Phóng viên VTC News bị dân quân đánh hội đồng

Thời sựThứ Ba, 21/09/2010 08:02:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình đi tìm hiểu thêm thông tin vụ giết người dã man tại TP.HCM, 2 PV VTC News đã bị nhóm dân quân giở thói côn đồ, hành hung.

(VTC News) - Trong quá trình đi tìm hiểu thêm thông tin vụ giết người tại nhà số 72/1 Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q.Phú Nhuận, hai PV VTC News đã bị nhóm dân quân phường 15, quận Phú Nhuận giở thói côn đồ, hành hung.

 

Vụ án giết người tại hẻm 72/1 Huỳnh Văn Bánh đang còn “nóng”, một số chi tiết chưa được khai thác, cần làm sáng tỏ. Hai phóng viên VTC News gồm Việt Dũng và Phan Cường nhận lệnh từ Ban biên tập đi nắm thêm thông tin vụ án.

Thông tin ban đầu, hung thủ đã đâm
bà Đoàn Thu Hồng (Phó Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận), vốn là bạn thân của gia đìnhBùi Ngô Thị Mỹ (hiện là Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận), nhát dao  khá hiểm khiến bà Hồng tử vong tại chỗ. Hai mẹ con bà Mỹ cũng bị sát thủ ra tay đâm nhiều nhát vào người, sau đó được đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

 

Khoảng 19 giờ (20/9), hai PV đến bệnh viện Chợ Rẫy nắm tình hình sức khỏe của hai mẹ con bà Mỹ. Được biết cả hai vừa mổ xong, tình trạng bà Mỹ đã ổn định, còn con gái bà Mỹ thì nguy kịch hơn.

 

Tiếp đó hai PV VTC News cùng PV Phạm Dũng (báo Người Lao Động TP.HCM) chạy xe đến nhà của nạn nhân tại Q.Phú Nhuận để nắm thêm tình hình, dự kiến sẽ gặp người thân của họ để tìm hiểu rõ hơn bản chất vụ án.


Bản tường trình của PV 
Bản tường trình của PV  

Lúc 20 giờ cùng ngày, cả 3 PV cùng có mặt tại khu vực hẻm 72 Huỳnh Văn Bánh, P.15. Trước tiên, nhóm PV đến hỏi thăm thông tin từ phía người dân khu phố, hàng xóm láng giềng. Sau đó, PV Phan Cường đến nhà số 72/1 Huỳnh Văn Bánh bấm chuông để mong gặp được người nhà nạn nhân.

 

Bất ngờ từ phía sau xuất hiện một thanh niên dáng cao to, bụng bự, không mặc áo (cởi trần, áo vắt vai), chỉ độc chiếc quần cụt chạy đến hất hàm hỏi lớn: “Tụi bay là ai mà dám bấm chuông nhà người ta?”. Anh Cường bảo: “Chúng tôi là phóng viên đang có việc cần nắm thông tin”. Người thanh niên vẻ mặt hung dữ, quát: “Thế thẻ phóng viên mày đâu? Tại sao phóng viên là người có trình độ, có hiểu biết mà lại đến nhà người ta trong khi nhà đang tang gia bối rối. Bọn mày làm gì mà bấm chuông, đập cửa thế (!?)”.

 

Anh Cường đáp: “Tôi chỉ bấm chuông chưa gặp người nhà, nếu đồng ý họ cho gặp, tiếp chuyện chúng tôi thì tốt, còn không thì thôi chứ anh làm gì mà hùng hổ, quát tháo ầm ĩ lên bảo là chúng tôi đập cửa này nọ”.

 

Anh Cường vừa dứt lời liền bị người thanh niên trợn mắt, xông đến bóp cổ và đấm vào vào mặt. Sau khi đánh xong, anh thanh niên chỉ tay về hướng một chốt trực của dân quân phường 15, dáng kiêu ngạo: “Mày có muốn biết tao là ai cứ đến đó gặp là biết”.

 

PV Phạm Dũng chứng kiến liền nói rằng: “Các anh là dân quân mà sao lại đánh người, hành xử với PV như thế?”. Tức thì một thanh niên khác, mặc áo thun trắng, quần cụt chen vào: “Tao là dân nè, tao đánh bọn mày được không?”. Vừa dứt lời người này đánh cùi chỏ vào mặt PV Phan Cường. Cú đánh trúng vào gò má phải khiến anh Cường loạng choạng, cặp mắt kính bị rơi xuống đất. Chưa hết, cả nhóm khoảng hơn 10 người kéo lại bao quanh nhóm PV, họ cậy đông hiếp yếu, dùng những lời lẽ xúc phạm, la lối, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực. Người thanh niên vừa đánh hội đồng anh Cường, giọng đầy thách thức: “Bọn mày có cần lấy số điện thoại, họ tên của tao không, tao cho nè”.

 

Ngồi trên xe máy, PV Việt Dũng thấy đồng nghiệp bị bao vây bởi đám đông hung hãn, không muốn tình hình căng thẳng hơn, anh vội vẫy tay gọi PV Phan Cường: “Thôi chúng ta về đi!”. Liền tức thì có hai thanh niên khác xông tới, người đánh từ đầu đánh xuống, quật cùi chỏ tới tấp vào lưng PV Việt Dũng.

 

PV Phan Cường đang trình báo tại cơ quan CAP15 


Nhóm PV đến CAP15 viết bản tường trình và ghi nhận lời khai. Trong đơn trình báo, anh Cường có đoạn viết: “Là một phóng viên đang tác nghiệp theo sự chỉ đạo của BBT báo, tôi hoàn toàn ý thức được vấn đề mình đang làm. Tôi không hề làm sai đạo đức, vi phạm pháp luật. Nhưng hành động của nhóm người này đã mượn danh lộng quyền, lộng hành, hành xử côn đồ, xem thường pháp luật hành hung PV chúng tôi. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm tránh để xảy ra những vụ tiếp theo”.

 

Đại diện CAP15 đã trực tiếp cùng PV đến Ban chỉ huy dân quân phường yêu cầu nhóm dân phòng đánh người đến CAP trình báo, xử lý, nhưng cả nhóm đã bỏ trốn.

 

Vụ việc đã được báo đến Trưởng CA Q.Phú Nhuận đề nghị làm rõ.

 

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn