'Phù thủy sắc đẹp' kể bí ẩn hậu trường thi hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/08/2012 09:41:00 +07:00

(VTC News) - Trước giờ G, cùng tìm hiểu câu chuyện hậu trường của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam này qua lời kể của các phù thủy sắc đẹp.

(VTC News) – Đêm nay (25/8), thêm một nhan sắc nữa sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam (HHVN). Trước giờ G, cùng tìm hiểu câu chuyện hậu trường của cuộc thi này qua lời kể của các phù thủy sắc đẹp.

Trên thực tế, với một cuộc thi nhan sắc mà hoạt động ở vòng chung kết của nó dày đặc và kéo dài gần nửa tháng trời như Hoa hậu Việt Nam (HHVN) thì việc một thí sinh có sự hỗ trợ của một người sẵn sàng làm cho mình đẹp nhất, tự tin nhất là chuyện không hề lạ.

Zoom vào những cuộc thi được tổ chức gần đây sẽ thấy, rất nhiều thí sinh có chuyên gia trang điểm riêng để hỗ trợ mình trong tất cả các hoạt động bên cạnh chuyên gia trang điểm của BTC. Với một chuyên gia trang điểm riêng, các thí sinh cũng sẽ tự tin hơn khi không phải lo ngại về nhan sắc, củng cố niềm tin chiến thắng hơn cho người đẹp.

Được gọi là phù thủy của nhan sắc, sau nhiều lần hỗ trợ riêng cho thí sinh, năm nay Kenny Thái trở thành nhà tài trợ trang điểm cho BTC. Theo Kenny Thái cho biết thì việc giúp đỡ các thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp có tầm cỡ như thế này giúp anh khám phá ra nhiều thứ để phát triển tay nghề hơn.

Chuyên gia trang điểm Kenny Thái 

Trong nhiều năm nay, rất nhiều nhan sắc tìm đến Kenny Thái để nhờ anh hỗ trợ về mặt hình ảnh. Chuyên gia trang điểm này coi nó là một cái duyên và không từ chối bất kỳ người đẹp nào bởi vì họ cần mà không giúp được thì sẽ rất áy náy.

Kenny Thái không đi tìm đến thí sinh và cũng không lựa chọn thí sinh để cùng làm việc. Theo anh, các người đẹp đều phải biết cách để tự tỏa sáng để đoạt danh hiệu cao nhất và đó là cái lợi cho thí sinh chứ không phải chuyên gia trang điểm như anh.

Kenny Thái luôn ủng hộ và truyền tải kinh nghiệm để thí sinh nắm bắt được tiêu chí mà BTC đưa ra để họ hoàn thành cuộc thi một cách tốt nhất. Kinh tế trong việc hỗ trợ thí sinh đi thi dù rất nhiều người đã đoạt ngôi vị cao cũng không phải là vấn đề mà chuyên gia trang điểm này quan tâm. Anh cũng chưa từng có giao kèo hay ký kết với bất kỳ người đẹp nào về mặt hình ảnh sau cuộc thi.

Làm bằng đam mê, sở thích chứ không phải đem lại lợi cho mình, đó là mục đích của Kenny Thái trong các lần mang người đẹp đi ứng thí. Việc có cảm ơn hay không, anh cũng không quan tâm. “Người đẹp có thái độ tốt hay xấu cũng không phải là vấn đề tôi quan tâm. Tôi không bao giờ phàn nàn” – Kenny Thái chia sẻ.

Trong việc hỗ trợ thí sinh, Kenny Thái nói, anh có rất nhiều kinh nghiệm để làm việc và nghỉ ngơi cho hợp lý. Trong cuộc thi năm nay, chuyên gia trang điểm này đánh giá cao những gương mặt như Dương Tú Anh, Thu Hương, Phan Thị Mơ, Đỗ Hoàng Anh, Đinh Hoàng Ngân, Đặng Thu Thảo, Hồng Đào.

Chuyên gia trang điểm Quốc Hưng và HH Ngọc Hân 

Từng giúp đỡ Ngọc Hân tỏa sáng trong mùa giải trước, chuyên gia trang điểm Quốc Hưng năm nay tiếp tục giúp đỡ Đỗ Hoàng Anh và Dương Dung đi thi. Theo Quốc Hưng, anh có mối quan hệ với công ty người mẫu New Talent và có sự hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Những thí sinh đến từ công ty này đều tiềm năng nên anh sẵn sàng giúp đỡ.

Đó cũng là cơ hội để anh tạo thêm uy tín cho công việc của mình. Trong giới make up, anh cũng học hỏi được nhiều điều trong những cuộc thi. Theo Quốc Hưng, việc làm việc với thí sinh nào đối với anh cũng rất quan trọng. Anh sẽ chọn những thí sinh tiềm năng, có khả năng để tỏa sáng để làm việc.

“Bỏ thời gian ra nửa tháng trời nếu như thí sinh không có khả năng thì sẽ rất mất công đầu tư và cũng không thu lại được nhiều” – Quốc Hưng chia sẻ. Theo Quốc Hưng, anh nhận được sự tin tưởng của thí sinh và đơn vị đưa thí sinh đi thi nên may mắn đã chọn lọc người đẹp trước khi nhờ vả đến anh.
 

Trong 12 ngày ở Đà Nẵng, riêng quần áo mặc hàng ngày của người đẹp, Tuấn Nguyễn đã phải chuẩn bị đến 28 bộ, 10 chiếc túi xách, 8 bộ áo dài, 6 bộ dạ hội để Thu Hương không bị lặp lại hình ảnh trong mỗi lần xuất hiện.

Về mặt kinh tế, Quốc Hưng cho biết, mọi người hỗ trợ lẫn nhau. Nếu không đoạt giải thì coi đó là một cuộc chơi để học hỏi kinh nghiệm. Nếu có giải thì người có giải sẽ gắn liền tên của mình vào ê kíp của mình.

Còn nhớ vào năm 2010, Quốc Hưng phải tự tay đi chọn quần áo, phụ trang cho Ngọc Hân. Mang tới cuộc thi vào thời điểm ấy, riêng trang phục của Ngọc Hân, Quốc Hưng đã phải mang tới vài vali lớn để cô thay đổi hàng ngày. Những trang phục cũng được lựa chọn từ nhiều nhà nhà thiết kế.

Năm nay cũng như vậy, Quốc Hưng cho biết, anh cũng rất vất vả để lo cho thí sinh. Riêng Hoàng Anh được công ty lo về trang phục, đồ phụ kiện nên Quốc Hưng cũng chỉ phải lo những thứ như vậy cho Dương Dung. Chia công việc sẽ đỡ mệt và làm tốt cho thí sinh hơn.

Trong quá trình làm việc, Quốc Hưng cho biết, anh đúc kết được làm thế nào để làm tốt nhất cho thí sinh. Trong lúc đi thi, nhiều khi người đẹp mệt, chuyên gia trang điểm như Quốc Hưng phải là người động viên, giúp thí sinh ủi quần áo, sắp xếp đồ đạc.

Trong năm nay, Quốc Hưng không thể đếm được bao nhiêu đồ mang theo để giúp đỡ cho thí sinh. Theo đánh giá của Quốc Hưng, Hoàng Anh là một thí sinh rất sáng giá trong cuộc thi năm nay. Cô hội tụ được vẻ đẹp cần thiết của một hoa hậu, đồng thời cũng có những nét hiện đại, tươi mới. Dương Dung thì hơi gày nên không toát lên được nhiều sức trẻ.
Tháp tùng cho Nguyễn Thị Thu Hương trong cuộc thi năm nay, Tuấn Nguyễn không phải lần đầu trở thành chuyên gia trang điểm hỗ trợ cho thí sinh trong một cuộc thi nhan sắc. Còn nhớ, HHTGNV 2010, anh cũng đi theo để giúp đỡ mọi mặt cho thí sinh Thu Trang.

Tuấn Nguyễn trang điểm cho Thu Hương tại HHVN 2012 

Tuấn Nguyễn cho biết, anh và Thu Hương có quan hệ từ trước đó và lần này đi thi, cô tìm đến anh để nhờ sự tư vấn giúp đỡ về mặt hình ảnh, trang điểm và trang phục trong suốt quá trình tham gia cuộc thi này.

Theo Tuấn Nguyễn, để nhận giúp đỡ một thí sinh, điều anh quan tâm là nhan sắc đó phải nổi bật, nếu không có khả năng đoạt ngôi hoa hậu thì cũng phải tỏa sáng so với những thí sinh còn lại. Điều này đảm bảo danh tiếng và uy tín trong nghề đối với một người làm công việc như Tuấn Nguyễn.
Được biết, khi đến với nhau, họ đã nói rõ quan điểm để hiểu nhau. Mọi việc như mượn đồ, quần áo, túi sách, nữ trang cho đến bữa ăn, giấc ngủ thế nào cũng được Tuấn Nguyễn lo lắng cho Thu Hương.
 

Phải chi ra khoảng 100 triệu để chuẩn bị từ chiếc hoa tai, nhẫn, giầy guốc. Thậm chí có những bộ dạ hội lên tới hơn một ngàn đô la. Tuấn Nguyễn bảo, nếu thí sinh không có điều kiện thì đành phải nhận sự hỗ trợ từ BTC.



Việc chuẩn bị trang phục cho một thí sinh cũng rất công phu. Bên cạnh việc mượn đồ, nhờ sự hỗ trợ từ các nhà thiết kế như Hà Duy, Nhật Dũng thì Tuấn Nguyễn phải đặt thiết kế riêng một số trang phục cho Thu Hương mặc riêng tại một số sự kiện.

Trong 12 ngày ở Đà Nẵng, riêng quần áo mặc hàng ngày của người đẹp, Tuấn Nguyễn đã phải chuẩn bị đến 28 bộ, 10 chiếc túi xách, 8 bộ áo dài, 6 bộ dạ hội để Thu Hương không bị lặp lại hình ảnh trong mỗi lần xuất hiện.

Chuyên gia trang điểm này cho biết, phải chi ra khoảng 100 triệu để chuẩn bị từ chiếc hoa tai, nhẫn, giầy guốc. Thậm chí có những bộ dạ hội lên tới hơn một ngàn đô la. Tuấn Nguyễn bảo, nếu thí sinh không có điều kiện thì đành phải nhận sự hỗ trợ từ BTC.

Cũng theo Tuấn Nguyễn, thí sinh và chuyên gia trang điểm giao kèo khi làm việc cùng nhau bằng một hợp đồng về mặt hình ảnh. Thí sinh sau cuộc thi gắn bó hình ảnh với chuyên gia trang điểm. Nếu thí sinh đoạt giải thì giải thưởng sẽ được san sẻ với nhau.

Trong quá trình làm, giữa thí sinh và chuyên gia trang điểm có những lúc bất đồng quan điểm nhưng đều cố gắng giải quyết nhanh để người đẹp tỏa sáng.

Được biết, đơn vị tổ chức chỉ tài trợ ăn ở cho chuyên gia trang điểm của họ. Còn lại, thí sinh phải tự lo chỗ ăn ở cho chuyên gia riêng của mình. Trong thời gian ở Đà Nẵng, các chuyên gia trang điểm như Tuấn Nguyễn thường phải đến gặp và làm đẹp cho thí sinh từ 3 giờ sáng. Cũng may, khách sạn của Tuấn Nguyễn ở gần với khu thí sinh.

Những hoạt động dày đặc của thí sinh khiến cho những chuyên gia khá mệt mỏi vì luôn phải đi kèm thí sinh để hỗ trợ. “Thí sinh đã mệt thì chuyên gia trang điểm còn mệt hơn vì phải chạy đôn đáo để lo cho họ nếu bị thiếu gì đó. Đôi khi không thuận lợi cũng thấy chán, muốn từ bỏ nhưng vì trách nhiệm công việc phải cố gắng” – Tuấn Nguyễn chia sẻ.

Trong cuộc thi cần phải “chặt chém” để nổi bật nên nhiều khi các chuyên gia trang điểm cũng bị cuốn vào cuộc đua ấy để khẳng định mình, Tuấn Nguyễn cho biết thêm.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn