Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe "logo ngựa chiến"

Kinh tếThứ Sáu, 30/04/2010 01:37:00 +07:00

(VTC News) – Thị trường lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay không còn là Mỹ hay châu Âu mà là Trung Quốc.

(VTC News) – Thị trường lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay không còn là Mỹ hay châu Âu mà là Trung Quốc.


Bạn có thể nhìn thấy điều đó từ nhiều khía cạnh khác nhau: Trung Quốc là một nước đông dân, số nhà giàu ngày càng nhiều và càng mạnh tay hơn với tiêu dùng, tất cả những điều đó thể hiện rằng doanh số ô tô bán ra tại Trung Quốc sẽ tăng lên trong những năm tới.

Ferrari có bằng chứng rõ ràng trong việc này, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong năm 2009, tổng cộng có 220 chiếc Ferrari đã được bán tại Trung Quốc và 20% trong số khách hàng là phụ nữ. Điều này thể hiện, ngày càng có nhiều phụ nữ khá giả quan tâm tới xe hơi hơn là chỉ mua quần áo và làm đẹp.

Số phụ nữ mua Ferrari ở Trung Quốc (trong 1 năm), nhiều gấp 4 lần con số phụ nữ sở hữu Ferrari ở Mỹ và châu Âu.

Độ tuổi trung bình của các khách hàng Trung Quốc mua Ferrari cũng trẻ hơn các khách hàng từ Mỹ hay châu Âu tới 10 tuổi. Điều này có nghĩa là khi mà các khách hàng phương tây đang loay hoay lựa chọn Toyota hay Honda thì ở Trung Hoa, nhiều khách hàng đã nghĩ đến việc sắm cho mình một chiếc xe đua mang logo ngựa chiến được ao ước nhất trên thế giới.

Nếu bạn là một phụ nữ Trung Hoa giàu có, bạn sẽ thích chiếc Ferrari nào trong số những chiếc xe sau đây?

 
 
 
 
 
 
 
 


Cường Cao (theo Topspeed)

Bình luận
vtcnews.vn