Phụ nữ tham gia hiến sữa

Sức khỏeThứ Bảy, 20/04/2013 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 60 bà mẹ tham gia chiến dịch hiến sữa để giúp đỡ các trẻ em suy sinh dưỡng.

(VTC News) - Hơn 60 bà mẹ người Trung Quốc đã cùng nhau tham gia chiến dịch hiến sữa để giúp đỡ các trẻ em suy sinh dưỡng.
Được biết, những người tham gia chương trình trên không chỉ đến từ thành phố Quảng Đông mà còn đến từ nhiều thành phố khác như: Bắc kinh, Thâm Quyến, Vũ Hán.
Người đại diện của chương trình này cho biết thêm: "Việc hiến tặng sữa đến nay đã giúp đỡ một bé trai 10 tháng tuổi, người đang bị suy sinh dưỡng trầm trọng, lấy lại trọng lượng cơ thể bình thường".
"Nhân viên của chúng tôi sẽ dán nhãn tên, số lượng sữa được hiến tặng của những người tham gia. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ ghi rõ thời gian hiến sữa và thời gian tiệt trùng sữa. Sữa sẽ được giữ ấm ở 37 độ C trước khi cho các trẻ suy dinh dưỡng uống".
Sữa mẹ chứa 100 thành phần quan trọng mà sữa bột không có

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng: trong sữa mẹ có chứa đến 100 thành phần mà không thể tìm thấy được trong sữa công thức.

Trong khi đó, rất nhiều nhà sản xuất sữa công thức tuyên bố rằng: các thành phần có trong sản phẩm sữa hộp của họ đều có các dưỡng chất gần giống như sữa mẹ. 

Song tỉ lệ của các chất dinh dưỡng như: carbohydrates, protein, vitamins và chất khoáng thường có sự khác biệt rất lớn giữa sữa mẹ và sữa công thức.

Tiến sĩ Hessa Khalfan Al Ghazal, người đứng đầu dự án Sharjah Baby Friendly Emirate, giải thích: “Về thành phần carbohydrate, sữa mẹ cao hơn hẳn so với sữa công thức. 

Thành phần lactose vượt trội trong sữa mẹ cũng mang lại lợi ích gấp đôi so với sữa hộp. Trong khi đó chính lactose góp phần quan trọng vào sự phát triển của não bộ ở đứa trẻ. Chính vì thế mà sữa mẹ chính là sự lựa chọn thông minh - cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng”.




Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn