Phóng viên VTV bị hành hung, giam lỏng

Pháp luậtThứ Sáu, 11/11/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Đúng lúc này, một người đàn ông từ trong phòng chờ lao ra dùng tay thoi liên tiếp vào mặt anh Việt khiến anh choáng váng...

(VTC News) - Sáng 10/11, tại trụ sở Công ty Công nghiệp Nông thủy sản Phú Yên (thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã xảy ra một vụ hành hung và giam lỏng nhà báo hết sức thô bạo khiến dư luận rất bất bình.

9  giờ sáng 10/11, trong vai thương nhân đi thu mua vịt, hai nhà báo Phạm Văn Việt (SN 1983) và Nguyễn Thị Ái Linh (SN 1979), hiện đang công tác Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên đã đến xưởng giết mổ gia cầm của Công ty Công nghiệp Nông thủy sản Phú Yên (thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) ghi nhận tình trạng giết mổ vịt tại đây.

Sau khi mua 2 ký lòng vịt với giá 55.000 đồng, anh Việt và chị Linh đi ra về. Chưa ra khỏi cổng, một nữ nhân viên công ty nói anh Việt dùng điện thoại để quay phim rồi hô to lên cho bảo vệ biết.

Đúng lúc này, một người đàn ông từ trong phòng chờ lao ra dùng tay thoi liên tiếp vào mặt anh Việt khiến anh choáng váng. Đánh xong, người đàn ông này tiếp tục nhào tới để giật chiếc điện thoại di động trên tay anh Việt nhưng không được.

Đối tượng Đõ Văn Hậu che mặt khi PV tác nghiệp 
Khi sự việc xảy ra, một số người đứng gần đó chứng kiến, chẳng những không can mà còn xông tới định hùa đánh anh Việt.

Do anh Việt ôm đầu ngồi thụp xuống nên họ không đánh nữa. Sau đó, bảo vệ Võ Ngọc Tuấn của Công ty Công nghiệp Nông thủy sản Phú Yên xuất hiện, túm lấy tay anh Việt lôi anh vào trong phòng Tổ chức để “đợi lãnh đạo công ty họp xong giải quyết” rồi đi ra khóa cổng, không cho bất cứ ai ra vào.

Bất ngờ bị “giam lỏng”, đồng nghiệp của anh Việt đã gọi điện cho Công an xã Hòa Thành và Cảnh sát 113 đến giải cứu. Nhà báo Phạm Văn Việt cho biết: “Tôi chỉ rút điện thoại di động ra định gọi điện nhưng họ lại tưởng tôi quay phim nên đã ra tay đánh tôi. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm đối tượng này theo quy định pháp luật”.

Nhà báo Phạm Văn Việt  tường trình tại cơ quan chức năng

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đánh anh Việt tên là Đỗ Nhân Hậu (SN 1969), tạm trú ở 113 Lê Lợi, xã Quảng Yên, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh, làm nghề lái xe đường dài.

Ông Hậu đã thừa nhận việc đánh anh Việt và cho biết đã ở xưởng chế biến của Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên hơn một tháng để chờ thu mua lòng vịt.

Ông Hậu cho biết do nhầm lẫn anh Việt là thương lái đi thu mua lòng vịt nên y đã ra tay đánh anh Việt vì dám cạnh tranh nguồn hàng (???). Trong khi đó bảo vệ Võ Ngọc Tuấn lại không thừa nhận việc túm tay lôi anh Việt vào phòng.

Trả lời với báo chí, ông Võ Tân, Giám đốc Công ty Công nghiệp Nông thủy sản Phú Yên cho biết: “Khi vụ việc xảy ra thì tôi đang bận họp, không biết và không ra lệnh việc hành hung anh Việt. Riêng hành động thô bạo của bảo vệ Võ Ngọc Tuấn, chúng tôi sẽ xác minh và thông tin sau”.

Theo công an huyện Đông Hòa, hiện vụ việc đang được gấp rút điều tra.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn