Phụ nữ và sự mù quáng khi chạy theo trào lưu hàng hiệu

Góc của nàngThứ Sáu, 30/10/2015 12:06:00 +07:00

Sẽ là sai lầm khi bạn chạy theo trào lưu một cách mù quáng. Đừng dại dột biến mình thành một trong vạn người giống như đúc.

 Sẽ là sai lầm khi bạn chạy theo trào lưu một cách mù quáng. Đừng dại dột biến mình thành một trong vạn người giống như đúc, được sản sinh ra từ khát khao hàng hiệu mù quáng.

Một đặc điểm trong thời đại công nghệ số là tất cả mọi xu hướng đều được cập nhật. Sự hào nhoáng bên ngoài trở thành một điều cần thiết và chị em phụ nữ - dù vô thức hay cố tình - đều bị cuốn vào vòng xoáy mang tên "trào lưu hàng hiệu". 

 

Tâm lí của phần đông người Việt mình là sính ngoại. Họ yêu thích các sản phẩm đến từ những hãng nổi tiếng ở Châu Âu, những loại mĩ phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc... Có khi cùng một kiểu dáng, chất liệu, màu sắc nhưng cái mác made in Viet Nam khiến người ta e dè hơn trong việc lựa chọn. Tôi tin rằng, một phần trong tâm thức của bất kì người phụ nữ nào cũng đều khao khát hàng hiệu. Thực tế, ngay cả những tạp chí hàng đầu cũng liên tục đánh trúng tâm lí này của chị em phụ nữ khi giới thiệu những sản phẩm đã có thương hiệu.

Thật ra yêu thích hàng hiệu không phải là điều gì sai. Với một tín đồ thời trang, họ hiểu rằng chất liệu, công đoạn, thiết kế, cả cách bày trí và tung ra sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng được tính toán rất chi li. Một sản phẩm từ Channel luôn có chất lượng tốt, được may tỉ mỉ tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra. Vì vậy, thương hiệu được xem như một điểm nhấn  thú vị để phụ nữ tin hơn vào sản phẩm đó một cách tuyệt đối.

Nhưng ở một góc nhìn khác, hàng hiệu có thật sự “màu nhiệm” như vậy?

Trên một diễn đàn mạng, một cô gái than thở rằng cô cảm thấy nghẹt thở trong tất cả khoản chi tiêu của mình. Cô bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc váy trắng sọc ngang mà không hề biết rằng mình rất mập (chi tiết sọc ngang thường ít khi kết hợp với người có thể trạng to lớn) chỉ vì... đó là hàng hiệu. Và rồi, cô vẫn điên cuồng chạy theo xu hướng thời trang hàng hiệu, săn trọn những buổi đại hạ giá và xách về cho mình những sản phẩm với giá tiền lớn nhưng hoàn toàn không phù hợp với mình. Và rất nhiều cô gái khác cũng lâm vào cảnh tương tự. Vô tình, các cô giống như cách Trang Hạ nói: "...trở thành 'chiếc móc áo' với vô số nhãn mác khác nhau". Nhưng trong số trang phục đó, tuyệt nhiên mọi thứ chỉ vì… thương hiệu, chứ chẳng thể tôn lên cá tính của người mặc. 

Sẽ là sai lầm khi bạn chạy theo trào lưu một cách mù quáng mà không tính đến sự phù hợp với mình, chưa kể đến việc đôi khi nó quá sức so với túi tiền của bạn. Cũng có không ít người đánh đồng sự sang trọng, quý phái và thời trang với giá tiền và thương hiệu. Tuy nhiên, một bộ trang phục hoàn hảo thật sự chỉ khi nó phù hợp với cơ thể và sở thích của chủ nhân. Biến mình thành một “chiếc móc áo” và trở thành nô lệ thời trang đứng trên bờ vực ngộp thở trước hàng hiệu là điều không nên. 

 

Có lẽ, người đẹp vì lụa vẫn là một châm ngôn đúng trong cuộc sống hiện tại. Trong thế giới mà vẻ bề ngoài ngày càng được đánh giá cao và tôn trọng, người ta dễ dàng mượn hàng hiệu để “nâng tầm” bản thân, để tạo sự tin tưởng với người đối diện. Tuy nhiên, sự sang trọng và quý phái của một bộ quần áo cũng được tôn lên bởi người mặc. Và nhiều trường hợp, giấc mơ hàng hiệu không đến từ sở thích thực sự mà xuất phát từ sự mặc cảm và ganh tị trước đời sống xa hoa của người khác. Bạn là duy nhất, vì thế đừng tự biến mình thành một trong vạn người giống như đúc, được sản sinh ra từ khát khao hàng hiệu một cách mù quáng. 

Hãy tạo ra nhãn hiệu riêng cho bản thân mình có lẽ mới là điều thú vị nhất. Bạn không cần phải chạy theo một thị hiếu nào hết nếu bản thân không thực sự yêu thích điều đó. Bạn có thể mặc skinny và chẳng đoái hoài gì đến việc nó đã qua thời kỳ mốt. Xét cho cùng, thời trang là một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại. Những xu hướng mới sẽ dần cũ đi, cũng như cái mốt mới lên ngôi cũng đã từng rộ lên trong thời điểm trước. Thay vào đó, bạn nên chọn những trang phục thoải mái và phù hợp với mình, nó sẽ cho bạn cảm giác làm chủ cơ thể mình hơn. Điều tuyệt vời hơn nữa là giữa đám đông, bạn sẽ không bị trộn lẫn vào với bất cứ ai, cũng không phải lo lắng khi “đụng hàng” giữa phố xá đang rộ lên trào lưu hàng hiệu.

Hơn hết, được là chính mình, được mặc những trang phục phù hợp và đậm chất cá nhân, mới chính là thời trang thực thụ.

Tuấn Phạm / Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bình luận
vtcnews.vn