Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo Việt Nam chính thức lên tiếng

Pháp luậtThứ Bảy, 24/09/2016 16:08:00 +07:00

Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung.

Sáng 24/9, trả lời báo Pháp luật Việt Nam, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung".

cong-an-huyen-dong-anh-xin-loi-nha-bao-bi-hanh-hung-tren-cau-nhat-tan-giadinhvietnam.com 1

Phóng viên báo Tuổi trẻ bị đánh khi đang tác nghiệp

Theo ông Minh: “Văn bản do Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ký thể hiện rõ quan điểm của Hội, yêu cầu Công an Hà Nội chỉ đạo Công an Huyện Đông Anh và các đơn vị có liên quan xem xét sự việc thấu đáo. Đúng sai thế nào phải có xử lý nghiêm minh, thông báo trên công luận và trả lời Hội Nhà báo Việt Nam".

Như thông tin VTC News đã đưa trước đó, khoảng 10h ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin có người tử vong ở cầu Nhật Tân, phóng viên Trần Quang Thế - báoTuổi Trẻ thuộc văn phòng Đại diện của báo tại Hà Nội đã đến hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Anh Quang Thế vừa tới hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một nhóm người tiến lại giật máy ảnh, đánh đập khiến anh bị chảy máu mồm. Những đối tượng vừa đánh vừa dọa phải đi khỏi hiện trường nếu không sẽ bị đánh tiếp.

Ngoài ra, không chỉ có anh Quang Thế của báo Tuổi Trẻ TP.HCM bị đánh, phóng viên Phan Huy Trung của báo Pháp luật Việt Nam khi tác nghiệp tại

khu vực này cũng bị gây khó dễ. Thậm chí, một đối tượng tự xưng là công an hình sự còn thẳng tay đập máy quay phim của anh Trung.

Chiều 23/9, trao đổi với Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ thuộc Công an huyện này có hành vi đuổi đánh phóng viên.

Theo đại tá Tuấn, 2 người có hành vi xô xát với anh Trần Quang Thế là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Đông Anh). Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp tên tuổi 2 cán bộ hành hung phóng viên thì ông Tuấn từ chối. Vụ việc trên hiện đang gây bức xúc trong dư luận.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Video: Công an hành hung phóng viên tác nghiệp trên cầu Nhật Tân

Kim Thược (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn