"Phù phép" xe điện MINI E thành xe cảnh sát

XeThứ Sáu, 03/12/2010 03:32:00 +07:00

(VTC News) - Dưới bàn tay hãng độ Đức AC Schnitzer, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện MINI E sẽ được “biến tấu” như thế nào để trở thành xe cảnh sát đích thực?

(VTC News) -  Dưới bàn tay hãng độ Đức AC Schnitzer, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện MINI E sẽ được “biến tấu” như thế nào để trở thành xe cảnh sát đích thực?

Nói đến xe cảnh sát, người ta dễ nghĩ ngay đến những cỗ xe nhanh mạnh, quy tụ hùng hậu các trang bị tối tân, phục vụ đắc lực cho cảnh sát trong việc truy bắt tội phạm. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, nhiều “anh chàng” 4 bánh nhỏ nhắn cũng có khả năng trở thành xe cảnh sát hấp dẫn. Mẫu MINI E Police Look concept đến từ hãng độ AC Schnitzer là một ví dụ điển hình.

Xe cảnh sát MINI E Police Look concept "vén màn" tại triển lãm xe độ Essen 2010 

 

Trình diện tại triển lãm xe độ Essen 2010 (diễn ra từ ngày 27/11 đến 5/12 tại Đức), MINI E Police Look concept thu hút sự chú ý mạnh bởi diện mạo “ngầu”, đậm chất cảnh sát. Khoác “bộ cánh” màu xanh da trời nổi dòng chữ Polizie màu bạc ở hai bên hông và nắp ca-pô, mẫu xe kiêu hãnh với đèn hiệu cảnh sát của hãng Hella gắn trên nóc xe.

 

 

Vóc dáng nhỏ gọn ở bản tiêu chuẩn MINI E được “thổi” thêm chất mạnh mẽ, bắt mắt thông qua kiểu dáng ba-đờ-sốc trước và sau mới, các cánh gió bên lắp thấp hơn, nắp ca-pô có thêm lỗ hút gió. Sự hiện diện của bộ la-zăng hợp kim MI 2 18 inch thiết kế 8 chấu với lốp Hankook Ventus S1 Evo tính năng cao càng tăng ngoại hình hầm hố cho mẫu xe.  

 

Bên cạnh ngoại thất “lột xác” mới mẻ, tính năng vận hành của mẫu xe cảnh sát MINI E được giữ nguyên. “Trái tim” của xe vẫn là một mô-tơ điện sản sinh công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8.5 giây và vận tốc tối đa là 152 km/h. Tuy nhiên sức mạnh và tốc độ này sẽ được kiểm soát bởi bộ phanh hiệu suất cao hơn.

 
 
 
 
 
 
 

 

 

Trung Kiên
(theo WCF)

Bình luận
vtcnews.vn