Phụ nữ và 6 điểm yếu sức khỏe

Sức khỏeThứ Bảy, 16/02/2013 06:13:00 +07:00

Sức khỏe của phụ nữ dường như dễ bị tấn công hơn đàn ông. Trong thực tế, phụ nữ có 6 điểm yếu về sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe của phụ nữ dường như dễ bị tấn công hơn đàn ông. Trong thực tế, phụ nữ có 6 điểm yếu về sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng.

Dưới đây là những nhược điểm về sức khỏe của phụ nữ:

Khả năng miễn dịch

 
Khả năng miễn dịch của phụ nữ dễ thay đổi. Ph nữ dễ dàng bi thay đổi về khả năng miễn dịch hơn so với nam giới, dễ bị tấn công bởi các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như lupus ban đỏ, viêm khớp thấp khớp và các rối loạn tuyến giáp.

Tuy nhiên, phụ nữ mạnh mẽ hơn hơn nam giới để chống lại một số bệnh nhẹ như cảm lạnh và sốt.


Bệnh tim

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tuổi trung bình của phụ nữ bị bệnh tim sớm hơn so với đàn ông. Tuy nhiên, một khi phụ nữ bị bệnh tim thường là bệnh đã nghiêm trọng.

Ví dụ, có thể gây ra các triệu chứng khác nhau như mệt mỏi.

Các chuyên gia y tế đã khuyên rằng phụ nữ nên kiểm soát trọng lượng cơ thể để bảo vệ tim. Ngoài ra, phụ nữ có lượng cholesterol cao nên giảm lượng lòng đỏ trứng.


Ung thư phụ khoa


Ung thư phụ khoa có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe phụ nữ. Bệnh ung thư cho thấy không có triệu chứng rõ ràng trong những ngày đầu, nó rất dễ dàng để phụ nữ bỏ lỡ thời gian tốt nhất để điều trị. Ung thư phụ khoa bao gồm các loại ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư biểu mô cổ tử cung.

Yếu dây chằng

Dây chằng ở phụ nữ thường yếu hơn đàn ông. Hơn nữa, phụ nữ thường phải có một thời gian dài để chữa bệnh dây chằng của dây chằng bị tổn thương. Theo nghiên cứu y học, dây chằng luôn luôn trở nên yếu hơn trong thời gian kinh nguyệt.

Trao đổi chất chậm

So với quá trình chuyển hóa nhanh chóng bên trong cơ thể nam giới, quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể phụ nữ là tương đối chậm. Vì vậy, nó là cần thiết cho phụ nữ nên giảm lượng thức ăn lạnh và chưa chín.

Hơn nữa, phụ nữ nên giữ cho bụng và chân ấm áp trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, phụ nữ nên uống rượu vang với một lượng vừa phải, vì gan bên trong cơ thể phụ nữ không thể giải quyết rượu nhanh chóng và hiệu quả.


Hệ thống tiêu hóa yếu


Các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng phụ nữ thường rất dễ bị táo bón mãn tính và các bệnh đường ruột. Vì vậy, nó là quan trọng đối với phụ nữ để duy trì chế độ ăn uống cân bằng trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ, họ nên tăng tiêu thụ các loại thực phẩm mà có thể tăng giải độc, như rong biển và mật ong. Rong biển có chứa protein dồi dào, chất xơ, canxi, carotene và các nguyên tố vi lượng khác nhau.



Phạm Minh - (theo VNMedia, Lookchem.com)
Bình luận
vtcnews.vn