Phụ nữ trẻ Trung Quốc bán... trứng lấy trăm triệu

Kinh tếThứ Bảy, 20/10/2012 05:55:00 +07:00

(VTC News) - Do nhu cầu ngày càng cao của các cặp vợ chồng hiếm muộn, trứng của các cô gái trẻ có thể được mua với giá 20.000 - 50.000 tệ.

(VTC News) - Do nhu cầu ngày càng cao của các cặp vợ chồng hiếm muộn, trứng của các cô gái trẻ có thể được mua với giá 20.000 - 50.000 tệ (gần 67 triệu - hơn 166 triệu đồng).


Báo chí Trung Quốc đưa tin, cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Thâm Quyến vừa triệt phá một cơ sở buôn bán trứng người trái phép. Đặt "trụ sở" tại một viện dưỡng lão bỏ hoang, cơ sở này thu mua trứng phụ nữ trẻ và bán lại với mức giá rất cao - hơn 200.000 nhân dân tệ (gần 666 triệu đồng)/trứng.

Theo tờ Nhật báo Đô thị miền Nam, viện dưỡng lão này được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Mỗi nơi đều được lắp đặt trang thiết bị hiện đại trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng). Các bác sĩ làm việc tại cơ sở này đều không có giấy phép. Nhiệm vụ của họ là tổng hợp trứng đã thu mua, tiến hành biện pháp chuyên môn để thụ tinh cho trứng và cấy ghép trứng đã thụ tinh vào tử cung những khách hàng nữ gặp rắc rối với chuyện sinh nở.

Phóng viên đóng giả người có nhu cầu mua trứng đang trò chuyện với người buôn bán trứng trái phép.
Phụ nữ trẻ bán trứng của mình tại cơ sở này được trả 20.000 - 50.000 nhân dân tệ (gần 67 triệu - hơn 166 triệu đồng). Tất nhiên, có những tiêu chuẩn nhất định đối với người bán trứng như phải tốt nghiệp đại học, sinh sau năm 1985, vẻ ngoài ưa nhìn, cao hơn 1m65 và tình trạng sức khỏe tốt. Ứng viên đáp ứng đa phần các yêu cầu trên sẽ nhận được khoản tiền 50.000 tệ cho mỗi trứng họ bán.

Một khi đã được chọn, các ứng viên sẽ trải qua quá trình phẫu thuật để kích thích sự rụng trứng và bác sĩ sẽ thu trứng từ quá trình này.

Người mua trứng, thường là những phụ nữ không có khả năng sinh nở, sẽ đề nghị chồng mình "trao" tinh trùng để thụ tinh với trứng và họ sẽ là người tiếp nhận trứng đã thụ tinh để hình thành nên bào thai.

Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, quá trình trên có thể gây nguy hiểm cho các phụ nữ hiến trứng bởi phẫu thuật không giấy phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Theo luật pháp Trung Quốc, việc bán trứng người cũng bị cấm. Cơ sở thu mua và bán trứng người trái phép đã buộc phải đóng cửa vào hôm thứ 3, 16/10, và cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Huyền Trang(theo SD)
Bình luận
vtcnews.vn