'Phù thủy' trang điểm 9x kiếm 30 triệu/tháng

Kinh tếThứ Bảy, 27/10/2012 12:46:00 +07:00

Ở tuổi 22, Đỗ Nguyên từng “phù phép” cho gương mặt của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có Vân Hugo, Hoàng Thùy Linh, người mẫu Hoàng Thùy, Trà My Idol.

Ở tuổi 22, Đỗ Nguyên từng “phù phép” cho gương mặt của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có Vân Hugo, Hoàng Thùy Linh, người mẫu Hoàng Thùy, Trà My Idol.

Đỗ Nguyên tên thật là Đỗ Thành Nguyên, sinh năm 1990 - một học trò cưng của chuyên gia trang điểm Nam Trung. Chàng trai trẻ đã chọn Hà Nội làm nơi lập nghiệp thay vì mảnh đất màu mỡ Sài thành. Dưới đây là những chia sẻ của Đỗ Nguyên về công việc của mình.

- Tại sao Nguyên lại chọn Hà Nội là nơi lập nghiệp trong khi sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, hơn nữa nghề trang điểm cũng “thịnh” tại đất Sài thành hơn?

Mình cũng được nhiều người hỏi về vấn đề này. Sinh sống tại Sài Gòn nên hơn ai hết, mình hiểu rằng đây là mảnh đất rất tốt cho công việc mà mình đang theo đuổi. Tuy nhiên, trước đây, mình từng theo thầy Nam Trung ra Hà Nội một lần để phụ trách trang điểm cho chương trình của diễn viên múa Linh Nga, mình cảm thấy có thể sống và làm việc tại đây.

Hơn nữa, ở Sài Gòn, tính cạnh tranh và bon chen cao quá. Mình muốn sống bình yên và an phận hơn. Tới giờ, mình đã sống ở Hà Nội được 3 năm rồi.

19 tuổi, một mình sống tại nơi “đất khách quê người”, chắc hẳn Nguyên gặp nhiều khó khăn?

Khó khăn thì trong cuộc sống ai cũng gặp phải. Cho tới tận bây giờ, Nguyên vẫn có những khó khăn. Nhớ lại quãng thời gian đó, một thân một mình, lạ nước lạ cái, chỉ có mối quan hệ duy nhất là người bạn cùng là học trò của thầy Trung, mình thấy trân trọng hơn những gì mình đã làm được. Dù chưa có gì nhiều nhưng đó sẽ là những nền tảng chắc chắn cho những bước đi sau này.

Đỗ Nguyên

- Có bao giờ bạn cảm thấy buồn và cô đơn, hay tiếc nuối về quyết định Bắc tiến của mình không?

Thật ra mình làm mọi việc đều suy nghĩ và cân nhắc rất kỹ, đã đi đến quyết định rồi thì không ân hận. Mình nghĩ mỗi người trưởng thành đều phải tự chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình. Chỉ có điều tới giờ mình vẫn trăn trở đó là sống xa gia đình, không thể ở bên cạnh để chăm sóc mẹ mỗi khi mẹ cần.

Thật may, mẹ rất ủng hộ chuyện mình ra Hà Nội. Mỗi ngày mẹ đều gọi điện hỏi thăm, mẹ cũng hay liên lạc với mình qua mạng nữa! (cười).

- Công việc trang điểm của Nguyên dường như rất bận rộn?


Về công việc, ở Hà Nội, người ta thường hay cưới theo mùa nên chỉ có vào mùa cưới mới thật sự bạn rộn. Còn từ lâu, mình đã cộng tác với một vài tạp chí, ca sĩ, hay cho các show diễn… Từ ngày có cửa hàng thì càng bị quay cuồng thêm với những công việc không tên.

Tuy nhiên, mình vẫn có thời gian rảnh rỗi. Phần lớn lúc rảnh là dành cho bản thân, thi thoảng gặp gỡ bạn bè, lâu lâu bay vào Sài Gòn thăm ba mẹ.

Hình ảnh Vân Hugo dưới sự "phù phép" của Đỗ Nguyên. Ngoài đời, Vân cũng là người chị thân thiết của Nguyên.

- Trong số những người từng được bạn làm đẹp, ai là người để lại cho Nguyên cảm giác thích thú nhất khi hợp tác cùng?

Mỗi người mình từng có cơ hội hợp tác đều để lại ấn tượng riêng. Nhưng để nói là nhất thì có lẽ có một người chị, một người chị đúng nghĩa cả trong công việc lẫn trong cuộc sống - Thanh Vân Hugo.

Chị là người gắn bó với Nguyên từ những ngày đầu tiên, là người mà mình có thể chia sẻ và xin ý kiến về mọi thứ, cả công việc lẫn cuộc sống. Và ngược lại, mỗi khi chị Vân cần có một diện mạo mới để xuất hiện, mình đều có thể thỏa sức thể hiện sức sáng tạo.

Bên cạnh đó, mình cũng rất ngưỡng mộ tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và sự thân thiện, cầu tiến của nhiều sao như chị Hoàng Thùy Linh, Trà My Idol, Á hậu Dương Tú Anh…

Lúc chị Linh quay MV cho album thứ 2 ở trong Sài Gòn, mình may mắn được mời cộng tác và đã ròng rã theo chân ekip trong suốt 5 ngày. Thể mới hiểu, để có được một sản phẩm ưng ý, phải bỏ ra thật nhiều công sức.

Hoàng Thùy là khách hàng quen thuộc của Nguyên.

- Cá nhân bạn thấy hợp tác với các báo, trang điểm cho cô dâu hay các ngôi sao nổi tiếng khác nhau ở những điểm nào? Bạn hứng thú với môi trường nào hơn?

Bất kỳ ai cần tới mình, mình đều rất sẵn sàng nên chưa bao giờ đưa ra chọn lựa, hay so sánh môi trường này kia. Với mỗi cô dâu, họ đòi hỏi làm sao để có một gương mặt đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên và rạng rỡ nhất trong ngày trọng đại, cũng như cần được tư vấn cách chăm sóc bản thân, làn da thật tốt trước ngày cưới.

Còn với các nghệ sĩ, họ lại mong muốn ở người trang điểm những sự sáng tạo, phá cách để đem lại cho họ những hình ảnh mới lạ, hợp thời trang và những xu hướng đang thịnh hành trên thế giới.

- 22 tuổi và trở thành ông chủ, nghe “oai” quá!


Thật ra không có gì đâu. Đi làm ít lâu, dành dụm được chút ít, mình mở một cửa hàng riêng, cũng phục vụ cho công việc làm ăn sau này nữa. May mắn là có nhiều học viên tìm đến mình xin học, khách hàng cũng tương đối ổn định.

Mình thấy mình trưởng thành hơn, và cũng sâu sắc hơn trước mỗi quyết định. Mọi hành động và lời nói cũng trở nên có trọng lượng hơn vì mình muốn được những nhân viên trong cửa hàng tôn trọng.

Công việc trang điểm đang là xu hướng lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ, với nhu cầu ngày càng lớn của các ngôi sao và cô dâu - chú rể.

- Có chỗ đứng nhất định như vậy, chắc hẳn thu nhập hàng tháng của Nguyên cũng thuộc vào hàng “khủng” chứ?

Mình mới chỉ bắt đầu những bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Mình không biết từ “khủng” mà bạn nói có nghĩa thế nào, nhưng hàng tháng, nguồn thu nhập chính của mình rơi vào khoảng 30 triệu/tháng. Mình nghĩ một khi chúng ta chăm chỉ làm việc thì sẽ thu được những thành quả xứng đáng.

Tuy nhiên, vì là công việc mang tính chất kinh doanh, tùy theo từng thời vụ nên cũng nhiều lúc phải đau đầu lắm. Còn nhớ những ngày đầu tiên mở cửa hàng, chưa có nguồn khách cố định, tất cả mọi thứ phải tự lo toan, việc gì cũng qua tay, những tháng ấy chẳng những không thu được lời lãi, mà còn bị lỗ vốn nữa cơ. Sau này có kinh nghiệm rồi ngẫm ra nhiều điều, mình mới thấy làm mọi việc đều cần tới cái đầu.

Nói vậy thôi chứ mình cũng đôi lần bị rơi vào “khủng hoảng” stress rồi. Đó là những lúc cảm thấy định hướng sự nghiệp và con đường mình đi không rõ ràng. Rồi chính bản thân lại phải tự tìm cách đưa mình thoát khỏi việc đó, nhìn lại từ lúc ấy tới giờ, mình thấy mình đã đi một quãng đường khá dài.

- Trong tương lai, bạn dự định phát triển công việc make up của mình theo hướng nào?


Tương lai không ai biết trước được điều gì, nhưng gần nhất, Nguyên muốn làm thật tốt phần việc của mình đã. Đó là trang điểm, làm đẹp cho mọi người. Mình hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người!

Hình ảnh Trà My Idol với kỹ thuật trang điểm của Đỗ Nguyên.


Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn