Phụ huynh phẫn nộ quây xe chở thực phẩm thối vào trường: Lãnh đạo trường tiểu học lên tiếng

Giáo dụcThứ Tư, 13/09/2017 16:19:00 +07:00

Mới đây, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc khi bắt quả tang xe chở thực phẩm bẩn, ôi thối vào trường Tiểu học Lý Nhân, Vĩnh Phúc.

Liên quan đến vụ việc phụ huynh học sinh phẫn nộ quây xe ba gác chở thực phẩm bẩn vào trường Tiểu học Lý Nhân gây bức xúc trong thời gian gần đây, trả lời PV VTC News, ông Phí Đăng Chiến – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Nhân (Vĩnh Phúc) - cho biết, nhà trường đang làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, tránh gây bức xúc dư luận và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ông Chiến cũng cho biết, Trường tiểu học Lý Nhân vừa ký hợp đồng với Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc để nấu bữa trưa cho các học sinh bán trú. Hợp đồng ký ngày 11/9 thì ngày 12/9 xảy ra sự việc.

Theo hợp đồng được ký kết, Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc hàng ngày sẽ nấu khoảng 220-240 suất ăn với giá 12.500 đồng/suất.

“Hằng ngày, nhà trường vẫn kiểm tra, giám sát chất lượng thực phẩm được đưa vào trường, được sự đồng ý của nhà trường, công ty mới được nấu ăn. Hiện tại, nhà trường đang làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, tránh gây bức xúc dư luận và đảm bảo an toàn cho học sinh” - ông Chiến nói.

vinh-phuc-phu-huynh-tom-gon-xe-thuc-pham-ban-vao-truong-hoc

 Thực phẩm hỏng được chở vào trường Tiểu học Lý Nhân.

Ngày 13/9, trường Tiểu học Lý Nhân đã tổ chức họp mặt phụ huynh trong trường để có những thông tin chính thức về vụ việc gây xôn xao trên. 

Trước đó, buổi sáng ngày 12/9, do nghi ngờ trường Tiểu học Lý Nhân nhập thực phẩm hỏng, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho học sinh bán trú ăn trưa tại trường nên một số người dân đã tổ chức “mai phục” để bắt quả tang.

Sau khi chiếc xe ba gác chuyên dụng chở thực phẩm vừa có mặt tại trường, người dân đã bất ngờ ập đến kiểm tra và phát hiện nhiều thực phẩm kém chất lượng trên xe: nhiều rau quả hư hòng như bí thối, rau ôi đã có nhớt, trứng ung, susu hỏng… Không chỉ vậy, nhiều thực phẩm còn có dòi, thối rữa.

Quá bức xúc, nhiều phụ huynh học sinh đã quay lại clip. Chiếc xe ba gác chở thực phẩm lập tức bị niêm phong và đưa lên UBND xã Lý Nhân. Phụ huynh học sinh và UBND xã cũng đã làm việc ngày chiều 12/9.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn