lại của một thế lực cũ, sự trở lại của một sức sống đã hao mòn đáng kể sau một năm trắng tay. Với nhiệt huyết của Conte cùng sự khởi sắc của Eden Hazard, Oscar hay hàng phòng ngự, Chelsea đã có quyền hi vọng về một mùa giải xán lạn hơn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn