Phú Quang, Thanh Tùng bệnh trọng vẫn không lỡ hẹn

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/04/2011 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Họ trở lại để không lỡ hẹn với khán giả, bằng những đêm diễn đều sẽ được tổ chức vào thời điểm giữa tháng 4 này.

(VTC News) - Hai nhạc sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt Nam đều trải qua những đợt tai biến khiến người thân, người hâm mộ lo lắng. Nhưng rồi họ đã nỗ lực trở lại để không lỡ hẹn khán giả, bằng những đêm diễn đều sẽ được tổ chức vào thời điểm giữa tháng 4 này.

Sau tai biến phải vào viện, đến nay sức khoẻ của Phú Quang đã trở lại bình thường. Ông khẳng định đủ sức khoẻ để hoàn thành đêm nhạc “Biển nỗi nhớ và em” ngày 17/4 tại Nhà hát Hoà Bình. 

Nhạc sĩ Phú Quang 

Phú Quang đã bị bệnh tiểu đường hành hạ hơn 10 năm nay, nhưng vẫn lạc quan. Tính ông khá kín kẽ, chính vì vậy khi bệnh tình đã quá thì người thân mới biết. Khoẻ lại, sự quan tâm đầu tiên của ông vẫn là: Đêm nhạc được chuẩn bị đến đâu. Lịch tập với ca sĩ lại được tiếp tục. Ông cho biết: “Tôi không thể lỡ hẹn với khán giả TP. Hồ Chí Minh, những người đã yêu mến, ủng hộ nhạc Phú Quang. Tôi muốn tri ân quê hương thứ hai của mình, biết đâu rồi mai này, vì lý do sức khoẻ, muốn mà không thể làm được nữa”.

Dẫu sức khoẻ không chiều theo lòng người, trái tim loạn nhịp nhưng Thanh Tùng vẫn “đang yêu”. Ông về lại lối cũ, để giữ lửa yêu thương, tri ân khán giả Thủ đô bằng ba đêm nhạc diễn ra vào 20h ngày 15,16,17 tháng 4, tại Nhà hát Lớn HN nằm trong loạt chương trình chào mừng 25 năm ngày thành lập Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ VN mang tên Lối cũ ta về.

"Lối cũ ta về" sẽ hội tụ những ca sĩ đã trưởng thành từ Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ VN như Ái Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng đến ngôi sao “triển vọng” như Hạ Vân, Phương Hà, Huyền Sâm, Hoàng Chi, Thuỳ Trang, Tuấn Phương…

Còn nhớ, trong cuộc dạo chơi Hà Nội lần trước đã biến thành đợt điều trị bệnh nhiều ngày của Thanh Tùng bị xuất huyết não và cũng từ ngày ấy, sức khoẻ yếu đi nhiều. Con người mà trái tim đã thuộc về những giai điệu, vẫn muốn ngân vang “Lời tỏ tình của mùa xuân” mặc dù lần này xuất hiện trước khán giả yêu nhạc, có thể ông phải ngồi trên xe lăn.

Trước công chúng Thanh Tùng lặng lẽ bao nhiêu thì lời lẽ trong âm nhạc của ông lại cháy bỏng đam mê bấy nhiêu. Ông đem tới những ca khúc mang tính tự sự như Chuyện tình của biển, Lối cũ ta về, Giọt nắng bên thềm, Một mình… hay những giai điệu nồng nàn thắp lửa như Giọt sương trên mí mắt, Hát với chú ve con, Cám ơn mùa thu…

Cũng trong tháng 4 này, Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý sẽ có cuộc hội ngộ với công chúng Thủ đô trong một minishow chỉ có 2 người sẽ diễn ra vào tối 23 và 24 tại Hà Nội.

Đây là minishow đầu tiên được thực hiện bởi ê-kíp của đạo diễn Việt Tú, trong chuỗi chương trình dự kiến tổ chức hàng tháng tại Music Space. Chương trình hứa hẹn mang lại những màu sắc đan xen, đa chiều trong một không gian hoàn toàn mộc.
Lê Cát Trọng Lý

Tùng Dương cho biết mình cảm thấy vô cùng hứng khởi khi được tham dự minishow cùng Lê Cát Trọng Lý và cho rằng đây là sự hội ngộ của hai cá tính hoàn toàn khác nhau, một động một tĩnh, một nóng một lạnh.`

Được biết, lần đầu tiên Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý sẽ có sự “đổi chỗ” cho nhau, Tùng Dương sẽ hát bài “Hit” của Lê Cát Trọng Lý và Lê Cát Trọng Lý sẽ thể hiện những ca khúc làm nên tên tuổi của Tùng Dương như Mưa bay tháp cổ… Chương trình gồm 20 ca khúc của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Lam Phương, Trần Tiến, Lê Hà An, Thanh Tùng và Lê Cát Trọng Lý…

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn