Phóng viên bị hành hung tại Hòa Bình: Sẽ xử lý giám đốc công ty hô người đánh

Pháp luậtThứ Hai, 18/09/2017 06:39:00 +07:00

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, sẽ xử lý ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty cổ phần khai thác chế biến khoáng sản Hoà Bình vì hô người đánh phóng viên Nguyễn Văn Hoan.

Liên quan đến vụ việc phóng viên báo Công lý bị hành hung tại xã Hợp Châu (Lương Sơn, Hòa Bình), ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu xác nhận, việc một số người của Công ty cổ phần khai thác chế biến khoáng sản Hoà Bình đánh một người xưng là phóng viên báo Công lý là có thật.

Sự việc này cũng được ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc công ty thừa nhận là người hô anh em "quay lại đánh” anh Nguyễn Văn Hoan khi anh này cùng một nhóm người xưng là phóng viên báo Công lý, cán bộ Phòng TN&MT huyện đến công ty.

Video: Giám đốc ra lệnh cho nhóm người côn đồ hành hung phóng viên (Nguồn: Báo Công lý)

Đại uý Đặng Hồng Quang, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Lương Sơn cho biết, hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

"Việc ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc công ty hô hào công nhân đánh ông Hoan là việc làm sai trái, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời, những người tham gia đánh ông Hoan, cơ quan công an sẽ điều tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", Đại úy Quang thông tin.

gto 3

Ông Thành - Giám đốc Công ty cổ phần khai thác chế biến khoáng sản Hoà Bình là người hô hào nhóm côn đồ lao vào đánh phóng viên. (Ảnh: Báo Công lý)

Trước đó, theo thông tin báo Công lý cung cấp, thời gian vừa qua báo Công lý đã có nhiều phản ánh về tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Về việc khai thác vàng trái phép kéo theo rất nhiều hệ lụy như ảnh hưởng đến môi trường, thất thoát tài nguyên khoáng sản quốc gia...

Ngày 30/8/2017, trong quá trình làm rõ những vấn đề trên, phóng viên báo Công lý đã bị các đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp.

Anh20Hoan20bi20danh2020-20A20YeCC82CC81n20C491uCC9BCC81ng20nhiCC80n201

Phóng viên Hoan (áo trắng) bị các đối tượng côn đồ đánh dã man. (Ảnh cắt clip)

Nữ phóng viên Thái Thị Hà Lan (báo Công lý, người có mặt tại hiện trường) trường trình lại vụ việc như sau: “Ngày 30/8/2017, trên đường đi, chúng tôi vấp phải sự cản trở của người đàn ông lạ mặt (cũng là người tham gia đánh phóng viên Hoan) bắt dừng xe ô tô ở giữa suối với lý do xe bị hết nhiên liệu…

danh nha bao1

Dù không trực tiếp đánh nhưng ông Thành đã kích động, ra lệnh cho các đối tượng côn đồ hành hung phóng viên.

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu nguy hiểm, tôi đã nhiều lần gọi điện và nhắn tin cho ông Nguyễn Vũ Chi, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn đề nghị cử cán bộ tới hỗ trợ, tuy nhiên ông Chi không nghe máy, cũng không trả lời tin nhắn. Tôi tiếp tục gọi điện, nhắn tin cầu cứu tới ông Hưởng, Đội trưởng Đội Cảnh sát môi trường Công an huyện Lương Sơn, tuy nhiên ông Hưởng cũng không có sự hỗ trợ nào cho nhóm phóng viên”.

Ngay cả sau khi bị đánh, nhóm phóng viên hoảng loạn phải vào trong xe ngồi và tiếp tục nhiều lần gọi điện, nhắn tin tới số máy của Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn và Đội trưởng Đội Cảnh sát môi trường Công an huyện Lương Sơn thì vẫn không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các cán bộ này.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn