Phụ nữ Việt bị bắt ở Hong Kong vì bán thịt chó

Thế giớiThứ Ba, 14/04/2015 02:50:00 +07:00

Báo chí Hong Kong đưa tin một người phụ nữ Việt, chủ cửa hàng ở Sham Shui Po bị bắt giữ vì buôn bán làm thịt và bán những con chó đi lạc.

(VTC News) - Báo chí Hong Kong đưa tin một người phụ nữ Việt, chủ cửa hàng ở Sham Shui Po bị bắt giữ vì buôn bán làm thịt và bán những con chó đi lạc.

Việc bắt giữ người phụ nữ này liên quan đến cáo buộc đối xử tàn bạo với động vật sau khi cơ quan chức năng nghi ngờ những con chó đi lạc bị làm thịt và bán ở cửa hàng. Hiện nay, cửa hàng này đã bị cảnh sát phong tỏa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Theo tờ Ming Pao, người bị bắt giữ là bà Lai, 49 tuổi một trong những người Việt ở Hong Kong. Tuy nhiên, báo chí Hong Kong cho rằng ngoài bà Lai vẫn còn nhiều người nữa làm thịt, buôn bán và ăn thịt chó.

Một người dân địa phương là Heung đã báo cảnh sát sau khi chứng kiến và ghi lại cảnh một người đàn ông làm thịt một con vật được cho là chó. Nhân chứng nói: "Đôi mắt và hàm răng của con vật nhô ra khỏi đầu".

Tuy nhiên, nhân viên cảnh sát trực ban khi đó lại nói Heung gọi cho Sở Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn. Hai giờ sau khi được báo, cảnh sát Hong Kong đến hiện trường và không tìm thấy thịt chó và vụ việc được mô tả như 'hiểu lầm'.

Video lễ hội ăn thịt chó ở Trung Quốc
quocte/2014/06/23/Video-le-hoi-an-thit-cho-o-TQ-1403480299.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nhưng Heung trước đó đã đưa những hình ảnh của mình lên mạng xã hội Facebook, tạo nên một làn sóng phẫn nộ với người dùng internet và họ trở lại cùng với Heung để 'thu thập chứng cứ'.

Khi đó, bà Lai đang dường như tìm cách chạy trốn với một túi rác, khi chiếc túi bị ném đi, những người tìm bằng chứng thấy nó đựng đầy xương.

Nhóm người này gọi cảnh sát một lần nữa, đến lúc này bà Lai bị bắt giữ với một lượng lớn xương không rõ nguồn gốc, dao và thớt.

Tùng Đinh (theo Ming Pao)
Bình luận
vtcnews.vn