Phụ huynh cùng con khám phá lớp học tự tin

Giáo dụcThứ Ba, 07/04/2015 06:18:00 +07:00

Để giúp con vào học lớp 1 có tâm lý học tập tốt nhất, nhiều phụ huynh đã tìm câu lạc bộ, lớp học tiền lớp 1 để giúp con có sự khởi đầu tự tin.

(VTC News)- Để giúp con vào học lớp 1 có tâm lý học tập tốt nhất, nhiều phụ huynh đã tìm các lớp học tiền lớp 1 để giúp con có sự khởi đầu tự tin.

Tiền lớp 1
Mặc dù đầu tháng 7 các trường tiểu học ở Hà Nội mới bắt đầu tuyển sinh vào lớp 1, tuy nhiên hiện nay nhiều phụ huynh đã tìm các câu lạc bộ "tiền lớp 1" để bổ sung kỹ năng cần thiết cho con. 

Hà Nội quy định các trường xét tuyển theo tuyến, việc tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định, đảm bảo 100% trẻ đều phải có chỗ học trên địa bàn, công khai tuyến, thời gian, chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh. Năm 2015, Hà Nội sẽ duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày

 Nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn muốn cho con "dự thi" vào các trường được xem là "trường điểm" với tỷ lệ chọi cao như thi vào đại học hoặc gửi con vào các trường quốc tế. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, giúp trẻ vững vàng vào lớp 1, nhiều trường đã tổ chức các câu lạc bộ cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1. 

Vừa qua, trường tiểu học Việt - Úc Hà Nội (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức lớp học tiền lớp 1 để cho các em học sinh chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào môi trường học tập mới

Ở câu lạc bộ, trẻ sẽ được làm quen với cách học ở cấp tiểu học, học với thầy giáo người nước ngoài, làm quen với sách vở, bút viết và ý thức về đồ đạc cá nhân.

Ở những lớp học này, trẻ được học cả ngoại ngữ thông qua những trò chơi đơn giản, thú vị

Cô Quách Minh Hương, Hiệu phó Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi): cho biết việc chuẩn bị hành trang cho các con sắp vào lớp 1 đã diễn ra nhiều năm nay 

Cô Hương cũng cho biết thêm: "Chỉ trong 12 buổi, các con được làm quen với cô, với thầy giáo nước ngoài, với sách vở, phương pháp học... mà hoàn toàn không nặng về kiến thức"

Trong mỗi tuần, phụ huynh đều được nhận thông điệp của nhà trường về cách hiểu con, cách khích lệ, động viên, trò chuyện với bé.. 

Trẻ sẽ làm quen với việc phát biểu ý kiến cá nhân, nói trước đám đông, cách lắng nghe thầy cô giảng bài và bạn bè phát biểu...

Các bé sau khi tham gia các lớp học tiền lớp 1 sẽ trở nên mạnh dạn, tự tin hơn

Nhiều em không còn sợ phải đi học mà cảm thấy hứng thú với việc học tập ở môi trường mới

Những tình bạn mới được nảy nở nhờ những lớp học tiền lớp 1
Trẻ thêm tự tin, gắn bó với nhau hơn và thích tới trường hơn

Nhiều hoạt động văn hóa bổ ích sẽ giúp các em nhỏ thêm tự tin trước khi bước vào lớp 1

Giá trị lớn nhất của tiền lớp 1 chính là bố mẹ đồng hành cùng con trong một giai đoạn mới. 

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn