Phụ huynh đánh hiệu trưởng nhập viện: Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm

Giáo dụcThứ Hai, 23/10/2017 19:03:00 +07:00

Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị cơ quan chức năng điều tra xử lý nghiêm các đối tượng kéo đến trường học gây náo loạn, đánh học sinh và hiệu trưởng nhập viện.

Liên quan đến vụ việc phụ huynh đánh hiệu trưởng nhập viện, chiều 23/10, chị Nguyễn Thị Xuân (trú xóm 8, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, sau khi bị bố bạn học cùng lớp hành hung dã man, con trai chị là cháu Trần Văn Quân đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn điều trị. Sau 5 ngày chữa trị và chăm sóc, sức khỏe của cháu Quân đã dần ổn đinh.

Trước khi đưa vào bệnh viện, các bác sỹ xác định cháu Quân bị thâm tím ở mặt, trong mắt có tụ máu. Đêm nằm ngủ, Quân thường xuyên khóc thét, kêu mẹ trong hoảng loạn. Hiện tại, cháu Quân vẫn đang được điều trị và theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

22552850_163347830919889_8956668303136629641_n 5

Cháu Trần Văn Quân bị bố bạn học đánh thâm tím mặt. (Ảnh: Phan Sáng)

Chị Xuân cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Hữu Hiền (người đánh cháu Quân - PV) đã đến nhà và bệnh viện để xin lỗi, mong gia đình chị Xuân thông cảm, với lý do hôm đó ông có uống rượu.

Tuy nhiên, gia đình chị Xuân đã viết đơn tố cáo hành vi côn đồ của ông Hiền vì cho rằng, trong vụ việc này, không chỉ có con chị là nạn nhân mà cô giáo chủ nhiệm, thầy phó hiệu trưởng và hiệu trưởng cũng bị anh em ông Hiền hành hung dã man.

Theo đó, gia đình chị Xuân đã đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe, làm bài học cho những người khác khi xử lý sự việc theo thói côn đồ.

Ngày 23/10, Công an huyện Anh Sơn đã nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Xuân và đã cho lấy lời khai từ gia đình nạn nhân để phục vụ công tác điều tra xử lý vụ việc.

Được biết, chiều 23/10, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cũng đã tới thăm hỏi, động viên cháu Trần Văn Quân.

22788942_163347774253228_9106891551432361571_n 7

Mắt cháu quân bị tụ máu sau khi bị hành hung. (Ảnh: Phan Sáng)

Còn đối với thầy Trần Văn Phú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đỉnh Sơn, sau khi bị ông Hiền và một số người nhà đánh rách mặt, chảy máu đã phải cấp cứu ở Bệnh việnTây Nam Nghệ An và phải khâu vết thương 5 mũi. Hiện tại, thầy Phú vẫn đang được các y, bác sỹ theo dõi điều trị các vết thương.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng, đồng thời là người đại diện phát ngôn của Sở GD&ĐT Nghệ An cho rằng: Hành vi xông vào trường học đánh học sinh, hiệu trưởng của ông Nguyễn Hữu Hiền là có chủ đích. Việc ông Hiền biện minh rằng do uống rượu nên không kiềm chế được bản thân là ngụy biện, càng thể hiện tính chất côn đồ.

Hàng động đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý dạy và học của thầy trò Trường tiểu học Đỉnh Sơn và toàn ngành giáo dục, ảnh hưởng đến việc xây dựng môi trường giáo dục sư phạm an toàn, lành mạnh. Trường học không chỉ là nơi dạy các em về kiến thức, mà còn dạy các em cách làm người văn minh, lịch sự, đối xử nhân văn với người khác.

Việc một phụ huynh xông vào trường đánh hiệu trưởng, học sinh đã ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách, để lại hình ảnh xấu trong mắt các em học sinh.

Ngay sau sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn trực tiếp đến Trường tiểu học Đỉnh Sơn ổn định tình hình dạy và học, không để tình hình phức tạp thêm. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với thầy giáo và học sinh bị đánh.

Sở GD&ĐT đề nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của giáo viên, học sinh.

picture1 3

Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Phan Sáng)

Trước đó, như VTC News đã thông tin, ngày 19/10, trong giờ ra chơi, hai em Quân và Đạt (học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) đã trêu chọc, xô đẩy nhau. Sau đó cả hai em đều có hằn dấu tay ở má.

Tan buổi học về nhà, ông Hiền (bố của Đạt) gọi thêm anh trai của mình là ông Diệu chở Đạt quay lại trường yêu cầu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm xử lý vụ xô xát giữa 2 em Quân và em Đạt.

Chị Xuân (mẹ em Trần Văn Quân) kể lại, khi thấy con đi học về có dấu bàn tay hằn trên má, khi hỏi Quân cho biết là đùa nhau với bạn Đạt cùng lớp.

Một lúc sau, chị Xuân nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm nói là đưa cháu đến văn phòng nhà trường vì phụ huynh em Đạt đang đòi gặp em Quân để giải quyết vụ việc.

Chị Xuân liền chở con trai quay lại trường học. Khi hai mẹ con vừa bước chân vào cổng trường thì người đàn ông tên Hiền (tức bố em Đạt) liền hỏi: "thằng Quân ở mô?". Đạt chỉ tay về phía bạn mình để trả lời bố "đó".

Ngay lập tức, vị phụ huynh này nhảy tới tát vào mặt Quân. Cú tát mạnh khiến em Quân ngã gục xuống đất. Chưa dừng lại đó, người đàn ông này còn dùng chân, tay đấm đá liên tục vào người Quân khiến đầu em va vào cửa trường học bị chấn thương nặng.

Chứng kiến sự việc, thầy Nam, Phó hiệu trưởng nhà trường chạy đến ôm em Quân để can ngăn cũng bị vị phụ huynh này đánh.

 Thấy con bị hành hung, chị Xuân kêu lên thì một người đàn ông khác có tên là Diệu (đi cùng vị phụ huynh em Đạt) cầm hung khí lao tới đấm đá, dọa giết nhưng chị Xuân kịp chạy thoát ra ngoài.

Thấy các đối tượng hung hãn, vừa đánh phụ huynh, học sinh lại đánh cả thầy hiệu phó, sự việc nhanh chóng được báo với Công an xã Đỉnh Sơn và lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời.

Khi Công an xã Đỉnh Sơn có mặt để xử lý vụ việc, thay vì dừng lại hành vi côn đồ của mình, người nhà học sinh Đạt còn lao tới đánh luôn cả thầy Trần Văn Phú, Hiệu trưởng nhà trường rách mặt phải cấp cứu Bệnh viện đa khoa Con Cuông và phải khâu 5 mũi. 

Chiều 21/10, chị Xuân (mẹ em Trần Văn Quân) cho biết, sau khi bị ông Hiền (bố Đạt) đánh ngất xỉu, Quân được người nhà và các giáo viên đưa tới Trung tâm y tế huyện Anh Sơn để cấp cứu. Hiện tại em Quân đang được các bác sỹ theo dõi và điều trị tại đây. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Xuân đã làm đơn tố cáo  gửi chính quyền địa phương, Công an xã Đỉnh Sơn. Thấy sự việc nghiêm trọng, Công an xã Đỉnh Sơn đã hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an huyện Anh Sơn để xử lý theo đúng thẩm quyền.

Video: Con bắt nạt bạn bè, bố mẹ có thể bị phạt tù

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn